Cosmos Rings

Cosmos Rings เกม RPG ใหม่จาก Square Enix ที่ต้องเล่นบน Apple Watch

สำหรับค่ายเกมอย่าง Square Enix นั้น ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของเกมแนว RPG (Role Playing Game) ที่มีเกมแนวนี้ดังระดับคลาสสิคมากมายไม่ว่าจะเป็น Final Fantasy, Dragon Quest ฯลฯ ล่าสุดได้ปล่อยเกมใหม่ที่ชื่อว่า Cosmos Rings ที่ชูจุดเด่นว่า เป็นเกมแนว RPG สำหรับเล่นบนนาฬิกา Apple Watch โดยเฉพาะ

ตัวเกมใช้กราฟฟิคแบบพิกเซลเหมือนเกมยุคคลาสิค ผสมผสานกับกราฟฟิคสมัยใหม่ การเล่นจะใช้การควบคุมผ่านหน้าจอสัมผัสของ Apple Watch และใช้เม็ดมะยม Digital Crown ในการบังคับเพื่อหมุนย้อนเวลาในเกมได้ด้วย

เกม Cosmos Rings ลงให้ Exclusive เฉพาะบนแพลตฟอร์มของ iOS และในการเล่นจะต้องมี Apple Watch ด้วยจึงจะเล่นได้ สามารถเข้าไปซื้อผ่านทาง App Store ในราคามิตรภาพตามสไตล์ Square Exix ที่ 209 บาทเท่านั้น

screen390x390 (1)

screen390x390

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

จากที่ดูในคลิปตัวอย่างแล้ว ระบบการเล่นเกมไม่ได้หวือหวา กราฟฟิคไม่ได้อลังการอะไรมาก (จะให้อลังการแค่ไหน หน้าจอเล็กแค่นี้) ถือเป็นความกล้าและทำอะไรแหวกแนวของทาง Square Enix ที่ทำเกมแบบ RPG ให้เล่นได้ผ่านตัว watchOS ของ Apple ที่ตอนนี้ Apple พยายามปรับตัวระบบให้รองรับการใช้งานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ส่วนเรื่องที่จะออกนาฬิกา Apple Watch รุ่นใหม่นั้นคิดว่าไม่มีในปีนี้อย่างแน่นอน เพราะป่านนี้เรายังไม่ได้เห็นภาพหลุดใดๆ เกี่วกับนาฬิการุ่นใหม่ ที่ตอนนี้จะมีก็แต่ภาพหลุดของ iPhone 7 ที่หลุดออกมาจนไม่เหลือความตื่นเต้นอะไรไว้ให้ลุ้นตอนเปิดตัวแล้ว

ที่มา : Square Enix