EA จับมือ Paramount เตรียมนำเกม Battlefield สร้างเป็นซีรี่ส์ทางโทรทัศน์

นับตั้งแต่ออกภาคแรก Battlefield 1942 มาในปี 2002 เกมก็สร้างชื่อเสียงและฐานผู้เล่นจำนวนมหาศาลได้อย่างรวดเร็ว  จนต่อขยายแฟรนไชส์เกมออกมาอีกหลายภาค  และปัจจุบันที่เทรนด์การสร้างภาพยนตร์จากเกมกำลังเป็นที่นิยม  ทาง Electronic Arts (EA) จึงไม่พลาดกระแสนี้  และประกาศเตรียมนำเอาแฟรนไชส์ Battlefield มาสร้างเป็นซีรี่ส์ออกฉายทางโทรทัศน์

EA ได้จับมือกับค่าย Paramount และ Anonymous Content ซึ่งมีผลงานเด่นอย่าง Mr.Robot และ True Detective ร่วมกันสร้างทีวีซีรี่ส์ที่ดัดแปลงมาจากเกมแฟรนไชส์ Battlefield โดยจะได้ Michael Sugar (ซึ่งเคยได้รางวัล Academy Award จากผลงานเรื่อง Spotlight) และ Ashley Zalt มานั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้างครับ

ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเผยออกมาว่าซีรี่ส์ Battlefield นั้นจะออกมาในลักษณะไหน  เนื่องด้วยตัวเกม Battlefield เองนั้นมีเนื้อหาครอบคลุมไปตั้งแต่สงครามโลก  ไปยันการสู้รบในโลกอนาคต (และยังมีแนวตำรวจปราบผู้ร้ายอย่างในภาค Hardline อีก) ดังนั้นเนื้อเรื่องจึงมีโอกาสออกมาได้ตั้งแต่เป็นแนวสืบสวน  แนวดราม่า  หรือแนวบู๊ล้างผลาญครับ

ความเห็นของเรา

ปัจจุบันภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมนั้นมีหลากเรื่องจริงๆ ครับ  แต่มักจะเจอชะตากรรมคล้ายๆ กันคือผลตอบรับจากคนทั่วไปทำได้ไม่ดีนัก  ซึ่งมักมาจากที่ตัวเกมพยายามอิงกับตัวละครและเรื่องราวจากในเกมมากเกินไป  จนชมทั่วไปที่ไม่ใช่แฟนเกมไม่สามารถตามเนื้อเรื่องได้ทัน

กลับกันแล้ว Battlefield นั้นเป็นแฟรนไชส์ที่ไม่ได้ยึดติดกับตัวละใดตัวละครหนึ่ง  หรือเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่งเป็นหลัก  ทำให้มันเปิดโอกาสให้ผู้สร้างสามารถเติมแต่งจินตนาการได้อิสระขึ้นครับ  กอปรกับการทำเป็นทีวีซีรี่ส์จะเปิดโอกาสให้สามารถใส่รายละเอียดต่างๆ ได้มากกว่าการสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วย  งานนี้คงต้องดูกันว่าทีมงานจะสามารถสร้างออกมาได้ดีแค่ไหน  มีกลิ่นอายความเป็น Battlefield ได้ขนาดไหน

ที่มา – Engadget