Ray-Ban Meta Smart Glasses

Ray-Ban Meta Smart Glasses รุ่นใหม่ กล้อง 12MP ถ่าย Live ได้ เพิ่มหูฟัง อัปเกรดไมค์

Meta และ Ray-Ban เปิดตัวแว่นอัจฉริยะรุ่นใหม่ ในงาน Meta Connect ที่ไม่ได้ใช้ชื่อว่า “Stories” อีกต่อไป แต่เรียกว่า Ray-Ban Meta Smart Glasses เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้แล้ว วางจำหน่าย 17 ตุลาคมนี้ ราคา เริ่มต้นที่ $299 หรือประมาณ 10,900 บาท

Ray-Ban Meta Smart Glasses มีเพิ่มระบบเสียงแบบส่วนบุคคล ให้เสียงดังที่กว่าเดิม 50% เบสหนักขึ้น 2 เท่า ผ่านลำโพงอยู่ตรงที่ขาแว่นทั้ง 2 ข้างบริเวณขมับ เพื่อใช้สำหรับแทนหูฟังเพื่อฟังเพลง พร้อมกันนี้ยังปรับปรุงเรื่องของไมโครโฟน จากเดิมมี 3 ตัว เพิ่มขึ้นเป็น 5 ตัว อยู่ตรงขาแว่นข้างละ 2 ตัว และอีก 1 ตัวที่ตรงกลาง ทำให้เสียงเวลาโทรคุย และการพูดด้วยคำสั่งเสียงมีความชัดเจนมากขึ้น

Ray-Ban Meta Smart Glasses

ในส่วนของกล้องก็ได้รับการอัปเกรดเช่นกัน เลนส์กล้องเป็นแบบ Ultra-wide จากเดิมความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เพิ่มเป็น 12 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอคมชัด 1080p คุณสามารถบันทึกภาพถ่ายแนวตั้ง (3024 x 4032) ได้ประมาณ 500 ภาพ หรือวิดีโอพอร์ตเทรตความยาว 100 วินาที ได้ 30 คลิป เก็บเอาไว้ในหน่วยความจำ 32GB ภายในตัวแว่น แล้วค่อยนำมาซิงค์กับแอพ Meta View ที่อยู่ในสมาร์ตโฟน เพื่อนำไปแชร์ต่อในแพลตฟอร์มต่างๆ ของ Meta ได้อย่างรวดเร็ว

และยังมีฟีเจอร์ใหม่ ที่สามารถกดสั่ง Live สดไปยัง Facebook หรือ Instagram ได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่กดแตะสั่งงานที่ขาของแว่นตา และเวลาที่กล้องกำลังบันทึกจะมีไฟสีขาวกระพริบที่รอบเลนส์เพื่อเป็นสัญญาณบอกว่าคุณกำลังบันทึกภาพอยู่

ภายในแว่นRay-Ban Meta Smart Glasses ใช้ชิปเซ็ตเป็น Snapdragon AR1 Gen 1 ของ Qualcomm รองรับการทำงานร่วมกับ Meta AI ใจการสั่งงานด้วยเสียง เชื่อมต่อไร้สายผ่าน WiFi6 และ Bluetooth 5.3

Ray-Ban Meta Smart Glasses

ในส่วนของแบตเตอรี่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 4-6 ชั่วโมง โดยที่สามารถเก็บในเคสชาร์จเพิ่มเติมได้อีก 8 รอบ สามารถชาร์จเต็ม 50% ได้ภายใน 20 นาที

ตัวดีไซน์มีให้เลือก 2 แบบคือ Wayfarer กรอบทรง 4 เหลี่ยม และ Headliner กรอบทรงกลม และมีสีให้เลือก 7 สี สั่งซื้อได้ทางเว็บของ Ray-Ban โดยจะวางจำหน่ายใน สหรัฐฯ, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์, เบลเยี่ยม, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, เยอรมัน, ฟินแลนด์, นอร์เวย์, เดนมาร์ก, สวีเดน และออสเตรเลีย

ข้อมูลจาก Meta