Blizzard ฉลองครบรอบ 20 ปี Diablo เตรียมปล่อยรีเมคแมพ Diablo ภาคแรกเป็น DLC ใน Diablo 3

ที่งาน BlizzCon 2016 ทาง Blizzard ได้ประกาศเตรียมปล่อยรีเมคของ Diablo ภาคแรกซึ่งมีลักษณะเป็น DLC ของ Diablo 3 ให้เล่นกันในอาทิตย์หน้า  เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีเกม Diablo

DLC นี้จะมีชื่อว่า “The Darkening of Tristram” โดยจะพาผู้เล่นกลับไปยังแผนที่ดันเจียน Cathedral ซึ่งเป็นแผนที่ใน Diablo ภาคแรก  ซึ่งนอกจากแผนที่แล้ว  จะมีฟิลเตอร์เพิ่มเกรนให้ภาพ  เพื่อให้ได้บรรยากาศเช่นเดียวกับตอนเล่น Diablo ภาคแรกด้วยเช่นกัน  ซึ่งหากใครคิดว่านี่ยังไม่ระลึกความหลังพอ  ทาง Blizzard ก็ยังล็อคทิศทางการเดินให้เป็นแบบ 8 ทิศทางเหมือนอย่างในเกมภาคแรกด้วย!

ทาง Blizzard มีแผนที่จะปล่อย DLC นี้ให้ทดลองเล่นกันในอาทิตย์หน้า  ในส่วน Test Realm ของเกม

พร้อมกันนี้ Blizzard ยังประกาศเตรียมเพิ่มอาชีพ Necromancer (ซึ่งเป็นอาชีพเก่าใน Diablo 2) กลับเข้ามาในเกมอีกด้วย  โดยจะเพิ่มเข้ามาในปี 2017 นี้ใน DLC ที่ชื่อ “Rise of the Necromancer”

ที่มา – Engadget

ความเห็นของเรา

Diablo น่าจะเป็นเกม RPG ในดวงใจของใครหลายๆ คน  ซึ่งจนถึงปัจจุบันก็เป็นเวลา 20 เข้าไปแล้วหลังจากที่ Diablo ภาคแรกปล่อยออกมา  ซึ่งการที่จะไปหา Diablo ภาคแรกมาเล่นเพื่อย้อนความหลัง  อาจจะไม่ใช่เรื่องบันเทิงสักเท่าไหร่นัก  ทั้งตัวเกมที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเทคโนโลยีปัจจุบัน  อีกทั้งเรื่องความละเอียดหน้าจอที่ดูจะอึดอัดสักหน่อยเมื่อเทียบกับจอสมัยนี้

ดังนั้นการที่ Blizzard ออก DLC แมพภาคแรกนี้ออกมา  ก็น่าจะเป็นโอกาสอันดีสำหรับคนที่คิดถึงความหลังครับ