Zelda Breath of the Wild

เมื่อต้นแบบเกม Zelda Breath of the Wild ภาคล่าสุด กลายมาเป็นเกม 8-bit ให้โหลดเล่นฟรี

สำหรับเกม The Legend of Zelda Breath of the Wild ถือเป็นภาคล่าสุดที่ลงในเครื่อง Nintendo Switch และ Wii U ได้กระแสฮิตทั่วโลกด้วยยอดขายมากกว่า 1.4 ชุดภายในเดือนแรก และรูปแบบเกมก็เปลี่ยนไปเป็นแนว Open World ผจญภัยในโลกกว้างที่มีปริศนามากมาย ล่าสุดมีคนนึกซนเอาเกมนี้มาดัดแปลงทำให้กลายเป็นกราฟฟิคแบบ 8-bit ยุคเครื่องฟามิคอม โดยใช้ชื่อว่า Zelda Breath of the NES

ไอเดียการทำเกมนี้ออกมา ต้นแบบมาจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้มีคลิปเผยแพร่การสัมนาผู้พัฒนาเกมของนินเทนโด (Game Developers Conference) เป็นการโชว์เกมรุ่นต้นแบบของ The Legend of Zelda Breath of the Wild ให้เห็นถึงระบบของเกม ที่รูปแบบเป็นเกมแนว 2D เหมือนต้นฉบับดั้งเดิมในอดีต

คราวนี้มีนักพัฒนาเกมที่ชื่อว่า WinterDrake ได้เอาคอนเซปท์ต้นแบบตัวนี้ มาทำให้กลายเป็นเกมที่เล่นได้จริงๆ ใช้ชื่อว่า Zelda Breath of the NES โดยตัวเกมรองรับเล่นบน Windows สามารถบังคับด้วยคีย์บอร์ดหรือจอยคอนโทรลเลอร์ก็ได้ ในเวอร์ชั่นนี้ถือว่าเป็นการเริ่มต้นพัฒนา การเล่นยังทำอะไรได้ไม่มาก โดยกราฟฟิคที่ดูเป็นแนวย้อนยุคแต่ก็มีใส่เอฟเฟคแสงเพื่อเพิ่มมิติในเกมให้ดูสวยงาม ลิงก์ตัวเอกในเกมนอกจากจะมีดาบและธนูเป็นอาวุธ ยังสามารถเก็บผลไม้มาเป็นอาหาร, ตัดต้นไม้เป็นซุงไว้กลิ้งโจมตี, เอาไม้จุดไฟเป็นคบเพลิง และแนวคิดต่างๆ ที่ดัดแปลงมาจากภาคสมบูรณ์บน Nintendo Switch

ทีมพัฒนาบอกว่าในอนาคตจะมีการพัฒนาเพิ่มเติมในส่วนของเนื้อหา ปริศนา และระบบการเล่นให้หลากหลายเพิ่มขึ้น ตอนนี้ถ้าใครสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมนี้มาลองเล่นกันได้ฟรีที่ winterdrake.itch.io

Zelda Breath of the NES

Zelda Breath of the NES

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

เกมเท่าที่ลองเล่นถือว่ายังอยู่ในระยะเริ่มต้นมากๆ และมีแนวโน้มจะไม่ได้พัฒนาต่อ เพราะเรื่องลิขสิทธิ์กับทาง Nintendo นั้นเข้มงวดมากๆ และคาดว่าถ้าเรื่องนี้ถึงหูปู่นินเมื่อไหร่ ก็น่าจะโดนเสกให้หายไปในเวลาอันรวดเร็ว ดังนั้นถ้าใครอยากลองเล่นก็โหลดมาลองเล่นโดยเร็ว

ที่มา : Kotaku