รีวิว HP SMART TANK 580 ALL-IN-ONE PRINTER

รีวิว HP SMART TANK 580 ALL-IN-ONE PRINTER ปริ้นท์เตอร์สีแบบอิงค์เจ็ท ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในบ้านและสำนักงานขนาดเล็ก ด้วยขนาดกะทัดรัด ไม่เกะกะหรือกินพื้นที่วาง ดีไซน์เรียบสวย ระบบเติมหมึกที่ทำเองได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันทั้งพิมพ์, สแกน, และถ่ายเอกสาร ในราคา 5,990 บาท

Unbox – แกะกล่อง HP SMART TANK 580 ALL-IN-ONE PRINTER

ตัวกล่องของ HP SMART TANK 580 ออกแบบมามีขนาดเท่าๆ กับตัวเครื่อง แกะกล่องออกมา ตัวเครื่องจะเป็นสีขาว ระบบเติมหมึกแท็งค์แท้จากโรงงาน ที่เปลี่ยนมาเป็นแบบเติมจากด้านหน้าเครื่อง จากรุ่นก่อนตัวแท็งค์จะอยู่ด้านข้าง ที่จะแยกเป็น 4 สี คือ Cyan, Yellow, Magenta และ Black โดยจะมีช่องบอกระดับหมึกที่เหลืออยู่

ในกล่องจะหมึกให้มาครบทั้ง 4 สี โดยหมึกสีจะใช้เป็นรหัส GT52 ส่วนหมึกสีดำจะเป็นรหัส GT53 หรือ GT53XL พร้อมกับหัวพิมพ์ จำนวน 2 หัว และสาย USB สำหรับเสียบปริ้นท์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ กับสายไฟ

ข้อมูล สเปค HP SMART TANK 580 ALL-IN-ONE PRINTER

  • ขนาด : 434.66 x 361.53 x 157.26 มิลลิเมตร
  • น้ำหน้า : 5.03 กิโลกรัม
  • ฟังก์ชัน : พิมพ์, สแกน, ถ่ายสำเนา
  • การเชื่อมต่อแบบสาย : USB 2.0
  • การเชื่อมต่อแบบไร้สาย : Wi-Fi 2.4GHz, Wi-Fi Direct, Bluetooth
  • รองรับมาตรฐาน Apple iBeacon, Apple AirPrint และ Android
  • ความเร็วในการพิมพ์ : ขาว-ดำ = 12 หน้า/นาที , พิมพ์สี 5 หน้า/นาที
  • ถาดป้อนกระดาษ รองรับใหญ่สุดขนาด A4 ความจุไม่เกิน 100 แผ่น
  • ถาดกระดาษออก ไม่เกิน 30 แผ่น
  • หมึกพิมพ์ : พิมพ์สี หรือ ขาวดำ ได้สูงสุด 6,000 แผ่น
  • ความละเอียดในการพิมพ์ : ขาวดำ 1200 x 1200 dpi , สี 4800 x 1200 dpi
  • รองรับการพิมพ์แบบไร้ขอบ (ขนาด A4)
  • อัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ย : พิมพ์สี 0.03 บาท / พิมพ์ขาวดำ 0.06 บาท
  • สแกนรูปแบบไฟล์ : JPG, PDF ความละเอียด 1200dpi
  • รองรับใช้งานกับระบบ : Windows 7, 10, 11, macOS ตั้งแต่ 10.15 Catalina ขึ้นไป, Android, iOS
  • รับประกันแบบ Onsite นาน 2 ปี

เตรียมพร้อมก่อนเริ่มใช้งาน

ตัวเครื่องออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย ตั้งแต่การเติมหมึก เพียงแค่เปิดฝาหน้าเครื่องออก จากนั้นก็เปิดจุกที่ปิดแท็งค์ออก เปิดฝาขวดหมึกแล้วกดปักลงไปเพื่อเติมหมึก เมื่อเต็มแล้วก็ดึงขวดออกได้เลย ขั้นตอนไม่ยุ่งยากและไม่หกเลอะเทอะอีกด้วย

เติมหมึกเรียบร้อย ก็ให้จัดการใส่หัวพิมพ์ทั้ง 2 หัว ที่เป็นหัวพิมพ์หมึกสี (กล่องสีม่วง) กับหัวพิมพ์หมึกดำ (กล่องสีดำ) ลอกสติกเกอร์ซีล และจุกสีเขียวออก แล้วติดตั้งพร้อมล็อคหัวพิมพ์ให้เรียบร้อย

