Pokemon GO

True รับกระแสความแรง Pokemon GO เตรียมความพิเศษสำหรับชาวไทย ก.ย.นี้

เกาะติดสถานการณ์ของเกม Pokemon GO ที่ตอนนี้เปิดให้เล่นกันแล้วในหลายโซนทั่วโลกทั้งอเมริกา, ยุโรป, ทวีปออสเตรเลีย และล่าสุดญี่ปุ่นก็เริ่มเปิดให้เล่นเกมนี้กันแล้ว สำหรับประเทศไทยตอนนี้ยังไม่มีประกาศวันให้เล่นอย่างเป็นทางการ ล่าสุดมีการให้สัมภาษณ์ของทาง True ผู้ถือสิทธิ์ของโปเกมอนในประเทศไทย บอกว่าในเดือนกันยายนนี้ True เตรียมกิจกรรมแล้วความพิเศษสำหรับผู้เล่นเกมนี้เอาไว้แล้ว

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า บริษัทได้ลิขสิทธิ์ในการนำคาแรคเตอร์ และแบรนด์ “โปเกมอน” จากประเทศญี่ปุ่นมาทำตลาดในประเทศไทยอยู่แล้ว จึงอยู่ระหว่างเตรียมพัฒนาคอนเทนต์ และกิจกรรมการตลาดต่าง ๆ ที่มีความเป็นพิเศษเฉพาะสำหรับลูกค้าในจังหวะที่โปเกมอนโก (Pokemon Go) จะเข้ามาเปิดให้บริการในเมืองไทย ซึ่งคงอีกไม่นานเกินรอ หลังจากทยอยเปิดบริการในหลายประเทศทั่วโลก คาดว่าเมื่อเปิดที่ญี่ปุ่นแล้วก็จะมาถึงประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ไทย และสิงคโปร์

“ในส่วนเกมที่เป็นอินเตอร์เนชั่นแนล ทุกคนจะโหลดแอปได้หมด แต่เราจะมีอะไรพิเศษ ๆ หลายอย่างที่จะมาซัพพอร์ต เมื่อโปเกมอน โก มาเปิดในไทย ในฐานะที่เป็นตัวแทนลิขสิทธิ์โปเกมอนในไทยอยู่แล้ว อยากให้รอดู เช่น อาจมีโปเกมอนแบบไทยๆ โผล่มาก็ได้ (หัวเราะ) ในแง่โอเปอเรเตอร์จะทำให้มีการใช้ดาต้าเพิ่มขึ้น ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่าเป็นความสำเร็จอันแรกของเทคโนโลยี Augmented Reality ที่นำดิจิทัลมาอยู่ในโลกจริงได้ คนชอบเพราะเป็นเกม ไปตามหาโปเกมอนแล้วเอามาสู้กันในโลเคชั่นต่าง ๆ โดยดูผ่านจอมือถือ ซึ่งตรงที่ไปตามหาโปเกมอนอาจเลือกที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวก็ได้ นี่คือคุณสมบัติของเกมที่เป็นโลเคชั่นเบส น่าจะดีกับการท่องเที่ยว ต่อไปคงมีการต่อยอดได้อีกเยอะ จะมีคนทำมากขึ้น ซึ่งไม่ได้หมายถึงแค่โปเกมอน เราเองถือเป็นแจ็คพ็อตเป็นโชคดีที่ได้สิทธิในการทำคอนเท้นท์โปเกมอนอยู่แล้ว อาจจะนำช้อปมาจัดเวที เก็บไอเท็มอะไรต่างๆ ได้”

บทสัมภาษณ์จาก ประชาชาติธุรกิจ

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

จากข่าวนี้ทำให้เกิดกระแสความเข้าใจผิดกันไปใหญ่โตเกี่ยวกับเกม โปเกมอน โก และบทบาทของทาง True เกี่ยวกับเกมนี้ โดยที่คุณ ศุภชัย เจียรวนนท์ CEO ของทรูบอกเอาไว้ชัดเจนในข่าวของทาง Bangkokpost ว่า “กำหนดการเปิดให้เล่นในไทยนั้นจะกำหนดโดยทาง Nintendo ประเทศญี่ปุ่น และตัวเกม โปเกมอน โก เป็นเกมดาวน์โหลดเล่นฟรี ที่ผู้เล่นสามารถโหลดเล่นได้ในทุกเครือข่ายผู้ให้บริการ”

The exact launch date will be decided by Japan’s Nintendo, he said, adding the game will be available for free downloads to users of any mobile service.

แต่กลายเป็นว่ามีคนตีความเข้าใจว่า ข่าวเรื่อง True จะจัดกิจกรรมทางการตลาดสำหรับเกมนี้ในเดือนกันยายน หมายความว่า เกม โปเกมอน โก จะเล่นในไทยได้ในเดือนกันยายน เลยเถิดไปจนคิดว่าเพราะ True จึงทำให้ตัวเกมเลื่อนออกไปนานจนถึงเดือนกันยายน และบางคนคิดไปไกลถึงว่า Pokemon GO จะเล่นในไทยได้จะต้องใช้เครือข่าย True เท่านั้น

ต้องบอกว่า “ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น!!!!”

อัพเดตล่าสุด (22 ก.ค.) โปเกมอน โก เปิดให้เล่นในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการแล้ว ถือเป็นประเทศแรกในเอเซีย ตามแผนการเดิมของ Naintic Labs ผู้พัฒนาเกมนี้ระบุว่า ตอนนี้เกมกำลังพัฒนาและขยายพื้นที่เปิดให้บริการในโซนยุโรปและเอเซีย ที่ตอนนี้ในยุโรปเปิดเกือบครบทุกประเทศแล้ว

Naintic Labs ประกาศไว้ในงาน E3 2016 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า จะเปิดให้บริการเกม Pokemon GO ภายในเดือนกรกฎาคม ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก

สำหรับข่าวสารเกี่ยวกับเกม โปเกมอน โก ในไทยจากทาง True สามารถติดตามได้ทางเฟซบุ้ค TrueMoveH และ Pokemon Together

True Pokemon GO