BeamO อุปกรณ์ ตรวจสุขภาพ ที่บ้านแบบ 4-in-1 วัดอุณหภูมิ-เช็กคลื่นไฟฟ้าหัวใจ-วัดออกซิเจนในเลือด-หูฟังหมอ

Withings บริษัทด้านสุขภาพดิจิทัลในฝรั่งเศส เปิดตัว BeamO ในงาน CES 2024 อุปกรณ์ อเนกประสงค์ที่สามารถ ตรวจสุขภาพ ได้ถึง 4 รายการในเวลาไม่ถึงนาที โดย BeamO จะรวมฟังก์ชันการทำงานของเทอร์โมมิเตอร์ เครื่องวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) เครื่องวัดออกซิเจนในเลือด และหูฟังของแพทย์ไว้ในเครื่องเดียว

BeamO อุปกรณ์ ตรวจสุขภาพ

BeamO เป็น อุปกรณ์ ตรวจสุขภาพ รูปทรงกะทัดรัด มีตัวควบคุมจอยสติ๊กที่สามารถเลือกคุณสมบัติต่าง ๆ เพื่อการใช้งานได้ มีจอแสดงผลแบบสแตนด์อโลน แต่จำเป็นต้องใช้ร่วมกับแอปที่รองรับการทำงานกับ BeamO เมื่อใช้ฟังก์ชันหูฟังของแพทย์

BeamO มีอิเล็กโทรดอยู่ด้านข้างเพื่อวัดระดับออกซิเจนในเลือดและอัตราการเต้นของหัวใจ และยังสามารถวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจแบบ 1-lead ได้ คล้ายกับใน Apple Watch

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องสแกนอุณหภูมิที่อ่านอุณหภูมิแถวขมับ และแผ่นเพียโซอิเล็กทริกที่จะจับเสียงที่หน้าอกหรือแผ่นหลัง อำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูลกับแพทย์ระหว่างการตรวจสุขภาพทางไกล

BeamO สามารถตรวจร่างกายทั้งหมดได้ภายในเวลาไม่ถึงนาที และสามารถแจ้งเตือนเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ เช่น มีไข้ การติดเชื้อ และแม้กระทั่งปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด เช่น ภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (อาการหัวใจเต้นเร็วและไม่สม่ำเสมอ)

อย่างไรก็ตาม ฟังก์ชันวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจของ BeamO ยังรอการรับรองจาก FDA อยู่ ฟีเจอร์นี้จะยังไม่พร้อมใช้งานในตอนนี้

BeamO มีกำหนดการเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2024 ในราคา $250 (ประมาณ ฿8,700)นับว่ามีราคาที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ตรวจสุขภาพอื่น ๆ แต่ก็แลกมาด้วยฟีเจอร์ที่มากกว่านั่นเอง

อ้างอิง Gizmochina