Final Fantasy IX ประกาศลงสมาร์ทโฟนและ PC ปี 2016

Square Enix ประกาศปัดฝุ่นเกมเก่ามาทำใหม่อีกแล้ว ครั้งนี้ถึงคิวของเกม JRPG ชื่อดังอย่าง Final Fantasy IX ที่เคยลงในเครื่อง PlayStation เมื่อปี 2000 หรือเมื่อ 16 ปีที่แล้ว โดยมีกำหนดจะลงบนสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android รวมถึงมีเวอร์ชั่น PC ด้วย

เกมจะถูกนำมาทำภาพกราฟฟิคให้ดูดีขึ้นตามขนาดของหน้าจอที่ปัจจุบันเป็น HD กันหมดแล้ว แต่เกมก็ไม่ใช่แค่เป็นการ Remaster เพราะว่าจะมีการเพิ่มโหมดการเล่นและฟีเจอร์ใหม่เข้าไปอาทิ สามารถเซฟเกมได้อัตโนมัติ, มีการเก็บ achievement ระหว่างการเล่น และมีเพิ่มโหมด high-speed เข้ามาให้ด้วย

เกมประกาศเพียงแค่ว่าจะออกในปี 2016 ซึ่งจะออกเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น (เฉพาะในญี่ปุ่นก่อน) และจะมีเป็นเวอร์ชั่น International ตามมา

Final Fantasy IX ถือเป็นเกมในซีรี่ย์ Final Fantasy ภาคสุดท้ายที่ลงในยุคของ PlayStation 1 รูปแบบของเกมค่อนข้างจะมีเสน่ห์และแตกต่างจากภาคอื่นๆ เนื้อเรื่องจะมีฉากหลังเป็นเหตุการณ์ลักพาตัวเจ้าหญิงการ์เนต ที่อยู่ท่ามกลางความขัดแย้งของอาณาจักรต่างๆ รวมถึงบรรดาสัตว์อสูรก็มีบทบาทสำคัญในภาคนี้มาก ส่วนการต่อสู้จะเป็นการใส่คอมมานด์แบบ ATB (Active Time Battle) ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมซีรี่ย์นี้ในยุคนั้น

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

แล้ว Final Fantasy VIII หายไปไหนล่ะ!!!! ทำภาค 7 มาลงใน iOS และ Android ไปแล้ว อยู่ดีๆ กระโดดข้ามไปภาค 9 เฉยเลย แต่ถึงอย่างไรภาคนี้ก็เป็นอีกภาคที่ไม่ควรพลาด เพราะสนุกทั้งระบบ เนื้อเรื่องเข้มข้น แถมเพลงประกอบยังเพราะมากๆ อีกด้วย

FFIX-battle

ข้อมูลจาก : Square Enix