ไมโครซอฟท์เผย Age of Empires ภาคแรกเวอร์ชัน Remastered รองรับกราฟิก 4K

ย้อนไปเมื่อปี 2013 ไมโครซอฟท์ได้ขุดเกมในตำนานอย่าง Age of Empires II มารีมาสเตอร์ใหม่  และนำขึ้นวางจำหน่ายในสตีมในชื่อ Age of Empires II HD มาก่อนแล้ว  ล่าสุดที่งาน E3 ไมโครซอฟท์ได้ประกาศนำเอา Age of Empires ภาคแรกสุดมารีมาสเตอร์ใหม่ด้วยอีกเกมหนึ่ง

เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีเกมวางแผนการรบในตำนานอย่าง Age of Empires ไมโครซอฟท์ได้ประกาศนำตัวเกมมารีมาสเตอร์ใหม่ในชื่อ Age of Empires Definitive Edition ซึ่งเป็นการยกเครื่องใหม่ตั้งแต่กราฟิก เสียงพากย์  เพลงประกอบ  ไปยันระบบการเล่นเลยทีเดียว

ใน Age of Empires Definitive Edition กราฟิกและแอนิเมชันในเกมจะถูกยกเครื่องใหม่หมด  และรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K และผู้เล่นยังสามารถซูมออกแผนที่ได้มากกว่าเดิม  เพื่อให้เห็นสนามรบได้กว้างขึ้นอีกด้วย

นอกจากเรื่องของกราฟิกแล้ว  เสียงพากย์และเพลงประกอบก็ได้รับการบรรเลงและอัดใหม่ทั้งหมดด้วยเช่นกัน  และยังมีการปรับปรุงในแง่ของเกมเพลย์  และรองรับการเล่น Multiplayer ผ่านบริการ Xbox Live

ข่าวดีอย่างหนึ่งคือใน Age of Empires Definitive Edition นี้  จะรวมเอาฝ่ายทั้งหมดจากในภาคเสริม Rise of Rome เข้ามาด้วย

ไมโครซอฟท์ยังไม่ได้ให้รายละเอียดในเรื่องราคาและวันวางจำหน่าย  แต่ในภาคนี้จะวางจำหน่ายผ่าน Windows Store เท่านั้น (ไม่ลงสตีม) และไมโครซอฟท์จะเปิดให้ทดสอบแบบ Closed Beta ในเร็วๆ นี้  ผู้สนใจสามารถไปลงทะเบียนลุ้นสิทธิ์เข้าร่วมทดสอบได้ผ่าน Insider Program บนเว็บ AgeOfEmpires.com

อ้างอิง – The Next Web