Apple ประกาศจัดงาน WWDC24 วันที่ 10-14 มิ.ย.นี้

Apple ได้ประกาศจัดงานประชุมนักพัฒนาระดับโลก หรือ Worldwide Developers Conference ประจำปี 2024 หรือ WWDC24 ในรูปแบบออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 14 มิถุนายนนี้ โดยเปิดโอกาสให้นักพัฒนาและนักเรียนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม Spacial Event ด้วยตนเองที่ Apple Park ในวันเปิดงานอีกด้วย

ภายในงาน WWDC24 นักพัฒนาทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ฟรี โดยทาง Apple จะเปิดเผยระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง iOS, iPadOS, macOS, watchOS, tvOS และ visionOS นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้พบปะพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญจาก Apple ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร พร้อมเจาะลึกเครื่องมือ เฟรมเวิร์ก และคุณสมบัติใหม่ๆ ที่จะช่วยให้นักพัฒนายกระดับแอปและเกมของตน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของ Apple ที่จะสนับสนุนนักพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

Susan Prescott รองประธานฝ่าย Worldwide Developer Relations ของ Apple ได้กล่าวถึงความตื่นเต้นที่จะได้เชื่อมต่อกับนักพัฒนาจากทั่วโลกในงานสำคัญนี้ โดยเน้นย้ำว่า WWDC คือการแบ่งปันแนวคิดใหม่ๆ และมอบเครื่องมือสุดล้ำให้แก่นักพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นไปอีก

WWDC24

ตลอดทั้งสัปดาห์ของ WWDC24 นักพัฒนาและนักเรียนจะได้เรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ผ่านการชม Keynote รับชมเซสชั่นวิดีโอ พูดคุยกับทีมงาน Apple และเชื่อมต่อกับชุมชนนักพัฒนาทั่วโลกบนแอปและเว็บไซต์ Apple Developer ตลอดจนบน YouTube

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 10 มิถุนายน ผู้เข้าร่วมบางส่วนจะได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่ Apple Park โดยพื้นที่มีจำกัด ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดวิธีลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์และแอป Apple Developer

นอกจากนี้ ยังมีโครงการ Swift Student Challenge ที่ผู้สมัครจะทราบผลการคัดเลือกในวันที่ 28 มีนาคม โดยผู้ชนะมีสิทธิ์เข้าร่วมงานที่ Apple Park และผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจำนวน 50 คน จะได้รับเชิญมาคูเปอร์ติโนเพื่อร่วมประสบการณ์ 3 วันเต็ม