Nintendo animal crossing fire emblem

Nintendo เตรียมส่ง Animal Crossing , Fire Emblem เล่นฟรีบนมือถือ

หลังจากปีที่แล้ว Nintendo ได้ประกาศจับมือกับค่ายเกมบนมือถือรายใหญ่อย่าง DeNA จะนำคาแรคเตอร์เกมของนินเทนโดมาทำลงในแพลตฟอร์มของสมาร์ทโฟน ก่อนหน้านี้มีออกมาแล้ว 1 เกมคือ Miitomo ที่เป็นเกมแนว Social สร้างตัวอวาตาร์แบบ Mii ที่เรียกได้ว่าได้รับความนิยมไม่น้อย เพราะแค่เวลาเดือนเดียวมีคนดาวน์โหลดไปเล่นแล้วมากกว่า 10 ล้านครั้ง

สำหรับคิวเกมต่อไปของนินเทนโดที่จะลงมือถือ ทางประธานของ DeNA คุณไอซาโอะ โมริยาสุ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Wall Street Journal ว่าจะมีอีก 2 เกมคือ  Animal Crossing และ Fire Emblem โดยเกมจะเป็นแนวโหลดเล่นฟรี โดยใช้คำว่า free-to-start นั่นคือเกมโหลดเล่นฟรีในช่วงแรก ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการทำตลาดและเก็บเงินของเกมจะเป็นแบบไหน

Animal Crossing เป็นเกมที่ดูเหมาะที่จะนำมาลงในสมาร์ทโฟนมากๆ ด้วยลักษณะเกมที่มีความอิสระในการสร้างหมู่บ้านของตัวเอง จะว่าไปแล้วถือเป็นต้นฉบับของเกมแนว Social Casual ช่วง 5-6 ปีที่แล้วเลยด้วยซ้ำไป ส่วน Fire Emblem เป็นเกมแนว RPG แบบ Turn-base ที่น่าจะปรับรูปแบบให้เล่นกับมือถือได้ไม่ยากมากนัก และทั้ง 2 เกมนี้มีลู่ทาง

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

เกมของนินเทนโดนั้นถือว่ามีเสน่ห์และมีแฟนๆ ตามเป็นจำนวนมาก ขนาด Miimoto เกมไม่มีอะไรมากแต่ก็มีคนโหลดไปเล่นกันมหาศาล (ตอนนี้ยังไม่เปิดให้เล่นทั่วโลก ต้องใช้วิธีข้ามโซนไปโหลดเล่น หรือถ้าเป็น Android แนะนำหา APK มาโหลดลงเล่นได้) ส่วน Animal Crossing และ Fire Emblem นั้นก็มีแฟนๆ อยู่ไม่น้อย คาดว่าออกมาก็น่าจะมีคนโหลดเล่นกันเยอะเช่นกัน แต่คำว่า  free-to-start นั้นยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นแบบไหน อาจจะเป็นให้โหลดเล่นฟรีในช่วงแรก แล้วค่อยจ่ายเงินเพื่อเล่นใน Chapter ต่อไป หรือซื้อเป็นแพ็คเพิ่มเนื้อหาใหม่แทน

ตามที่ Nintendo และ DeNA แถลงการณ์ไว้ว่าจะมีเกมที่นำเอาคาแรคเตอร์มาทำเกมลงมือถือทั้งหมด 5 เกม ก่อนเดือนมีนาคม 2017 เท่ากับว่าตอนนี้ประกาศออกมาแล้ว 3 เกม อีก 2 เกมที่เหลือคุณอยากให้เป็นคาแรคเตอร์เกมอะไรดี?

ปล. สำหรับเกม Pokemon GO นั้นไม่ได้อยู่ในสัญญาร่วมกับทาง DeNA แต่เป็นการร่วมทุนสร้างกันระหว่าง Nintendo กับ Niantics ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วง Close Beta และมีกำหนดจะเปิดให้เล่นกันภายในปี 2016 นี้

ที่มา : MacRumors