เปิดตัว Honda 0 Series รถยนต์ไฟฟ้า EV แห่งอนาคต

ในงาน CES 2024 ฮอนด้า เปิดตัว “Honda 0 Series” รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ใหม่สำหรับตลาดทั่วโลกในปี 2026 โดยจะเริ่มจากตลาดอเมริกาเหนือ นำเสนอเป็นคอนเซ็ปต์ 2 รุ่นด้วยกันคือ Saloon และ Space-Hub พร้อมกับเปิดตัวเครื่องหมาย “H” ใหม่ที่สำหรับรถยนต์ EV รุ่นต่อไป

จุดเริ่มต้นของ Honda 0 Series ถูกสร้างขึ้นภายใต้ความคิดที่ว่า “0” (ศูนย์) หมายถึงจุดเริ่มต้นใหม่และแหล่งกำเนิดของ Honda โดยยึดถือความต้องการในการสร้างคุณค่าใหม่ ๆ จากจุดเริ่มต้นศูนย์

นอกจากนี้ Honda มุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับลูกค้าในแบบของตนเอง โดยขับเคลื่อนด้วย “ความฝัน” และยังมุ่งมั่นในการบรรลุเป้าหมาย “กระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นศูนย์” และ “การสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรให้เป็นศูนย์”

Honda 0 Series รถยนต์ไฟฟ้า

ความมุ่งมั่นของ Honda ที่ต้องการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าหลักการ “Thin, Light, and Wise” เพื่อนำเสนอคุณค่าหลัก 5 ประการ ด้วยกันคือ

  • การออกแบบที่มีความสวยงาม
  • ระบบ AD/ADAS ที่ให้ความปลอดภัย
  • พื้นที่ใช้สอยที่เชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี IoT
  • ความสุขในการขับขี่
  • ประสิทธิภาพการใช้พลังงานไฟฟ้าที่โดดเด่น

Honda 0 Series รุ่น Saloon

เป็นรุ่นเรือธงของซีรีส์ ที่มีแนวทาง “Thin, Light, and Wise” ด้วยการออกแบบที่สปอร์ตและมีความโดดเด่น พื้นที่ภายในที่กว้างขวาง มีระบบการทำงานของคอนโซลและอินเทอร์เฟซที่เข้าใจง่ายและใช้งานได้อย่างราบรื่น เน้นให้ประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน

Saloon มุ่งเน้นให้ประสบการณ์ที่เข้ากับความรู้สึกของผู้ขับขี่ นอกจากนี้ ยังเน้นการควบคุมที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ขับขี่ในสถานการณ์ต่างๆ ด้วยการใช้วัสดุที่ยั่งยืนทั้งภายในและภายนอก

Honda 0 Series รุ่น Space-Hub

ออกแบบมาภายใต้แนวคิด “เพิ่มพื้นที่ให้ชีวิตประจำวันของผู้คน” ด้วยห้องโดยสารที่มีความกว้างขวาง และทัศนวิสัยที่ยอดเยี่ยม

โดยพื้นที่ในรถมีความยืดหยุ่น และรองรับสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการได้ทันที เพื่อให้รถยนต์เป็นศูนย์กลางที่เชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน

Honda 0 Series รถยนต์ไฟฟ้า

ในการเปิดตัวซีรีย์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ของฮอนด้า ยังได้มีการเผยเครื่องหมาย “H” ที่ได้รับการออกแบบใหม่ เป็นเครื่องหมายที่มีประวัติมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1981 เครื่องหมายใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Honda ในการเสริมสร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในโลกของยนตกรรม และการก้าวเข้าสู่โลกของรถยนต์ไฟฟ้า EV โดยเครื่องหมายใหม่นี้ จะใช้กับ รถยนต์ไฟฟ้า EV รุ่นใหม่ของ Honda รวมถึงรุ่น Honda 0 Series

ข้อมูลจาก Honda