พาส่อง รถยนต์ไฟฟ้า ในงาน Bangkok EV EXPO 2023

วันที่ 26 – 29 ตุลาคมนี้ มีงาน Bangkok EV EXPO ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานที่รวบรวม รถยนต์ไฟฟ้า เอาไว้ครบทุกค่าย มีอะไรน่าสนใจลองไปชมกัน

เริ่มกันที่ BYD กับสองรุ่นที่กำลังเป็นกระแสอย่าง Dolphin และ Seal แต่จริง ๆ แล้ว ATTO 3 ก็มานะ แต่ผู้คนส่วนใหญ่จะให้ความสนใจกับสองรุ่นข้างต้นมากกว่า ในงานนี้อาจจะยังไม่มีราคาพิเศษหรือโปรโมชันอะไรออกมา แต่ถ้าใครอยากสัมผัสตัวจริงก็สามารถไปเยี่ยมชมกันได้

หันมาอีกฝั่งก็จะเจอกับ Mercedes-Benz ที่พา EQE SUV และ EQS มา ซึ่งความสดใหม่จะอยู่ที่ EQE SUV 350 AMG Line ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ก่อนนี่เอง

ถัดมาเป็น NETA V รถยนต์ไฟฟ้า ไซส์น่ารัก เหมาะกับการใช้งานในเมือง มาพร้อมส่วนลดพิเศษตั้งแต่ 50,000 – 100,000 บาท

ทาง MG เองก็พา รถยนต์ไฟฟ้า มาให้สัมผัสกันหลายรุ่น แต่ที่น่าสนใจคือ MG 4 ที่เพิ่งประกาศลดราคาลง 100,000 บาท และรถตู้พลังงานไฟฟ้า MG MAXUS ที่มีขนาดใหญ่โตเอาเรื่อง พร้อมกับไซน์ที่ดูล้ำยุคจนได้ฉายาเล่น ๆ ไปเลยว่า “Alphard Killer”

Great Wall Motor ขนทัพมากันพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น H6, JOLION และ Goodcat ขาดก็แต่ Tank 300 เท่านั้น

Mini ที่มีแค่เพียรุ่นเดียวก็มาเช่นกันแต่อาจจะดูเหงา ๆ นิดนึงเพราะว่ามาแค่เพียงคันเดียวเลย

ด้าน Volvo ก็มาทั้ง C40 และ XC40

BMW จะดูคึกคักขึ้นมานิดนึง เพราะว่ามีรถมาโชว์ ไม่ว่าจะเป็น iX3, i7 และ iX

GAC AION Y PLUS ที่เพิ่งประกาศลดราคาลงมา 100,000 บาท ก็มีผู้ให้ความสนใจอยู่พอสมคสร แต่คันที่มีคนแวะเวียนไปดูมากที่สุดก็ต้อง GAC AION Hyper GT รถรูปทรงซีดานสี่ประตูแต่มีทีเด็ดตรงที่ประตูหน้าเปิดแบบปีกนก

บูทที่มีสันสันที่สุดก็ต้องยกให้ Wulling ที่แม้จะมีแค่ AirEV เพียงรุ่นเดียวแต่จัดเต็มทั้งเรื่องการจัดแสดงรถและการนำรถไปตกแต่งหลากสไตล์

โซนที่ผู้เขียนเดินวนเวียนอยู่นานที่สุดก็จะเป็นบูธนี้ ผู้เขียนสารภาพตรง ๆ ว่าโดนเจ้ารถทรงแปลกตาตกไปเรียบร้อย และที่น่าสนใจคือบูธนี้มีการเอารถสันดาปมาแปลงเป็นรถยนต์ไฟฟ้าโชว์อีกด้วย

สุดท้ายนี้ใครที่สนใจเรื่องราวของ รถยนต์ไฟฟ้า ก็สามารถไปเดินเล่นที่งาน Bangkok EV Expo 2023 ได้ โดยงานจะจัดถึงวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ครับ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.bangkokevexpo.com/