Samsung มีแผนจะเปิดตัว สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ตอน ภายในปี 2024 นี้

หลังจากที่ Samsung มีการเผยเทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ออกมาเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดมีข่าวลือว่า ซัมซุงจะเปิดตัว สมาร์ทโฟนจอพับ รุ่นใหม่ ที่สามารถพับได้ 3 ตอน ภายในปีนี้

ข้อมูลนี้มาจากทาง @Tech_Reve ที่ได้ทวีตว่า ซัมซุงกำลังมองหาโอกาสที่จะเปิดตัว “สมาร์ทโฟนพับได้ 3 ตอน” ภายในปีนี้ ซึ่งเราเคยเห็นทั้งข่าวลือ สิทธิบัตร และอุปกรณ์ต้นแบบของโทรศัพท์พับได้นี้มาหลายปีแล้ว ดังนั้นก็มีความเป็นไปได้ที่จะถึงเวลาเปิดตัวออกมาเป็นสินค้าจริง

แน่นอนว่า สมาร์ทโฟนพับได้สามตอน จะมีมีขนาดและน้ำหนักที่มากกว่า Galaxy Z Fold 6 ที่คาดว่าจะเปิดตัวช่วงครึ่งปีหลังนี้ และการใช้งานที่พับได้สามตอน จะทำให้มันมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่มโหฬารเมื่อกางออก และยังใช้ในรูปแบบ Flex Mode ได้หลากหลายมากขึ้น

สมาร์ทโฟนจอพับ 3 ตอน

แต่ว่าในปีนี้ ซัมซุงก็อาจจะมีคู่แข่งที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับ 3 ตอนในปีนี้ด้วยเช่นกัน นั่นก็คือ HUAWEI ที่มีข่าวว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในซีรีย์ Mate X ที่พับได้สามตอนในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 นี้ด้วยเช่นกัน

ต้องรอดูข้อมูลกันต่อไปว่า มือถือพับได้ 3 ตอนจะเกิดขึ้นจริงในปีนี้แน่หรือไม่ ถ้าดูจากกำหนดการปกติแล้ว ซัมซุงจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับในตระกูล Z Series ช่วงเดือนสิงหาคม และจะเริ่มมีข่าวหลุด (ที่น่าเชื่อถือได้) ออกมาตั้งแต่ช่วงเดือน พฤษภาคม-กรกฎาคม

ข้อมูลจาก TomsGuide