Minecraft Exploration Update ปล่อยให้ดาวน์โหลดกันแล้วทั้งบน Mac และ PC

Minecraft เกมแนว Sandbox ชื่อดัง  ตอนนี้ได้ปล่อยอัพเดท Minecraft Exploration Update หรือเวอร์ชัน 1.11 ออกมาให้อัพเดทกันเป็นที่เรียบร้อย  ทั้งบนแมคและพีซี

หลังจากที่ทำการทดสอบและเก็บกวาดบั๊กอยู่พักใหญ่  ตอนนี้ทางทีมงานก็พร้อมที่จะปล่อยอัพเดทให้ผู้เล่นแล้ว  โดยใน Exploration Update นี้จะขนสิ่งใหม่ๆ มาเพียบ  ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใหม่ๆ อย่าง Woodland Mansion, NPC เผ่าใหม่อย่าง Illage, ไอเทมใหม่, รวมทั้งสัตว์เลี้ยงใหม่อย่างตัว “ลามะ” ที่สามารถเอามาพ่วงกันเป็นคาราวานสำหรับขนของได้ด้วย!

ส่วนใครเป็นสายแชท  ในอัพเดทนี้ก็ได้เพิ่มลิมิตข้อความแชทที่จากเดิมจำกัดที่ 100 ตัวอักษร  ขึ้นมาเป็น 256 ตัวอักษรเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับผู้เล่นที่ซื้อเกม Minecraft เวอร์ชัน PC หรือ Mac เอาไว้แล้ว (ที่เป็น Java) จะสามารถอัพเดทตัวเกมได้ทันที

ที่มา – Mojang ผ่าน Neowin (ดูรายละเอียดอัพเดท 1.11 ทั้งหมด)

ความเห็นของเรา

Minecraft จัดได้ว่าเป็นเกมที่จุดกระแสเกมแนว Sandbox ให้ดังเปรี้ยงปร้างก็ขึ้นมาว่าได้ครับ  โดยในตัวเกมนั้นหลักๆ จะเป็นการขุดบล็อคทรัพยากรต่างๆ  ผสมและคราฟท์ของ  สร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ  และออกสำรวจดินแดนใหม่ๆ  โดยตัวเกมจะสร้างแมพต่อออกไปได้เรื่อยๆ ไม่มีสิ้นสุด

แม้ว่าคอนเส็ปท์ของเกมจะดูง่ายๆ แต่ความจริงแล้วระบบภายในเกมนั้นซับซ้อนมาก  โดยผู้เล่นสามารถต่อวงจร Redstone เพื่อสร้างสิ่งประดิษฐ์ขั้นสูงต่างๆ ได้  ซึ่งหลักการจะคล้ายกับการต่อวงจรไฟฟ้า  ที่มีการเดินสายและวาง Logic gate ต่างๆ ทำให้เกม Minecraft นี้นอกจากจะใช้เล่นสนุกยามว่างแล้ว  มันยังถูกเอาไปใช้ในการเรียนการสอนต่างๆ ด้วยเช่นกันครับ

สำหรับผู้สนใจ  สามารถซื้อตัวเกมเวอร์ชันคอมพิวเตอร์ (รองรับทั้ง Windows, macOS, และ Linux) ได้ในราคา 26.95 ดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณ 950 บาท  ส่วนใครอยากเล่นบนมือถือ  ก็สามารถซื้อ Pocket Edition ได้ในราคาประมาณ 250 บาทด้วยเช่นกัน (หาได้จาก App Store หรือ Google Play ได้เลย)