Dyson Zone ราคา

Dyson Zone หูฟังไร้สาย เสียงระดับไฮเอนด์ พร้อมระบบกรองอากาศบริสุทธิ์ขณะสวมใส่ ราคา เริ่มต้น 28,900 บาท

Dyson Zone หูฟังไร้สาย คุณภาพเสียงระดับไฮเอนด์ ที่รังสรรค์โดยวิศกรจากไดสัน ให้เสียงครบทุกรายละเอียด ตัดเสียงรบกวนดีเยี่ยม พร้อมระบบกรองอากาศ พร้อมวางจำหน่ายในไทย ราคา เริ่มต้น 28,900 บาท

เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ของทาง Dyson ที่ก่อนหน้านี้จะเป็นสินค้าภายในบ้านอย่างเครื่องดูดฝุ่น เครื่องฟอกอากาศ ไดร์เป่าผม ฯลฯ การเข้ามาสู่ตลาดสินค้ากลุ่มเครื่องเสียง ก็มีการผสมผสานเทคโนโลยีขั้นสูง และดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ได้อย่างลงตัว

Dyson Zone เป็นหูฟังแบบเฮดโฟนครอบหู ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไดสันใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วย ด้วยการวัดค่าการทำสำเนาเสียง เช่น ค่าสมดุลเสียงซ้าย-ขวา, ค่าการบิดเบือนฮาร์โมนิก และการตอบสนองความถี่เพื่อให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม โดยวิศวกรจะอาศัยผลการทดสอบการใช้งานของผู้ใช้อย่างครอบคลุม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงตามเป้าหมายคุณสมบัติการใช้งานที่กำหนด

Dyson Zone ราคา

ด้านของพลังงาน Dyson Zone ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและระบบชาร์จ USB-C ให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินกับการรับฟังเสียงสมจริงได้นานสูงสุดถึง 50 ชั่วโมง สามารถชาร์จเต็ม 100% ได้ภายใน 3 ชั่วโมง

ดูในส่วนของฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนขั้นสูงแบบแอ็คทีฟ รวมถึงสร้างรายละเอียดเสียงที่สมจริง เก็บครบทุกสเป็กตรัมเสียง มาพร้อมไมโครโฟน 11 ตัว โดยมีไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ จำนวน 8 ตัว เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้างได้สูงสุดที่ 38 เดซิเบลและตรวจจับเสียงรอบข้างได้ถึง 384,000 ครั้งต่อวินาที

เพื่อมอบเสียงที่คมชัดและสมจริง เก็บครบทุกสเป็กตรัมเสียง เฮดโฟนตัดเสียงรบกวน Dyson Zone สามารถสร้างช่วงความถี่เสียงตั้งแต่ 6Hz ถึง 21kHz เพื่อให้มั่นใจว่าผู้สวมใส่สามารถได้ยินครบทุกโน้ตและชัดเจนทุกคำพูด โดยช่วงความถี่ดังกล่าวขับเคลื่อนด้วยระบบวิศวกรรมอิเล็กโทรอคูสติก และส่วนประกอบหลัก ได้แก่ ลำโพงนีโอไดเมียม 16 โอห์ม ขนาด 40 มม. ที่เป็นหัวใจของระบบเสียงของ Dyson Zone

นอกจากนี้ ทั้งลำโพง ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ระบบกลไกการทำงาน การใช้วัสดุ และเสียง ยังได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อลดความผิดเพี้ยนของเสียงให้น้อยที่สุด อีกทั้งสัญญาณเสียงขาออกของลำโพงยังมีการควบคุมและชดเชยย่านความถี่เสียงให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมโดยเทคโนโลยีประมวลผลสัญญาณอัจฉริยะที่ระดับ 48,000 ครั้งต่อวินาที เมื่อผสานกับระบบตัดเสียงรบกวน จะปรับค่าความผิดเพี้ยนฮาร์โมนิกให้เป็นกลางจนถึงระดับที่ไม่สามารถได้ยินในทุกย่านความถี่ (เหลือ 0.08% ที่ระดับความดัง 94 เดซิเบล ที่ความถี่ 1 กิโลเฮิร์ตซ์)

