Apple Renew ส่ง iPhone เก่าเอาไปรีไซเคิล ได้ Gift Card สูงสุด $300

Apple renew โครงการรักษ์โลกของ Apple ที่แถลงในงาน Event เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นอกจากจะให้ลูกค้าส่งอุปกรณ์เก่า ทั้ง iPhone, iPad, Mac, iPod ฯลฯ กลับไปแยกชิ้นส่วนโดย Liam หุ่นยนต์จอมเลาะกระดูกจัดการเอาชิ้นส่วนที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้เอาไปรีไซเคิล และจัดการย่อยสลายชิ้นส่วนต่างๆ ตามกระบวนการ เพื่อลดปัญหามลพิษ และนำทรัพยกรกลับมาใช้งานใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

โดยที่โปรแกรมนี้ ผู้ใช้สามารถเอาเครื่องไปส่งให้ที่ Apple Store สาขาใกล้บ้าน หรือจะติดต่อเพื่อให้ Apple ส่วนกล่องพัสดุแบบชำระเงินค่าจัดส่งเรียบร้อยมาให้ที่บ้าน เพื่อให้เราจัดการเอาเครื่องที่ต้องการส่งไปให้แยกชิ้นส่วนได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่ว่าผู้ใช้จะต้องทำการล้างข้อมูลต่างๆ ในเครื่องให้เรียบร้อยเสียก่อน

งานนี้ Apple ได้ขอบคุณจิตสำนึกของลูกค้าที่ช่วยกันดูแลโลกใบนี้ ด้วยการมอบ Apple Gift Card ให้เป็นการตอบแทน โดยมูลค่าจะต่างกันไปแล้วแต่อุปกรณ์ที่ส่งมา ถ้าสำหรับสินค้าประเภท iPhone จะได้ราคาดังนี้

  • iPhone 4: Apple gift card มูลค่า $50
  • iPhone 4s: Apple gift card มูลค่า $50
  • iPhone 5: Apple gift card มูลค่า $100
  • iPhone 5c: Apple gift card มูลค่า $100
  • iPhone 5s: Apple gift card มูลค่า $150
  • iPhone 6: Apple gift card มูลค่า $250
  • iPhone 6 Plus: Apple gift card มูลค่า $300

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

เรื่องใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมนั้น สำหรับ Apple นั้นให้ความสำคัญมาโดยตลอด ชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่นำมาผลิตเป็นสินค้า ตั้งแต่กล่องบรรจุภัณฑ์ยันผลิตภัณฑ์ สามารถนำมารีไซเคิลได้ถึง 93% หรือแม้แต่แคมปัสยานแม่แห่งใหม่ที่กำลังจะสร้างเสร็จในปี 2017 ก็มีพื้นที่สีเขียวสำหรับปลูกต้นไม้เป็นจำนวนมาก

สำหรับชาวไทยที่หัวใจสีเขียวอยากจะร่วมรักษ์โลกไปกับ Apple ก็สามารถร่วมกับโครงการ Apple Renew นี้ได้ด้วยเช่นกัน (ดูได้ที่ลิงก์นี้) จัดการติดต่อบริษัทที่รับจัดการรีไซเคิลได้เลย โดยจะมีกล่องพัสดุ DHL แบบจ่ายค่าส่งกลับให้เรียบร้อยส่งมาให้เราถึงบ้าน แต่เนื่องด้วยประเทศไทยนั้นยังไม่มี Apple Store และยังไม่มีการใช้ Apple Gift Card จึงไม่อะไรตอบแทนให้ชาวไทยนอกจากคำขอบคุณมากๆ ที่เป็นอีกแรงที่ช่วยกันทะนุถนอมโลกนี้ด้วยกัน

apple renew

ข้อมูลจาก : BGR / Apple