Google Pixel 8 Pro นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ สามารถวัด อุณหภูมิ ร่างกายได้แล้ว

Google นำเสนอเครื่องมือใหม่สำหรับ Pixel 8 Pro กับฟีเจอร์อ่าน อุณหภูมิ ร่างกายมนุษย์ พร้อมติดตามและบันทึกได้เสมือนมีแพทย์อยู่ใกล้ตัว

Google เปิดตัวฟีเจอร์การสนับสนุนการตรวจสอบทางชีวภาพใน Pixel 8 Pro โดยคุณสมบัตินี้จะช่วยให้ Pixel 8 Pro สามารถอ่าน อุณหภูมิ ร่างกายมนุษย์ได้ ตามบันทึกอย่างเป็นทางการ เนื่องจากฟีเจอร์นี้เป็น “คุณสมบัติทางการแพทย์” จึงอาจต้องได้รับการอนุมัติจาก FDA อย่างเป็นทางการเสียก่อน ในการอัปเดตล่าสุด ผู้ใช้ Pixel 8 Pro จะสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันเทอร์โมมิเตอร์เพื่อสแกนอุณหภูมิหน้าผากได้

แอปนี้ยังช่วยให้คุณบันทึกผลลัพธ์ลงในโปรไฟล์ Fitbit เพื่อการติดตามสุขภาพได้ดียิ่งขึ้น Google ระบุว่าคุณลักษณะนี้สามารถอ่านค่าอุณหภูมิร่างกายได้อย่างแม่นยำ อย่างไรก็ตามคำกล่าวอ้างนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันเทียบกับเทอร์โมมิเตอร์ทางการแพทย์

เซ็นเซอร์จากสมาร์ตโฟนสามารถวัดอุณหภูมิร่างกายมนุษย์ได้โดยใช้รังสีอินฟราเรดที่ปล่อยออกมาจากสิ่งของ และสามารถรับความร้อนได้สูงถึง 200 องศาเซลเซียสถึง -20 องศาเซลเซียส

ในตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่าคุณลักษณะนี้มีความแม่นยำสำหรับมนุษย์ ติดตามข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไปด้วยนะ

อ้างอิง Gizmochina