วิศวกรของ Dyson พัฒนาอุปกรณ์ให้เสียงที่มีความแม่นยำสูง พร้อมทั้งให้ความสบายสูงสุดแก่ผู้ใช้งาน โดยได้สร้างแผ่นรองหูฟังที่สามารถปรับองศาให้เข้ากับรูปทรงหูของผู้ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยโฟมครอบหูที่หนาและแถบคาดศีรษะที่ยึดกระชับ

เฮดโฟนตัดเสียงรบกวน Dyson Zone™ ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงและดีไซน์ของอานม้า เพื่อให้กระจายถ่ายเทน้ำหนักได้เท่ากันทั้งสองข้างของศีรษะ แทนการกระจายน้ำหนักด้านบนศีรษะเพียงจุดเดียว นอกจากนี้ยังได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงรูปทรงศีรษะที่หลากหลายของผู้ใช้งานทั่วโลก เพื่อปรับให้ใส่ได้กระชับพอดีและแนบสนิทหูผู้ใช้ทุกคน

ความสะดวกสบาย ความแม่นยำ และระบบตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ คือเหตุผลสำคัญสามประการในการเลือกวัสดุสำหรับการสร้างสรรค์หูฟัง Dyson Zone™ โดยโฟมครอบหูถือเป็นวัสดุสำคัญสำหรับหูฟัง ส่งผลให้วิศวกรของ Dyson ได้ศึกษาองค์ประกอบต่าง ๆ ของโฟมอย่างละเอียด และเลือกโฟมที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดโดยพิจารณาจากความหนาแน่น อัตราส่วนการบีบอัด และความยืดหยุ่นในการคืนตัว เพื่อมอบประสิทธิภาพเสียงที่ดีที่สุด ป้องกันเสียงรบกวนที่ไม่พึงประสงค์ ทั้งยังออกแบบมาให้แบนกว่าเฮดโฟนแบบปกติ เพื่อตัดเสียงรบกวนและให้ความรู้สึกสบายเมื่อสวมใส่

Dyson Zone ราคา

เฮดโฟนตัดเสียงรบกวน Dyson Zone ยังได้รับการออกแบบตามหลักวิศวกรรม เพื่อจัดการกับมลภาวะทางเสียงและมลพิษทางอากาศ

ปัจจุบัน ประชากรโลกมากกว่าครึ่งหนึ่งอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ โดยคาดว่า ภายในปี 2593 สัดส่วนของคนที่อาศัยในตัวเมืองจะเพิ่มขึ้นเป็น 7 ใน 10 คน และเมื่อประชากรที่อาศัยในตัวเมืองมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  การขยายระบบโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้อง เช่น การคมนาคม การก่อสร้าง การจราจร ย่อมส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เราอาศัยอยู่  ก่อให้เกิดทั้งมลภาวะทางเสียงและมลพิษทางอากาศ ตัวอย่างเช่น

  • ผลการวิจัยในปี 2563 พบว่า ระดับมลพิษทางเสียงจากการจราจรในกรุงเทพฯ สูงกว่า 90 เดซิเบล โดยเฉพาะจากรถบิ๊กไบค์ รถจักรยานยนต์ รถตุ๊ก ๆ และรถบรรทุกสิบล้อ
  • ในปี 2562 กรมควบคุมมลพิษพบว่า ถนนดินแดงเป็นถนนที่มีเสียงดังมากที่สุดในกรุงเทพฯ โดยมีระดับค่าเฉลี่ยในช่วง 24 ชั่วโมง อยู่ระหว่าง 71.6-81.6 เดซิเบล ซึ่งสูงกว่าระดับมาตรฐานที่ 70 เดซิเบล
  • องค์การอนามัยโลก (WHO) แนะนำว่า ระดับการสัมผัสเสียงไม่ควรเกิน 70 เดซิเบลในช่วง 24 ชั่วโมง และ 85 เดซิเบลในช่วงเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อหลีกเลี่ยงความบกพร่องทางการได้ยิน

นอกจากนี้ยังมี “โหมด Transparent” ซึ่งเป็นระบบตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟที่เหนือชั้น ช่วยลดมลภาวะทางเสียงและตรวจจับเสียงรอบข้าง พร้อมทั้งมอบความตื่นตัวตลอดเวลาให้กับผู้ใช้งานขณะเดินทาง

