Call of Duty : Infinite Warfare เปิดตัวมาถูกกระแสต่อต้านจากแฟนๆ!?

Activision ได้ปล่อยคลิป Trailer เปิดตัวซีรี่ย์เกมยิงสุดฮิตภาคใหม่ของปีนี้ Call of Duty : Infinite Warfare ที่ภาคนี้ตัวเกมมีการเปลี่ยนแปลงแบบครั้งยิ่งใหญ่ เพราะสงครามในเกมไม่ได้เป็นแค่รบกันธรรมดาๆ แต่ว่าอาวุธที่ใช้มีความไฮเทคมากกว่าภาคก่อนๆ แถมยังมีขับยานบินแหวกชั้นบรรยากาศออกไปรบกันนอกโลกได้อีกด้วย

ถ้ามองว่ามันเป็นการพลิกโฉมเกมยิงซีรี่ย์นี้ใหม่ ให้ล้ำสมัยและเพิ่มระบบการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดี ทว่าเรื่องนี้กลับสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนเกมนี้จำนวนมาก เพราะว่าตัวเกมเล่นฉีกจนไม่เหลือเสน่ห์ความเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ท่ามกลางสงครามและสมรภูมิรบในโลกปัจจุบัน ตัวเกมโดนเปลี่ยนไปเป็นเกมแนวไซ-ไฟ ที่ต้องบอกว่าตอนนี้มันมีเกลื่อนเต็มไปหมด

แฟนๆ ที่ไม่พอใจกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ แสดงออกด้วยการกด Dislike ในหน้า Youtube ของคลิป Trailer เปิดตัวนี้ โดยที่ผ่านไปแค่ 3 วัน คลิปนี้มียอดชมมากกว่า 8 ล้านครั้ง ทว่ายอด Dislike นั้นสูงถึงมากกว่า 333,000 ครั้ง (มากกว่ายอด Like ที่มีอยู่ 181,000 ครั้ง) และใน reply ก็มีข้อความโพสต์ต่อว่าและชักชวนให้คนไม่ซื้อเกมภาคนี้เพื่อเป็นการตอบโต้ทางค่ายเกม

บางรายถึงขั้นบอกว่า เกมภาคนี้มีดีแค่ตรงชุด Leagacy Edition ที่เปิดให้สั่งจองแล้วจะได้เกม Call of Duty : Modern Warfare ภาคเก่าที่เอามาทำ Remaster ใหม่ให้กราฟฟิคสวยขึ้น โดยแนะนำว่าให้ซื้อชุด Leagacy Edition มาแล้วขายเกมภาค Infinite Warfare ทิ้ง แล้วมานั่งเล่นภาค Modern Warfare Remaster แทนยังคุ้มกว่า (แรงมาก)

Call of Duty : Infinite Warfare มีกำหนดการวางวันที่ 4 พฤศจิกายน 2016 ที่จะถึงนี้

call_infinite_modern

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

วันแรกที่เห็น Trailer นี้เปิดตัวมาก็รู้สึกเหมือนกันว่า มันโอเวอร์แบบหลุดโลกไปมากจริงๆ ความเป็น Call of Duty ที่แรกเริ่มมานั้นเป็นสงครามยุคสงครามโลก ที่ทำซ้ำอยู่หลายภาค จนกระทั้งมาในภาค 4  Modern Warfare นี่ล่ะได้มีการเปลี่ยนมาเป็นสงครามยุคปัจจุบัน ที่มีอาวุธยุทโธปกรณ์สมัยใหม่ แต่ไม่ได้ขี้โม้จนเกินจริง (หรือถ้าโม้ก็ยังพอรับได้อยู่) ซึ่งทำให้รูปแบบการเล่นเกมเปลี่ยนมาว่องไวและสนุกยิ่งกว่าเดิม

การพัฒนาเกม Call of Duty นั้น ปัจจุบันทาง Activision ใช้ทีมพัฒนาทั้งหมด 3 ทีมคือ Infinity Ward, Treyarch และ Sledgehammer แบ่งทำกันคนละภาค เพื่อที่จะได้สามารถออกภาคใหม่ได้ทุกปี สำหรับภาค Infinite Warfare นี้เป็นผลงานของ Infinity Ward ทีมเก่าดั้งเดิมที่เคยทำภาค Modern Warfare มาพัฒนา แต่ถ้าใครเป็นแฟนเกมนี้จริงๆ จะรู้ว่าในอดีตเคยมีดราม่าของหัวหน้าทีม Infinity Ward กับทาง Activision เรื่องผลประโยชน์จนถึงขั้นลาออกกันเกือบยกทีม ดังนั้น Infinity Ward ปัจจุบันก็เป็นทีมใหม่เกือบทั้งหมดแล้วก็ว่าได้ (ปัจจุบันทีมที่ลาออกไปนั้นตั้งบริษัท Respawn Entertainment พัฒนาเกมดังอย่าง Titanfall ออกมา เร็วๆ นี้กำลังจะมีภาค 2 แล้ว)

งานนี้ต้องดูว่ากระแสออกมาลบขนาดนี้ Activison จะทำอย่างไรต่อไป?

ข้อมูลจาก : technoBuffalo