Rabbit R1 ผู้ช่วย พกพา AI ตัวใหม่ สุดตะมุตะมิ สั่งงานง่าย เรียนรู้ไว

บริษัท Rabbit เปิดตัว Rabbit R1 อุปกรณ์ พกพา AI นวัตกรรมใหม่ ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดกะทัดรัด และสีส้มแดงสดใส ในงาน CES 2024

Rabbit R1 พกพา AI

Rabbit R1 อุปกรณ์ พกพา AI มีหน้าจอสัมผัสขนาด 2.88 นิ้ว พร้อมมุมโค้งมน ออกแบบโดย Teenage Engineering ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ MediaTek 2.3GHz รองรับ RAM 4GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB แบตเตอรีรองรับการใช้งานตลอดทั้งวัน และอุปกรณ์มี “ตา” ของกล้องที่หมุนได้เป็นเอกลักษณ์ ทำหน้าที่เป็นกล้องเซลฟีหรือกล้องหลัง

นอกจากนี้ Rabbit R1 ยังมีล้อเลื่อนขนาดใหญ่ และปุ่มด้านข้างสำหรับการโทร มีไมโครโฟนระยะไกลสำหรับการป้อนคำสั่งเสียง Rabbit R1 เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งาน AI และไม่ได้มาแทนที่สมาร์ตโฟนแต่อย่างใด

Rabbit R1 และระบบปฏิบัติการ Rabbit OS ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้โต้ตอบกับแอปพลิเคชันได้ง่ายขึ้น Rabbit R1 ขับเคลื่อนโดย Large Action Model (LAM) ที่เป็นเอกสิทธิ์ของ Atmosic คล้ายกับโมเดลภาษาขนาดใหญ่ที่ใช้ในแชทบอท เช่น ChatGPT ทำหน้าที่จัดการงานเหล่านี้

Rabbit R1 สามารถทำความเข้าใจ และดำเนินการตามคำสั่งเสียงที่ได้รับ คล้าย ๆ กับการที่เราคุยกับ Bard ของ Google เช่น ผู้ใช้พูดว่าต้องการรถไปสนามบิน Rabbit R1 จะจัดการส่วนที่เหลือเอง เช่น เปิดใช้งานแอปเรียกรถ และจัดการเรื่องการเดินทางให้ เป็นต้น นอกนี้ยังสามารถจัดการงานต่าง ๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นการจองร้านอาหาร จองตั๋วเครื่องบิน เพิ่มเพลงในเพลย์ลิสต์ Spotify และอื่น ๆ อีกมากมาย

Rabbit R1 สนนราคาอยู่ที่ $199 (ประมาณ ฿6,9xx) และพร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มจัดส่งได้ในเดือนมีนาคม 2024

อ้างอิง Gizmochina