ภาพหลุด DJI Mini 4 Pro

ภาพหลุด DJI Mini 4 Pro หนัก 249 กรัม สเปคกล้อง 48MP มีเซ็นเซอร์หลบหลีกรอบทิศทาง

ภาพหลุด DJI Mini 4 Pro โดรนรุ่นเล็กน้ำหนักเบา อัปเกรดสเปคกล้องเป็น 48MP มีเซ็นเซอร์ช่วยหลบหลีกสิ่งกีดขวางรอบตัว คาดจะเปิดตัว 15 กันยายนนี้

หลังจาก DJI Mini 3 Pro เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ตอนนี้มีภาพหลุดที่คาดว่าจะเป็นเครื่อง Demo สำหรับร้านค้า (สังเกตบนกล่องมีคำว่า Not for Sale อยู่) และจากข้อมูลบนกล่องก็ทำให้เรารู้ถึงสเปคที่เปลี่ยนไปหลายอย่างในโดรนรุ่นนี้

DJI Mini 4 Pro มีจุดเด่นคือเป็นโดรนขนาดเล็ก ที่มีน้ำหนัก 249 กรัม ซึ่งเบากว่าข้อกำหนด จึงไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนหรือขออนุญาตเพื่อบิน (เฉพาะในสหรัฐฯ และบางประเทศ สำหรับประเทศไทยยังต้องลงทะเบียนอยู่) ตัวเครื่องดีไซน์ให้พับเก็บได้จึงมีขนาดเล็กพกพาสะดวก ถ้าดูจากหน้าตาแล้วต้องบอกว่าแทบจะไม่ต่างอะไรกับรุ่นก่อนหน้านี้เท่าไรนัก

สิ่งที่ได้รับการอัปเกรดขึ้นมามากที่สุด ก็คือตัวกล้องที่เปลี่ยนจาก 12MP เป็น 48MP ที่มีความละเอียดสูงกว่ามาก สามารถถ่ายวิดีโอ 4K 100fp, HDR Video และยังมีค่ารูรับแสงกว้าง f/1.7 ที่จะช่วยในการรับแสงที่มากขึ้น น่าจะทำให้ประสิทธิภาพในการถ่ายภาพและวิดีโอในสภาพแสงน้อยหรือเวลากลางคืน สามารถเก็บรายละเอียดได้มากขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ ยังมีอัปเกรดเพิ่มตัวเซ็นเซอร์ที่ช่วยหลบหลีกสิ่งกีดขวาง คราวนี้มีมาให้รอบทิศทาง ช่วยให้สามารถบินได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น ส่วนแบตเตอรี่ชาร์จเต็มสามารถบินได้นานสูงสุดถึง 34 นาที ถือว่าเป็นโดรนขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพดีเลยทีเดียว

จากข้อมูลของแหล่งข่าว คาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้ สำหรับราคายังไม่มีข้อมูลออกมาในตอนนี้ แต่คาดว่ามันน่าจะสูงกว่ารุ่น Mini 3 Pro ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ปัจจุบันราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 25,690 บาท

ข้อมูลจาก @Quadro_News