ยูนิโคล่ x UNHCR เปิดตัวเสื้อยืดการกุศล “HOPE AWAY FROM HOME” ร่วมสนับสนุนผู้ลี้ภัย

ยูนิโคล่ เปิดตัวคอลเลคชันเสื้อยืดการกุศล “HOPE AWAY FROM HOME” ผลงานการออกแบบโดยเยาวชนและผู้ลี้ภัย ร่วมสนับสนุน UNHCR (สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ) โดยเสื้อยืดคอลเลคชันนี้จะวางจำหน่ายในร้านยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ให้บริการ UTme! เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

UNHCR จัดการประกวดภาพวาดศิลปะโดยเยาวชนและผู้ลี้ภัยมาตั้งแต่ปี 2563 เปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วโลก (อายุไม่เกิน 30 ปี) แสดงความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถ และร่วมส่งกำลังใจให้กับผู้ลี้ภัยผ่านผลงานศิลปะ การประกวดครั้งนี้ช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาผู้ลี้ภัย และเป็นเวทีให้ศิลปินผู้ลี้ภัยได้แสดงออกและใช้ความสามารถ

ธีมการประกวดปี 2566 คือ “HOPE AWAY FROM HOME” เน้นย้ำเรื่องการยอมรับและการผนวกรวมผู้คนที่ต้องจากบ้านเกิดเพื่อตามหาความหวังและสร้างชีวิตใหม่ ผลงานศิลปะช่วยให้พวกเขาได้รับการยอมรับและก้าวสู่อีกขั้นของการใช้ชีวิต ผลงานกว่า 4,000 ชิ้นจากทั่วโลกถูกส่งเข้าประกวด และยูนิโคล่ได้คัดเลือก 5 ผลงานมาพิมพ์ลงบนเสื้อยืด

ยูนิโคล่ บริจาคเงินจำนวน 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 3.54 ล้านบาท) ให้แก่ UNHCR และบริจาคเพิ่มเติมอีก 3 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 106 บาท) จากทุกการจำหน่ายเสื้อยืดคอลเลคชันนี้ให้กับ UNHCR

นอกจากนี้ ยูนิโคล่ยังบริจาคเสื้อยืดจำนวน 5,000 ตัว และกระเป๋าผ้าจำนวน 1,000 ใบ มูลค่ารวม 11.94 ล้านเยน ให้กับ UNHCR โดย UNHCR จะนำไปจำหน่ายทางออนไลน์ผ่าน UNHCR Visibility Shop และรายได้ทั้งหมดจะนำไปใช้ในกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัย

เกี่ยวกับการประกวดภาพวาดศิลปะโดยเยาวชนและผู้ลี้ภัยปี 2566:

  • รวบรวมผลงานจากเยาวชนอายุ 10 – 30 ปี ผ่านเว็บไซต์ของ UNHCR
  • ระยะเวลาการประกวด: 15 มิถุนายน – 30 กันยายน 2566
  • เปิดรับผลงานจากทุกคนทั่วโลก
  • ธีมการออกแบบ: “HOPE AWAY FROM HOME”
  • คัดเลือกผลงานชนะเลิศ 5 ชิ้น โดยพิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์และธีมหลักของการประกวด
  • ร่วมเป็นเจ้าของเสื้อยืด “HOPE AWAY FROM HOME” และสนับสนุนผู้ลี้ภัยทั่วโลก เริ่มวางจำหน่าย 26 กุมภาพันธ์นี้ ที่ยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์

ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.uniqlo.com/th/th/special-feature/central-world