Bloodstained: Ritual of the Night เกมใหม่จากอดีตผู้สร้าง Castlevania

โคจิ อิงาราชิ (Koji Igarashi) อดีตโปรดิวเซอร์เกมตระกูล Castlevania หรือที่นักเล่นเกมชาวไทยคุ้นกับชื่อของเกม “แดร็กคูล่า” ของค่าย Konami เมื่อปีที่แล้วโคจิได้ลาออกจาก Konami สาเหตุคือทางค่ายไม่สนใจที่จะผลักดันเกมตระกูลนี้ที่เป็นรูปแบบแนวแอคชั่นด้านข้าง (2D) อีกต่อไป ด้วยเหตุผลว่ามันไม่ทำเงิน วันนี้เขากลับมาอีกครั้งกับโปรเจคเกมใหม่ ในรูปแบบของการระดมทุนบน Kickstarter กับเกมที่ชื่อว่า Bloodstained: Ritual of the Night

ข้อมูลที่เปิดเผยในการขอระดมทุนของเกม Bloodstained: Ritual of the Night ตัวเกมจะเป็นแนวแอคชั่นด้านข้างที่มีบรรยากาศแบบ Gothic ย้อนยุคยุโรปโบราณ ตัวเอกเป็นหญิงสาวที่ชื่อว่า “มิเรียม” เธอถูกคำสาปตั้งแต่กำเนิดให้เลือดเป็นคริสตัล หนทางที่จะแก้คำสาปได้คือต้องบุกเข้าไปยังปราสาทที่เต็มไปด้วยปิศาจ พร้อมกับ “จีเบล” ชายหนุ่มผู้ที่ต้องคำสาปเช่นเดียวกันกับเธอ

เรียกได้ว่าเค้าโครงของเกมนั้นก็สไตล์เดียวกับ Catlevania เป๊ะๆ ต่างแค่ตัวเอกไม่ใช่ตระกูลเบลมอนและบอสใหญ่ไม่ใช่แดร็กคูล่า ส่วนรูปแบบการเล่นก็คล้ายกันคือตัวละครสามารถพัฒนาได้หลากหลาย ทั้งค่าพลัง, อาวุธต่างๆ, การโจมตี พร้อมทั้งการปะทะกับบอสที่มีมากมายหลายตัว ภายในปราสาทที่เป็นแผนที่ขนาดใหญ่ และมีของซ่อนรวมถึงปริศนามากมายให้ค้นหา

bloodstaines-2

หลังจากการเปิดโครงการใน Kickstarter แค่ไม่กี่ชั่วโมง ก็สามารถบรรลุเป้าหมายได้ทันที (ตั้งเป้าเอาไว้ที่ 5 แสนเหรียญ) และเมื่อผ่านไปไม่ถึงสัปดาห์ตอนนี้สามารถระดมทุนไปได้ถึง 2 ล้านเหรียญแล้ว โดยที่โคจิได้มีการตั้งเป้าใหม่เพิ่มทุก 250,000 เหรียญ เพื่อเพิ่มโหมดใหม่ๆ ในเกม โดยปัจจุบันตัวเกมจะมีฟีเจอร์ต่างๆ ดังนี้

  • ตัวหนังสือ Artbook เปลี่ยนจากปกอ่อนมาเป็นเข้าเล่มแบบปกแข็ง
  • มีตัวละครที่ 2 ให้เลือกเล่นได้
  • โหมดความยากระดับ Nightmare
  • เสียงพากษ์ในเกมโดย เดวิด เฮเตอร์ (ผู้ให้เสียงพากษ์เป็น Solid Snake ในเกม Metal Gear Solid)
  • สูตรกด Cheat code บน ล่าง ซ้าย ขวา A B
  • โหมดเล่นได้ 2 คนพร้อมกัน
  • เพิ่มจำนวนบอสในเกม
  • Speed run mode
  • Boss Rush Mode
  • ฉากในเกมแบบย้อนยุค
  • และอื่นๆ ที่ยังไม่เปิดเผยตอนนี้

แล้วเหล่าบรรดาทีมงานที่มาร่วมในโปรเจคนี้ก็ถือว่าเป็นมืออาชีพที่เคยมีผลงานมามากมาย ตั้งแต่คุณ มิชิรุ ยามาเนะ และคุณอิปโป ยามาดะ ที่ดูแลด้าน Sound ของเกม Castlevania มาตลอด ส่วนทีมพัฒนาเกมคือ Inti Create ที่มีผลงานสร้างเกมแอคชั่นชื่อดังให้กับค่ายใหญ่ๆ ทั้ง Cpcom, Bandai Namco, Sega และ Sony มาแล้วหลาย 10 เกม

เกมกำหนดจะลงบนแพลตฟอร์มของเครื่อง PlayStation 4, Xbox One และ Steam (PC, Mac, Linux) สำหรับคนที่อยากจะได้เกมนี้ไปเล่น ระยะเวลาของการระดมทุนบน Kickstarter นั้นจะอยู่ถึงวันที่ 13 มิถุนายนนี้ โดยยอดเงินสนับสนุนถูกสุดที่จะได้เกมไปเล่นอยู่ที่ $28 (ประมาณ 900 บาท) และจะมีเวอร์ชั่นที่สูงกว่านี้ โดยจะได้ความพิเศษเพิ่มขึ้นไป อาทิ ได้ Artbook, Soundtrack, มีรายชื่อใน Credit ฯลฯ โดยที่เกมมีกำหนดจะเสร็จและส่งถึงมือ backer ทั้งหลายในช่วงเดือนมีนาคม 2017 นี้

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โปรดิวเซอร์เกมจากทางฝั่งญี่ปุ่นมาระดมทุนผ่าน Kickstarter ก่อนหน้านี้ เคนจิ อินาฟูเนะ ผู้สร้างเกม Rockman ที่ออกจากค่ายเกม Capcom มาอย่างไม่แฮปปี้เช่นกัน เขาสามารถระดมเงินไปได้ 3.8 ล้านเหรียญเพื่อสร้างเกม Mighty No.9 ที่เป็นสไตล์เดียวกันกับ Rockman ที่เขาเคยสร้าง และเร็วๆ นี้ก็จะได้วางจำหน่ายแล้ว

คิดเล่นๆ ตอนนี้ ฮิเดโอะ โคจิม่า โปรดิวเซอร์เกม Metal Gear Solid ก็พึ่งมีดราม่ากับทางค่าย Konami ต้นสังกัดที่เคยทำงานกันมาร่วม 30 ปี จนถึงขั้นลาออกจากบริษัทยกทีม ไม่แน่ว่าอนาคตเราอาจจะได้เห็นโปรเจคเกมของเฮียโคจิม่าโผล่ขึ้นมาระดมทุนบน Kickstarter ก็เป็นได้

ที่มา : Kickstarter