Galaxy AI จะมี อัพเดต ให้กับสมาร์ทโฟน Samsung รุ่นเก่าได้ใช้ด้วย

จากการเปิดตัว Galaxy S24 Series มีการให้ข้อมูลว่า Galaxy AI ปัญญาประดิษฐ์อัจฉริยะ จะถูกอัปเดตให้กับสมาร์ทโฟน Samsung ที่ออกมาก่อนหน้านี้ด้วย

งาน Galaxy Unpacked 2024 เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา ซัมซุงได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S24, Galaxy S24+, และ Galaxy S24 Ultra ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ OneUI 6.1 และ Galaxy AI ความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์ที่มาช่วยใช้งานในสมาร์ทโฟนและแอปต่างๆ ได้อย่างชาญฉลาด และไม่เคยมีสมาร์ทโฟนใดทำได้มาก่อน

บนเวทีงานเปิดตัว คุณ TM Roh ประธานและหัวหน้าฝ่ายมือถือของซัมซุง ได้กล่าวว่า “Galaxy AI ที่อยู่ใน Galaxy S24 Series เป็นระบบ AI แบบไฮบริดที่ทำงานทั้งบนอุปกรณ์และผ่านคลาวด์ ภายในปีนี้ ซัมซุงจะนำ Galaxy AI มายังสมาร์ทโฟน Galaxy กว่า 100 ล้านเครื่องทั่วโลก เพื่อขยายโลก AI Phone”

นั่นแปลว่า สมาร์ทโฟนของซัมซุงรุ่นเก่าที่ออกมาวางจำหน่ายแล้วก่อนหน้านี้ ทั้งรุ่นเรือธง รวมถึงรุ่นระดับกลาง จะมีสิทธิได้รับการอัปเดตให้ใช้ Galaxy AI ได้ในอนาคต

ความสามารถของ Galaxy AI จะมาช่วยให้การใช้งานทั้งเรื่องของการแปลภาษา, ค้นหาข้อมูล, แต่งภาพ และการสร้างสรรค์เนื้อหาต่างๆ ทำได้สะดวก ง่าย และฉลาดมากขึ้น ถือเป็นการเริ่มต้นการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนที่กำลังซบเซา ให้ผู้ใช้มีความตื่นตัวกับการใช้งานสมาร์ทโฟนที่ต่างจากที่เคยใช้งาน

ข้อมูลจาก SamMobile