Dragonball FighterZ PS4 Xbox One Steam

คลิปเปิดตัว Dragonball FighterZ ศึกเกมต่อสู้แบบ 2.5D กราฟฟิคสุดอลังการ

Bandai Namco เผยข้อมูลเกมจากการ์ตูนแอคชั่นชื่อดังตลอดกาลอย่าง ดราก้อนบอล ในภาคใหม่นี้ใช้ชื่อว่า Dragonball FighterZ ที่ตัวเกมจะเป็นรูปแบบของเกมไฟท์ติ้งรูปแบบ 2.5D มุมมองด้านข้างเหมือนกับ Street Fighter ภาพกราฟฟิคเป็นแบบการ์ตูนอนิเมชั่นสวยงาม ที่ได้อารมณ์เหมือนกำลังดูซีรี่ย์ทีวี รองรับกราฟฟิคระดับสูงบน PlayStation 4 Pro และ Xbox One X

Dragonball FighterZ

เป็นเกมต่อสู้ของดรากอนบอลที่ต่างจากหลายๆ ภาคที่ผ่านมา ตั้งแต่กราฟฟิคในเกมที่เป็นแบบอนิเม ที่ดูเป็นการ์ตูนมากยิ่งขึ้น โดยใช้ Unreal Engine 4 ในการสร้าง ที่สำคัญได้ทีมพัฒนาอย่าง ARC System Work เจ้าของซีรี่ย์เกมดังอย่าง Guility Gear มาเป็นคนสร้าง และยังมีระบบจัดทีมตัวละครฝั่งละ 3 ตัวแบบ 3on3 ได้ด้วย เชื่อว่าภาคนี้จะมีระบบการทำคอมโบหรือใช้ท่าที่สนุกกว่าหลายๆ ภาคที่ผ่านมาที่ใช้ฉากการเล่นเป็นแบบ 3D กว้างๆ และระบบการโจมตีที่ไม่ค่อยมีมิติหรือเทคนิคมากนัก ดูจาก Trailer แล้วจะเห็นตัวละครหลักทั้งหมด 6 ตัวด้วยกันคือ

  • ซุน โกคู (Son Goku) ที่นอกจากจะมีร่างซูเปอร์ไซย่าแล้ว ยังมีแปลงเป็น ซูเปอร์ไซย่า 3 ได้ด้วย และคาดว่าจะมีอีกสารพัดร่างให้เลือกได้
  • ซุน โกฮัง (Son Gohan) เป็นตอนที่สู้กับเซลล์ เป็นช่วงที่โกฮังเก่งและเท่ที่สุดแล้ว (หลังจากนั้นยิ่งโตยิ่งกาก ฝีมืออ่อนด๋อยและบทที่จืดจางลงเรื่อยๆ)
  • เวจิต้า (Vegeta) อีกตัวละครยอดฮิตของซีรี่ย์ เจ้าชายแห่งดาวไซย่า คู่แข่งตลอดกาลของโกคู
  • ฟรีซเซอร์ (Freezer) ตัวร้ายของดราก้อนบอลที่ในภาคนี้มีโชว์ร่างสีทอง จากภาพยนตร์ตอนล่างสุดให้ดูด้วย
  • เซลล์ (Cell) อีกตัวร้ายสุดเท่ของเรื่อง ที่มีพลังและความสามารถรอบด้าน
  • จอมมารบู (Bu) ตัวร้ายท่าทางติงต๊อง แต่พลังมหาศาล ในคลิปนี้เป็นร่างอ้วน

เชื่อว่าในเกมภาคนี้จะมีตัวละครจาก Dragonball Z มากันอีกเพียบ และขอให้มีถึงแค่ภาคจอมมารบูก็พอ เพราะแค่นี้เชื่อว่าตัวละครเด่นๆ รวมกันแล้วก็มีมากกว่า 50 ตัวแล้ว

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

การเปิดตัวครั้งแรกในงาน E3 2017 ถือว่าเรียกเสียงกรี้ดจากแฟนดราก้อนบอลได้ไม่น้อย แต่อาจจะต้องกรี้ดรอกันนานหน่อย เพราะกว่าเกมจะออกคือประมาณช่วงต้นปี 2018 โน่นเลย โดยที่เกมจะลงให้ในคอนโซลทั้ง PlayStation 4, Xbox One และ PC ผ่านระบบ Steam

Dragonball FighterZ

ข้อมูลจาก : DB-Z

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน