LINE OpenChat ส่ง “Message Summary” ฟีเจอร์ สรุปเนื้อหาข้อความด้วย AI

LINE OpenChat ส่ง “Message Summary” ฟีเจอร์ สรุปเนื้อหาข้อความสนทนาด้วย AI บนห้องแชทโอเพนแชท ที่ถูกผสานเข้ากับ API ของ OpenAI

LINE OpenChat Message ฟีเจอร์

ปัจจุบัน LINE OpenChat เปิดให้ใช้บริการในญี่ปุ่น ไต้หวัน และไทย เป็นแพลตฟอร์มคอมมูนิตี้ที่เปิดให้ผู้ใช้งาน LINE พูดคุยกันกับกลุ่มคนเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลในประเด็นที่สนใจหรือประเด็นที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันที่มีร่วมกันภายใต้แนวคิด #เปิดตัวเองในพื้นที่สำหรับคุณ

จากจำนวนผู้ใช้งานและข้อความบน LINE OpenChat ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อ่านเนื้อหาข้อความขนาดยาวไม่สะดวก รวมถึงพลาดข้อความสำคัญไป ฟีเจอร์ สรุปเนื้อหาข้อความนี้จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะโดยฟีเจอร์นี้จะทยอยเปิดให้บริการ เริ่มจากห้องโอเพนแชทที่ตั้งค่าไว้เป็นสาธารณะไว้ตั้งแต่แรกและเปิดให้สามารถค้นหาได้ โดยผู้ที่เป็นสมาชิกในห้องนั้น ๆ สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพียงกดปุ่ม “สรุปเนื้อหาข้อความ” (Message Summary) ด้านล่างขวาของห้องโอเพนแชท บทสรุปเนื้อหาข้อความโดย AI จะแสดงผลขึ้นมา ซึ่งจะอัปเดตเป็นระยะ ๆ โดยอัตโนมัติ

“นอกจากฟีเจอร์สรุปเนื้อหาข้อความแล้ว LINE OpenChat ยังมีแผนที่จะพัฒนาฟีเจอร์หลักที่จำเป็นสำหรับการสนทนาตามความสนใจ รวมถึงการแนะนำเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่สนทนา ทำให้ประสบการณ์ของผู้ใช้ง่ายและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น”

จาคอป ชอน หัวหน้าบริการ LINE OpenChat กล่าว

ติดตามข่าวสารฃ่าสุดได้ที่ https://line.me/en/