รีวิว HP SMART TANK 580

ตัวช่องฟีดกระดาษจะเข้าทางด้านหลังของเครื่อง ให้ถึงถาดขึ้นมาแล้วปรับตัวล็อคให้พอดีกับขนาดของกระดาษที่จะใช้พิมพ์

การใช้งานครั้งแรกเครื่องจะทำการพิมพ์ตัวแผ่น Alignment ออกมา จากนั้นให้เอามาวางในส่วนถ่ายเอกสารเพื่อให้เครื่องสแกนเพื่อเตรียมเปิดใช้งานครั้งแรก กดปุ่มทำการสแกนจากนั้นรอสักพัก เครื่องก็จะพร้อมสำหรับการใช้งานแล้วครับ

ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ของ HP SMART TANK 580 ALL-IN-ONE PRINTER

รีวิว HP SMART TANK 580

ที่ตัวเครื่องนั้น จะมีปุ่มสำหรับการสั่งทำงานจากตัวเครื่องได้เลย เริ่มด้วยอย่างแรกคือการถ่ายเอกสาร โดยเลือกได้ทั้งการถ่ายเอกสารสี (ปุ่มสีเขียว) และถ่ายเอกสารขาวดำ (ปุ่มสีขาว)

ส่วนปุ่มตรงกลาง จะเป็นปุ่มสำหรับการถ่ายเอกสารที่เป็นบัตรต่างๆ อย่างเช่นบัตรประชาชน หรือใบขับขี่

ต่อมาจะเป็นปุ่มสัญญาณการเชื่อมต่อ Wi-Fi และปุ่มที่อยู่ข้างๆ กันจะเป็นปุ่ม i ที่เอาไว้กดเพื่อสั่งพิมพ์รายงานสถานะของปริ้นเตอร์ออกมา

ปุ่มทางซ้ายล่างสุด จะเป็นปุ่มสั่งฟีดกระดาษออก ในกรณีที่การพิมพ์หรือใช้งานแล้วมีกระดาษติดขัด ส่วนอีกปุ่มจะเป็นปุ่ม Cancel สำหรับยกเลิกหรือหยุดการพิมพ์

การเชื่อมต่อเพื่อใช้งาน

HP SMART TANK 580 ALL-IN-ONE PRINTER สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งแบบสาย ผ่านทาง USB-A และยังรองรับการปริ้นท์แบบไร้สายผ่าน Wi-Fi

ถ้าเรากดปุ่ม Wi-Fi บนตัวเครื่อง ก็จะเป็นการเปิดโหมด Wi-Fi Direct เพื่อเชื่อมต่อเพื่อสั่งพิมพ์จากสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตได้โดยตรง ไม่ต้องสั่งผ่าน Network หรือวง LAN ภายในบ้านหรือสำนักงาน โดยข้อมูล USSD และ Password ให้กดปุ่ม i เพื่อสั่งพิมพ์รายละเอียดนี้ออกมา จากนั้นก็ไปค้นหาแล้วเชื่อมต่อ Wi-Fi จากอุปกรณ์ของเราได้เลย

รีวิว HP SMART TANK 580

การสั่งงานพิมพ์จากสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต จะต้องทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน HP Smart มีรองรับทั้งในระบบ iOS และ Android โดยที่แอปนี้จะเอาไว้ใช้งานได้ทั้งการสั่งปรินท์เอกสาร ปริ้นท์ภาพ สั่งถ่ายเอกสาร และเช็คดูสถานะของเครื่องและการตั้งค่าต่างๆ ผ่านแอปได้เลย

สำหรับการใช้งานสั่งพิมพ์บนคอมพิวเตอร์ ใช้งานแบบสายเสียบ USB ตรงกับเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi แบบไร้สายกับเน็ตเวิร์คของเราก็ได้

สรุป รีวิว HP SMART TANK 580 ALL-IN-ONE PRINTER

รีวิว HP SMART TANK 580

ถือว่าเป็นเครื่องปริ้นท์แบบ ALL-IN-ONE ที่เหมาะสำหรับเอาไว้ติดบ้านหรือออฟฟิศสำนักงาน ที่มีการพิมพ์อยู่บ่อยๆ เพราะถือว่าตัวเครื่องราคาไม่สูงมาก กับฟังก์ชันการทำงานที่ครบครันในเครื่องเดียว พร้อมใช้งานแบบไร้สายทั้งกับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ทำให้สะดวกสบายในการใช้งาน ตัวหมึกที่ออกแบบแท้งก์มาให้เติมได้ง่ายมาก ๆ อัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ยต่อแผ่นก็ถูก ความเร็วในการพิมพ์ต่อแผ่นอยู่ในระดับที่ดี

สามารถดูรายละเอียดสินค้า และสั่งซื้อได้ทาง www.hp.com