งาน Wonder Festival Bangkok มีอะไร? ไปดูบรรยากาศภายในงาน ของเล่น ของสะสม กัน

นับว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น เมื่อ Wonder Festival งาน ของเล่น ของสะสม และป๊อปคัลเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตัดสินใจมาจัดงานที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังกับ Thailand Game Show 2023 พร้อมยกระดับจัดเต็มให้งานตลอด 3 วัน ระหว่างวันที่ 20 – 22 ตุลาคม 2566 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Wonder Festival ของเล่น ของสะสม Jujutsu Kaisen SS2

เมื่อทราบข่าวถึงการมาของมหกรรม ของเล่น ของสะสม สุดยิ่งใหญ่ ทีมงาน “ล้ำหน้าโชว์” ไม่รอช้า ขอตะลุยงานเพื่อนำภาพบรรยายกาศภายในงานของ Wonder Festival Bangkok 2023 มาฝากทุกคนกัน แต่ก่อนอื่นไปทำความรู้จักกันก่อนว่า Wonder Festival คืองานแบบไหน

Wonder Festival ของเล่น ของสะสม

งาน Wonder Festival คือ อะไร

ขออธิบายกันง่าย ๆ เลย ว่างาน Wonder Festival คืองานที่รวมของเล่น ของสะสม ที่มักจะมีการเปิดตัวสินค้าไลน์ใหม่ ๆ รวมไปถึงตัวลิมิตเต็ดที่ขายเฉพาะในงานที่เป็นสายอนิเมะ มังงะ วิดีโอเกม รวมไปถึงป๊อปคัลเจอร์ต่าง ๆ ให้เหล่าผู้ที่ชื่นชอบการสะสมได้เตรียมกำลังทรัพย์ให้พร้อมสำหรับการเปย์ของสะสมที่ตนเองหมายปอง ภายในงานจะมีทั้งสินค้าที่มาจากบริษัทใหญ่ สินค้าที่สร้างสรรค์จากศิลปิน เช่น Art Toy ให้ผู้ร่วมงานได้ชม จับจองและร่วมพูดคุยกับศิลปินเจ้าของผลงาน

เริ่มกันที่ทางเข้างานเลย สิ่งแรกที่ทุกท่านจะได้พบภายในงานก็คือ ตู้ละลายทรัพย์ “กาชาปอง” นั่นเอง (อย่าหมุนเพลินล่ะ ยังมีอีกหลายอย่างที่พร้อมให้ทุกคนทรัพย์ละลายนะ) เดินมาอีกนิดจะเจอกับร้านค้าของเล่นที่มาพร้อมของหายากให้ใครหลายต่อหลายคนได้หวั่นใจ

ถัดมาจะเป็นบูธใหญ่ที่รวมสินค้าประเภทบอร์ดเกมเอาไว้มากมาย ที่สำคัญมีเกม”สปิริต..แด๊ก!” ที่เป็นผลงานของ คุณจ๊อด 8 ริ้ว ผู้วาดและผู้แต่งเรื่อง “เจ้าที่เดอะซีรีส์” การ์ตูนยอดนิยมบนโลกโซเชียลอีกด้วยนะ

ไม่ไกลกันนักจะเป็นบูธ SPY x FAMILY Pop-Up Store ที่มีสินค้าน่ารัก ๆ มากมายจากอนิเมะเรื่องนี้ให้ได้เลือกซื้อกันกลับบ้าน และพิเศษสุด ๆ กับตุ๊กตา Mr. Chimera ของน้องอาเนีย ที่มีจำนวนจำกัดแค่ 200 ตัวเท่านั้น

Wonder Festival ของเล่น ของสะสม Mr. Chimera

ทางฝั่งของ Art Toy นั้นมีงานจากศิลปินต่างประเทศและศิลปินไทยมาจัดแสดงผลงานที่ได้รับการสร้างสรรค์อย่างน่าสนใจ พร้อมวางจำหน่ายที่งานด้วยเช่นกัน

Wonder Festival ของเล่น ของสะสม Art Toy Zone

บูธนี้น่ารักมาก ๆ ตรงที่ศิลปินอุตสาห์เขียนข้อความเป็นภาษาไทยเพื่ออธิบายให้ผู้ร่วมงานเข้าใจว่าผลงานของเขาผลิตจากวัสดุอะไร มีชื่อว่าอะไร ตอนทีมงานไปเยี่ยมชมที่บูธของเขา ศิลปินชาวต่างชาติคนนี้ดูดีใจมาก ๆ และอยากอธิบายให้พวกเราฟังว่างานของเขาคืออะไร และผายมือให้พวกเราอ่านข้อความบนกระดาษแทน (ปรบมือให้อย่างประทับใจ)

บูธนี้จะเป็นงานที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการวางปากกาและสมาร์ทโฟน มีหลากหลายราคาตั้งแต่หลัก 10 ไปจนถึงหลัก 100 ซึ่งตัวที่น่าสนใจคือ คุณปูตัวใหญ่ ที่สามารถเปิดเพลงได้เพราะมีลำโพงบลูทูธในตัว (และหนึ่งในทีมงานของล้ำหน้าโชว์ก็โดนของจากบูธนี้ตกไปเรียบร้อย)

Wonder Festival ของเล่น ของสะสม Thai Art Toy

มาดูกันที่ผลงานจากศิลปินไทยกันบ้าง แต่ละบูธที่นำผลงานมาจัดแสดงก็ไม่น้อยหน้าชาวต่างชาติเลยนะ เห็นแล้วน่าสนับสนุนศิลปินสุด ๆ เลยล่ะ

Wonder Festival ของเล่น ของสะสม Musikacha

แต่ที่โดนใจทีมงานมากที่สุด ขอยกให้ผลงานชิ้นนี้ กันดั้มมุสิกะ “Musikacha” ผลงานจาก Playground Studio “พระพิฆเนศ” ปางชัยชนะที่ทรงพาหนะ “หนูมุสิกะ” ที่แบบเดิม ๆ นั้นจำเจเกินไป เลยขอแหวกแนวหน่อยให้เป็นองค์พ่อทรงกันดั้มมุสิกะ พร้อมยิงถล่มราบเป็นหน้ากลอง และแน่นอนว่าองค์พ่อจัดหนักแบบนี้ “ชนะ” ใสใสในทุกเรื่องชัวร์!

Wonder Festival ของเล่น ของสะสม Naruto

สุดท้ายนี้ขอปิดท้ายด้วยรูป “นารุโตะ” ที่จัดแสดงในงานด้วย ขอบอกว่ารายละเอียดของงานนั้นสวยมาก!! ส่วนครั้งหน้าจะมีภาพบรรยากาศจากงานไหนอีก ก็อย่าลืมติดตามกันต่อไปด้วยนะจ้ะ

สมาชิกชาวล้ำหน้าโชว์สามารถดูรูปบรรยากาศงานเพิ่มเติมได้ที่ใต้ข้อความนี้