Blizzard เปิดให้ผู้เล่นถ่ายทอดสดเกมลง Facebook Live ได้โดยตรงจากในเกม

ทุกวันนี้การถ่ายทอดสดเกม (Livestream) ลงในบริการต่างๆ อย่าง Twitch, YouTube Live, หรือ Facebook Live นั้นได้รับความนิยมขึ้นจากแต่ก่อนมาก  ด้วยทั้งคอมพิวเตอร์ที่แรงขึ้น  และอินเตอร์เน็ตที่แรงขึ้น

และถ้าหากใครที่เล่นเกมของ Blizzard เช่น Overwatch นับตั้งแต่ตอนนี้ไปก็จะสามารถทำการถ่ายทอดสดเกมที่เล่นลงใน Facebook Live ได้โดยตรงจากในโปรแกรม Battle.net เอง  โดยไม่ต้องหาโปรแกรมอื่นมาติดตั้งหรือเซ็ตอัพอะไรต่างๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป!

ในเบื้องต้น Blizzard จะเปิดให้ถ่ายทอดสดการเล่นได้เฉพาะเกมเวอร์ชัน PC เท่านั้น  โดยจะเปิดให้ผู้เล่นในอเมริกา  เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ไทยอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้!) ออสเตรเลีย  และนิวซีแลนด์ ให้สามารถเข้าถึงฟีเจอร์นี้ได้ก่อน  ส่วนผู้เล่นบนแพลตฟอร์มอื่นและในโซนอื่นๆ จะได้ตามมาทีหลัง

สิ่งที่ผู้เล่นต้องทำก็คืออัพเดทโปรแกรม Battle.net จากนั้นจะพบปุ่มกล้องที่มุมขวาบน  เมื่อกดแล้วก็ล็อกอินด้วย Facebook ตามปกติ  และสามารถเริ่มถ่ายทอดสดได้ทันทีครับ  โดย Live จะมีตัวเลือกให้ด้วยว่าผู้เล่นจะเปิดไมค์และกล้องเว็บแคมด้วยหรือไม่

ความเห็นของเรา

อะไรมันจะง่ายดายขนาดนี้  ปกติแล้วเวลาผม Livestream เกม  มักจะใช้คู่กับโปรแกรม OBS ที่จะต้องเข้าไปตั้งค่าต่างๆ เพิ่มเติมด้วย  ซึ่งสำหรับหลายๆ คน  การที่จะต้องเข้ามาตั้งค่าต่างๆ เพิ่มเติม  รวมทั้งหาคีย์การถ่ายทอดสดมาใส่ในโปรแกรม  อาจจะไม่ใช่เรื่องที่สะดวกนัก  ดังนั้นแล้วการที่ Blizzard เอาฟีเจอร์นี้ใส่มาใน Battle.net โดยตรง  จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถถ่ายทอดสดการเล่นได้ง่ายขึ้นไปอีกครับ

ทั้งนี้หากใครจะถ่ายทอดสดการเล่น  ก็อย่างลืมหาเน็ตที่มีค่า Upload เยอะๆ มาใช้ด้วยนะครับ  ไม่งั้นแล่กตายคาถ่ายทอดสดไม่รู้ด้วยนะเออ

ที่มา – Engadget