‘Genshin Impact’ ร่วมเติมสีสัน งานลอยกระทง ปักหมุดภารกิจตามเส้นทางแห่งวัฒนธรรม ดัน ซอฟต์พาวเวอร์ สู่คนรุ่นใหม่แบบสร้างสรรค์

‘Genshin Impact’ ร่วมเติมสีสัน งานลอยกระทง กับ ‘การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย’ ปักหมุดภารกิจตามเส้นทางแห่งวัฒนธรรม ดัน ซอฟต์พาวเวอร์ สู่คนรุ่นใหม่แบบสร้างสรรค์

Genshin Impact งานลอยกระทง ซอฟต์พาวเวอร์

Genshin Impact เกมยอดฮิตจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง HoYoverse ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานเทศกาล “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง 2566” ณ คลองผดุงกรุงเกษม งานลอยกระทง สุดยิ่งใหญ่ตระการตาที่จัดขึ้นโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผสานวิถีแห่งสายน้ำจากโลกจริงและโลกออนไลน์มาไว้ด้วยกันเป็นครั้งแรก ชูไฮไลท์กิจกรรม “การเดินทางของคำอวยพรจากเทพแห่งน้ำ” ที่ผู้เล่นสามารถปฏิบัติภารกิจเพื่อสะสมแสตมป์ระหว่างการเดินชมความงดงามของศิลปะวัฒธรรมไทยได้อย่างสนุกสนาน พร้อมรับรางวัลจาก Genshin Impact สุดเอ็กคลูซีฟเฉพาะงานนี้เท่านั้น โดยวัตถุประสงค์หลักเพื่อผลักดัน ซอฟต์พาวเวอร์ ประเพณีไทยและเฉลิมฉลองวัฒนธรรมไทยผ่านอีกหนึ่งมุมมองให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้อย่างสร้างสรรค์

Genshin Impact ประสบความสำเร็จในการมอบประสบการณ์รอบด้านแก่ผู้เล่นอีกครั้งผ่านกิจกรรมออฟไลน์ที่ได้เชิญชวนเหล่านักเดินทางออกผจญภัยไปด้วยกันในเทศกาล “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง 2566” ที่ Genshin Impact ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งถือเป็นการร่วมมือระหว่าง Genshin Impact และภาครัฐเป็นครั้งแรกในไทย เพื่อขับเคลื่อนและยกระดับวัฒนธรรมไทยอย่างประเพณีลอยกระทงในฐานะซอฟต์พาวเวอร์ ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพื่อเชิญชวนคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเกม Genshin Impact ได้ซึมซับวัฒนธรรมไทยและประเพณีลอยกระทงที่งดงาม มีเอกลักษณ์ โดยใช้องค์ประกอบของเกม Genshin Impact อย่างการเดินทางปฏิบัติภารกิจเป็นสื่อกลางมาผสานกันอย่างลงตัว จนออกมาเป็นเทศกาลแห่งสายน้ำตามแบบฉบับวิถีไทยที่แปลกใหม่ชวนค้นหา พร้อมตกแต่งพื้นที่ในธีมที่จัดขึ้นพิเศษเพื่อเทศกาลลอยกระทงโดยเฉพาะ พร้อมถ่ายทอดโลกแห่งจินตนาการสุดแฟนตาซีให้คอเกมได้ออกเดินทางอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ความสนุกสนานเริ่มด้วยกิจกรรมไฮไลท์ “การเดินทางของคำอวยพรจากเทพแห่งน้ำ” ที่ผู้เข้าร่วมงานจะสามารถสวมบทเป็นนักเดินทางที่ต้องออกปฏิบัติภารกิจเพื่อสะสมแสตมป์ระหว่างการเดินชมความงดงามของศิลปะวัฒธรรมไทยในแต่ละบูธภายในงาน โดยการเดินทางจะเริ่มต้นจากจุดรับแผนที่จาก Genshin Impact ที่เนรมิตบรรยากาศภายในบูธด้วยลวดลายลิมิเต็ดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวละครประจำเมืองแห่งธาตุน้ำอย่าง Furina และ Charlotte ที่ออกแบบมาในธีมลอยกระทงสุดน่ารัก พร้อมเหล่าทีมงานประจำบูธที่สวมใส่สไบเข้ากับงานรอต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านทั่วทั้งงาน

ตามมาด้วยบูธภารกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น “สาธิตกระทงและอาหารชาววัง” ที่เหล่านักเดินทางจะได้พบเอกลักษณ์ความงดงามอันหลากหลายของกระทงจากแต่ละท้องที่ในประเทศไทย พร้อมด้วยสเตชันสาธิตการทำอาหารชาววังที่สะท้อนความละเมียดละไมของชาวไทยผ่านกรรมวิธีทำขนมเมนูต่าง ๆ ก่อนออกเดินทางไปยังบูธที่สอง “ผดุงฯ วิถีไทย” เพื่อเรียนรู้วิธีการทำกระทงในแบบฉบับของคนไทยแท้ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำกระทงจากกาบกล้วย ใบตอง หรือแม้แต่กะลามะพร้าว ปิดท้ายด้วยบูธ “ธารารวมสาย” ที่จะพาเหล่านักเดินทางรับชมการแสดงสุดอลังการที่ได้แรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตแห่งสายน้ำของคนไทยพร้อมด้วยการแสดงพื้นบ้านจากหลากหลายภูมิภาค

เมื่อเหล่านักเดินทางปฏิบัติภารกิจครบถ้วนแล้ว ก็เป็นเวลาแห่งการนำแผนที่เดินทางที่ได้รับแสตมป์ครบถ้วนจากภารกิจทั้งสี่ เพื่อรับของรางวัลจาก Genshin Impact ลายตัวละครประจำเมืองแห่งธาตุน้ำอย่าง Furina และ Charlotte สุดเอ็กซ์คลูซีฟได้รับการออกแบบพิเศษในธีมลอยกระทงที่มีแค่ในงานนี้เท่านั้นให้ได้สะสมเก็บความทรงจำ เรียกได้ว่า พิเศษสุด ๆ สำหรับการเฉลิมฉลองสีสันแห่งสายน้ำในครั้งนี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกิจกรรมอื่น ๆ บนโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการได้ที่ Genshin Impact: https://www.facebook.com/genshinimpact.th