Jobsdb by SEEK เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ ตอบโจทย์ “Better Matches” จับคู่คนที่ใช่กับงานที่ชอบด้วย AI

Jobsdb by SEEK ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ SEEK แพลตฟอร์มหางานระดับโลกจากประเทศออสเตรเลีย เปิดตัวกลยุทธ์ใหม่ที่มุ่งเน้นการเข้าถึงผู้ประกอบการและผู้หางานผ่าน 3 แนวทางหลัก ได้แก่ Better Matches, Better Experience และ Better Advice โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) บนแพลตฟอร์ม Unified ของ SEEK ซึ่งเชื่อมต่อผู้สมัครและผู้ประกอบการนับล้านทั่วภูมิภาคเอเชีย

การรวมตัวครั้งนี้เป็นผลจากความร่วมมือระหว่าง Jobsdb และ Jobstreet ภายใต้SEEK ที่ใช้เวลาพัฒนานานกว่า 3 ปี ด้วยเม็ดเงินลงทุนสูงถึง 4,220 ล้านบาท เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม และช่วยให้ผู้ประกอบการ ค้นหาบุคลากรที่ตรงใจได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

จากการคาดการณ์ของ Jobsdb พบว่า อัตราการจ้างงานในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 มีแนวโน้มเติบโตขึ้นถึง 54% ท่ามกลางตลาดแรงงานที่มีการแข่งขันสูง ผู้ประกอบการจึงมองหาวิธีการจ้างงานที่รวดเร็วและแม่นยำ ในขณะที่ผู้สมัครก็ต้องการโดดเด่นท่ามกลางคู่แข่ง

Jobsdb by SEEK

Jobsdb by SEEK นำเสนอ 3 กลยุทธ์สำคัญ

  1. Better Matches ที่ช่วยจับคู่การจ้างงานด้วย AI อย่างชาญฉลาด
  2. Better Experience ที่เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบุคลากรระดับโลกกว่า 40 ล้านคนทั่วเอเชียแปซิฟิก
  3. Better Advice ที่ให้ข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำในการสรรหาบุคลากรอย่างมีประสิทธิภาพ

เป้าหมายหลักคือการยกระดับประสบการณ์การสรรหาบุคลากรให้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ผ่านการใช้ AI ที่พัฒนาบนฐานข้อมูลอันทรงพลังของ SEEK ที่สั่งสมมานานกว่า 25 ปี พร้อมปรับให้สอดคล้องกับบริบทของประเทศไทย เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการมีข้อมูลเชิงลึกในการสรรหาบุคลากร ผ่านฟีเจอร์อัจฉริยะอย่าง AI Smarter Search, ระบบแนะนำโปรไฟล์ผู้สมัคร และชุดคำถามจาก AI ที่ช่วยคัดกรองผู้สมัครได้แม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น

การเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ของJobsdb by SEEK ในครั้งนี้ จึงนับเป็นการยกระดับวงการสรรหาบุคลากร ด้วยเทคโนโลยี AI ล้ำสมัย ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการ และผู้สมัครในประเทศไทยสามารถจับคู่ “คนที่ใช่” เข้ากับ “งานที่ชอบ” ได้อย่างลงตัวและมีประสิทธิภาพสูงสุด