ไมโครซอฟท์เปลี่ยนชื่อบริการถ่ายทอดสด Beam เป็น Mixer พร้อมยกเครื่องหน้าตาใหม่

ก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์ได้เข้าซื้อกิจการบริการถ่ายทอดสดผ่านอินเตอร์เน็ต “Beam” ซึ่งเป็นบริการถ่ายทอดสดที่เน้นไปด้านการสตรีมเกมในลักษณะเดียวกับ Twitch.tv และได้ผนวกฟีเจอร์การถ่ายทอดสดเข้ามาใน Windows 10 Creator Update

ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อบริการใหม่เป็น Mixer พร้อมกับปรับปรุงส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่ทั้งหมด  โดยเมื่อผู้ใช้เข้าหน้าเว็บผ่าน Beam.pro ก็จะถูกรีไดเรคไปยัง Mixer.com แทน

นอกจากการยกเครื่องและเปลี่ยนชื่อแล้ว Mixer.com ยังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาด้วย  นั่นคือการเปิดให้สตรีมเมอร์สามารถสตรีมออกฟีดเดียวกันได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 คน  นอกจากนี้ยังมีการออก Mixer Interactive Development Kit ที่เปิดให้ผู้ชมสามารถตอบโต้กับตัวเกมที่กำลังสตรีมอยู่ได้ด้วย  โดยในขั้นต้นทาง Telltale ได้เริ่มรองรับดังกล่าวแล้วในเกม Marvel’s Guardians of the Galaxy: The Telltale Series, The Walking Dead: A New Frontier, และ BATMAN: The Telltale Series

อ้างอิง – The Next Web

ความเห็นของเรา

ทุกวันนี้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (ที่มีเน็ตขาอัพโหลดแรงๆ) ก็เข้าถึงผู้ใช้จำนวนมากแล้ว  ทำให้การสตรีมเกมออกสู่อินเตอร์เน็ตกลายเป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็ทำกัน  ซึ่งทางไมโครซอฟท์เองก็ตั้งใจจะลุยเข้ามาในตลาดนี้  โดยการเข้าซื้อ Beam และผนวกฟีเจอร์การสตรีมเกมเข้ามาใน Windows 10

ส่วนทางด้าน Beam เองนั้น  ก็เป็นบริการสตรีมมิ่งที่ชูจุดเด่นว่าดีเลย์ต่ำ (จากที่ลองแล้วพบว่าต่ำกว่า Twitch หรือ YouTube Gaming มากๆ) ทำให้บริการสามารถชูเอาการตอบโต้กับผู้สตรีมแบบเรียลไทม์มาเป็นจุดเด่นได้อีกอย่างหนึ่งด้วย