Sony Xperia XZ Premium

ชมคลิปวิดีโอ Slo-mo ระดับ 960 fps ของ Sony Xperia XZ Premium

ในงาน Mobile World Congress 2017 ปีนี้ ทาง Sony มีสมาร์ทโฟนรุ่นระดับเรือธงอัพเกรดมาอวดโฉมคือ Sony Xperia XZ Premium ที่ไม่ใช่แค่วัสดุภายนอกที่ดูดีหรูหราขึ้นกว่าเดิม แต่มีอัพสเปคภายในหลายอย่าง แต่มีฟีเจอร์หนี่งที่น่าสนใจก็คือ กล้องถ่ายภาพที่สามารถถ่ายวิดีโอแบบ Slo-mo ได้ถึง 960 fps (เฟรมต่อวินาที)

Sony Xperia XZ Premium

โดยปกติแล้วกล้องถ่ายวิดีโอบนสมาร์ทโฟนนั้น มีความถ่ายวิดีโอเคลื่อนไหวแบบช้าได้มากสุดก็แค่ 240 fps แต่ตัวกล้อง Motion Eye ใน Xperia XZ Premium นั้นทำได้ถึง 960 fps โดยสเปคของกล้องนั้นจะมีความละเอียดที่ 19 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.3 นิ้ว และเลนส์ทางยาวโฟกัสเทียบเท่า 25mm ที่รูรับแสง f/2.0 รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K ส่วนเวลาถ่าย Slo-Mo นั้นจะได้ที่ระดับ 720p

คราวนี้ใครที่อยากรู้ว่าความช้าในระดับ 960 fps นั้นเป็นอย่างไร ทาง GSM Arena ได้อัพโหลดคลิปวิดีโอที่ใช้ Xperia XZ Premium ถ่ายมาให้ได้ชมกัน ที่มีซีนเป่าลูกโป่งฟองสบู่, ใช้เข็มเจาะลูกโป่งใส่น้ำ, กระโดดลอยกลางอากาศ, โยนลูกเต๋าลงโต๊ะ ที่ตัวกล้องสามารถเก็บรายละเอียดการเคลื่อนไหวได้ช้าแบบที่ไม่เคยมีสมาร์ทโฟนรุ่นไหนทำได้มาก่อน

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้าฯ

จริงๆ แค่ Sony ออก Xperia XZ Premium มาแล้วเปลี่ยนวัสดุภายนอกให้ดูสวยหรูสวยงามสมศักดิ์ศรีความเป็นโซนี่ก็ได้ใจสาวกอารยธรรมกันแล้ว ภายในใช้ชิปเซตใหม่แถมได้กล้องรุ่นใหม่ที่ประสิทธิภาพในการถ่ายเจ๋งสุดๆ งานนี้คงมีคนอยากได้กันมากขึ้นยิ่งกว่าเดิมแน่นอน

ที่มา : GSM Arena