Batman: Arkham Knight ให้สิทธิขอเงินคืนใน Steam ได้ทุกกรณีถึงสิ้นปี 2015

เป็นปัญหาเรื้อรังมาตั้งแต่ตัวเกมเริ่มออกวางจำหน่ายสำหรับเกมภาคจบของมนุษย์ค้างค้าว Batman: Arkham Knight เวอร์ชั่น PC ด้วยความที่ตัวเกมไม่สมบูรณ์และเต็มไปด้วยปัญหา ตอนนี้ทาง Warner Bros. ได้ประกาศให้ผู้ที่ซื้อเกมนี้ผ่าน Steam ไปก่อนหน้านี้สามารถขอเงินคืนจากระบบได้ทุกกรณี อย่างไม่มีข้อแม้ โดยสามารถขอเงินคืนได้จนถึงสิ้นปี 2015

เนื่องจากว่าตัวเกมเวอร์ชั่น PC ที่ออกมาตอนแรกนั้นมีปัญหาเรื่องของบั้กรวมไปถึงประสิทธิภาพของเกม จนทาค่ายต้องถอดออกจาก Steam ไปและล่าสุดก็ได้ปล่อยออกมาวางจำหน่ายอีกครั้ง ในวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมแจ้งการแก้ไขปัญหายาวเหยียดทั้งหมด แต่คราวนี้ก็มีปัญหาอีกเพราะว่าตัวสเปคเครื่องที่รองรับนั้น ตัวเครื่องต้องมี RAM ถึง 12 GB สำหรับผู้ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 โดยทาง Warner Bros. ก็ได้ออกจดหมายแสดงความเสียใจและขอรับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ทั้งหมด

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

อันที่จริงต้องบอกว่า Batman: Arkham Knight ภาคนี้ถือเป็นบทสรุปจบภาคสุดท้ายของเกมแบทแมนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นการเอาคาแรคเตอร์แบทแมนมาทำเป็นเกมได้ดีที่สุด ตัวเกมนั้นไม่มีปัญหาเลยในเวอร์ชั่น PlayStation 4 และ Xbox One ที่พัฒนาโดยทีม Rocksteady Studios ส่วนที่มีปัญหานั้นก็เกิดจากการ Port เกมมาลงใน PC ผ่านระบบ Steam นี่ล่ะ ซึ่งเป็นของทางฝั่ง Iron Galaxy Studios เป็นคนจัดการ

เอาเป็นว่าใครที่ซื้อเกมนี้ไปบนเวอร์ชั่น PC ผ่าน Steam ไม่ว่าคุณจะเล่นไปนานแค่ไหน หรือว่าจะเล่นจบแล้วก็สามารถทำเรื่องขอคืนเงินได้ทั้งหมด อย่าลืมนะว่าก่อนสิ้นปีนี้เท่านั้น

Batman: Arkham Knight

ที่มา : Steam Community