ผลตอบรับดี Huawei อาจเป็นผู้ผลิต Nexus รุ่นถัดไป พร้อมสอดไส้ Snapdragon 820

มีข่าวลือกันว่าเหตุผลที่แต่ละค่ายยังไม่ปล่อยมือถือเรือธงรุ่นใหม่ เพราะทุกค่ายต้องการใช้ซีพียูที่ดีที่สุดอย่าง Snapdragon 820 แม้แต่ซัมซุงเองก็มีข่าวว่าจะเปลี่ยนมาใช้บน Galaxy S7 เช่นกัน และนั่นก็รวมถึงมือถือต้นแบบอย่าง Nexus รุ่นถัดไปด้วย

มีรายงานจาก Pan Jiutang ว่า Nexus รุ่นถัดไปที่จะวางขายในปี 2016 ยังคงไว้วางใจ Huawei เช่นเคย เนื่องจากผลิต Nexus 6P ได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งจะมาพร้อมกับซีพียูอย่าง Snapdragon 820 ในช่วงท้ายปี 2016 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือว่ากูเกิ้ลก็เตรียมทำ Tablet รุ่นใหม่อย่าง Nexus 7 โดยเลือก Huawei เป็นผู้ผลิตเช่นกัน

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนักถ้ากูเกิ้ลจะเลือก Huawei เป็นผู้ผลิต Nexus รุ่นถัดไป เพราะตามข้อมูลสถิติถือว่า Huawei เป็นผู้ผลิตมือถือแอนดรอยที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 เลยทีเดียว และผลงาน Nexus 6P ก็จัดได้ว่าปัญหาค่อนข้างน้อย และกูเกิ้ลเองก็จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับต้นแบบอย่าง Nexus อยู่แล้ว จะเห็นได้ว่า LG ที่ผลิต Nexus มาก่อนหน้านี้และทำผลงานได้ดี ก็ได้รับการไว้วางใจให้ผลิตเรื่อยมาต่างจาก Samsung ที่ห่างเหินจากการผลิต Nexus มาพักใหญ่

ส่วนการเลือกใช้ Snapdragon 820 ก็ถือเป็นเรื่องที่คาดเดากันไว้แล้ว เนื่องจากเป็นซีพียูที่ได้รับการยอมรับมากกว่า Exynos, MediaTek หรือ Kirin และสิ่งหนึ่งที่ผมแนะนำคนรอบตัวเสมอก็คือการเลือกซื้อมือถือแอนดรอย ให้อิง Nexus เป็นหลักเพราะกูเกิ้ลก็จะปล่อยอัพเดทโดยอิง Nexus และนักพัฒนาเองก็อิง Nexus ในการพัฒนา ฉะนั้นถ้าอยากได้ประสบการณ์ใช้งานที่ดีควรเลือกมือถือที่มีสเป็กใกล้เคียง Nexus ครับ

ที่มา: phonearena