หลุด ภาพ เคส iPhone 15 Pro เผยให้เห็นการออกแบบที่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

หลุด ภาพ เคส iPhnoe 15 Pro เผยให้เห็นการออกแบบที่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ด้วยการปรับตำแหน่งของปุ่มพาวเวอร์และปุ่มปรับระดับเสียงจากเดิม

iPhnoe 15 Pro ภาพ

จากภาพอุปกรณ์เสริมที่หลุดออกมาก่อนวันจำหน่ายในโลกโซเชียล เผยให้เห็นว่า iPhone 15 Pro อาจมีการปรับโมเดลเล็กน้อยในตำแหน่งของปุ่มพาวเวอร์และปุ่มปรับระดับเสียง

ภาพ เคส iPhnoe 15 Pro จาก weibo

จากรูปภาพที่แชร์กันใน weibo แสดงให้เห็นว่า ตำแหน่งของปุ่มพาวเวอร์และปุ่มปรับระดับเสียง จะอยู่ต่ำกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ iPhone 14 Pro ในส่วนของ USB-C port ของ iPhone 15 Pro ที่ถูกออกแบบมาเพื่อแทนที่ Lightning port ก็ดูเหมือนว่าจะมีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน

สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ ตัวเคสที่รองรับปุ่ม Mute แบบใหม่ มีขนาดเล็กกว่าเดิมเนื่องจากการใช้งานที่ไม่จำเป็นต้องใช้การดันเพื่อสับสวิตช์อีกต่อไป

เมื่อกลับมาดูที่การออกแบบของตัวเคส เราจะเห็นว่ามีปุ่มที่ถูกเพิ่มขึ้นมาเหนือปุ่ม Mute เมื่อเครื่องอยู่ในเคส คล้ายกับปุ่มอื่น ๆ บนเคส iPhone ส่วนใหญ่ ซึ่งปุ่มนี้คาดว่าจะทำหน้าที่คล้ายกับปุ่มแอคชั่นบน Apple Watch Ultra ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานเรียกใช้ฟังก์ชันต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น เช่น เรียกใช้คำสั่งลัด นอกเหนือจากการเปิดหรือปิดเสียง

จากโพสที่แชร์โดยผู้ใช้ Twitter “Majin Bu” ระบุว่า iPhone 15 Pro อาจมีเลนส์กล้องและไมโครโฟนที่ใหญ่ขึ้น โดยอุปกรณ์เสริมชิ้นนี้ดูเหมือนว่าจะรวมปุ่มเสียงเข้าไว้ด้วยกัน

ส่วนข่าวลืออื่น ๆ เกี่ยวกับ iPhone 15 Pro ที่แพร่บนโลกโซเชียลที่ผ่านมา ได้แก่ ตัวเครื่องจะใช้วัสดุเป็นไทเทเนียม, ขอบหน้าและหลังมีการเพิ่มความโค้งเข้ามาเล็กน้อย, กรอบเครื่องที่บางลงและการจัดวางตำแหน่งเลนส์แบบใหม่

‌iPhone 15 Pro‌ และ ‌iPhone 15 Pro‌ Max คาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 15 และ ‌iPhone 15‌ Plus ในช่วงเดือนกันยายนปีนี้เหมือนเดิม

อ้างอิงจาก MacRumors