เฮดโฟนตัดเสียงรบกวน Dyson Zone มีไมโครโฟนเสริมโดยเฉพาะสำหรับการโทร บันทึกเสียง หรือควบคุมเสียง เพื่อความชัดเจนในการส่งสัญญาณเสียงได้มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ยังสามารถตัดเสียงรบกวนรอบข้างตามสภาพแวดล้อมของผู้ใช้งาน

เฮดโฟนตัดเสียงรบกวน Dyson Zone ยังสามารถติดตั้งหน้ากากกรองอากาศสำหรับการเดินทาง เพื่อปล่อยอากาศบริสุทธิ์แก่ผู้ใช้งานเมื่อต้องเดินทางในเขตเมืองที่มีมลพิษหรือขณะใช้บริการขนส่งสาธารณะ เทคโนโลยีนี้เกิดจากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่ Dyson สั่งสมมากว่า 30 ปีในด้านเทคโนโลยีการไหลเวียนของอากาศ การกรอง เทคโนโลยีมอเตอร์ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับคุณภาพอากาศภายในและภายนอกอาคาร การทำงานของเครื่องกรองอากาศขับเคลื่อนด้วยคอมเพรสเซอร์ที่อยู่ในบริเวณด้านนอกตัวหูฟังแต่ละข้าง โดยจะดึงอากาศผ่านตัวกรอง 2 ชั้น และปล่อยอากาศบริสุทธิ์ 2 กระแสไปยังจมูกและปากของผู้ใช้ผ่านหน้ากากกรองอากาศสำหรับการเดินทาง ขณะเดียวกัน ตัวกรองประจุไฟฟ้าสถิตจะขจัดอนุภาคที่มีขนาดเล็กถึง 0.1 ไมครอน และตัวกรองคาร์บอนจะดูดซับก๊าซ เช่น ไนโตรเจนไดออกไซด์ จากมลภาวะในเมือง

Dyson Zone ราคา

แอปพลิเคชัน MyDyson สามารถใช้ในการควบคุมเฮดโฟนตัดเสียงรบกวน Dyson Zone™ ปรับความเร็วการไหลเวียนของอากาศและโหมดการตัดเสียงรบกวน รวมถึงการปรับสมดุลเสียง ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งการรับฟังเสียงที่แตกต่างกันได้ 3 รูปแบบ ทั้ง Dyson EQ, Bass Boost และ Neutral นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถจำกัดระดับเสียงตามคำแนะนำด้านสุขภาพการได้ยินด้วย

ในแอปพลิเคชันยังสามารถเช็คระดับค่าไนโตรเจนไดออกไซด์ในอากาศและควบคุมระบบการกรองได้ในทันที ทั้งยังสามารถตรวจสอบระดับเสียงรบกวนรอบข้างแบบเรียลไทม์ นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์แบบเดียวกับเครื่องฟอกอากาศของ Dyson ทั้งการให้ข้อมูลสภาพแวดล้อมของผู้ใช้ที่สามารถเข้าไปดูได้เพียงไม่กี่คลิก เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

เฮดโฟนตัดเสียงรบกวน Dyson Zone  เปิดพรีออเดอร์แล้ววันนี้ ที่ www.dyson.co.th และ Dyson Demo Store ทุกสาขาจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ Dyson Demo Store ทุกสาขา โดยจะมีแบ่งออกเป็น 2 รุ่นด้วยกันคือ

  • Dyson Zone (สี Ultra Blue/Prussian Blue) ราคา 28,900 บาท รองรับการชาร์จด้วย USB-C มาพร้อมเคส Quarter Turn, แผ่นกรอง electrostatic carbon 1 ชิ้น, แปรงทำความสะอาดหน้ากาก (Travel Visor Cleaning brush) และปลอกสำหรับหน้ากาก (Travel Visor Sleeve)​
  • Dyson Zone (สี Prussian Blue/Bright Copper) ราคา 32,900 บาท รองรับการชาร์จด้วย USB-C มาพร้อมเคส Explorer Case, ชุดอะแดปเตอร์บนเครื่องบิน (Inflight Adaptor Kit), กระเป๋า (Soft Pouch), แผ่นกรอง electrostatic carbon 2 ชิ้น​, แปรงทำความสะอาดหน้ากาก (Travel Visor Cleaning brush)​ และ ปลอกสำหรับหน้ากาก (Travel Visor Sleeve)​ วางจำหน่าย เฉพาะที่ Dyson Direct เท่านั้น ทาง www.dyson.co.th หรือที่ Dyson Demo Stores