Pixar แอบบ่นว่า Disney เป็นเหตุทำให้หนัง Elemental ขาดทุนคาโรง เพราะคนไปรอดูใน Disney Plus

สัปดาห์ที่ผ่านมาภาพยนต์ Elemental จาก Disney Pixar เข้าฉายในโรงภาพยนต์ไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ตัวภาพยนต์กลับทำรายต่ำกว่าที่คาด ทางทีมงานผู้สร้างมองว่า พฤติกรรมของผู้ชมเริ่มเปลี่ยนที่จะไม่ดูในโรง แต่จะไปรอดูทางบริการสตรีมมิงอย่าง Disney Plus แทน

Elemental ใช้ทุนสร้างไปถึง 200 ล้านดอลลาร์ ดังนั้นถ้าจะให้กำไรมันต้องทำรายได้ให้ถึง 400 ล้านดอลลาร์ แต่ในสัปดาห์แรกมันกลับทำรายได้ไปเพียง 48.3 ล้านดอลลาร์จากทั่วโลกเท่านั้น และนั่นมันคือการส่อคือแววถึงการขาดทุน 

หากมองปัจจัยอื่นๆ ร่วมก็คือในสัปดาห์เดียวกันจะมีภาพยนต์อย่าง The Flash, Transformers : Rise of the Beats, Spider-Man : Across the Spider Verse ทำให้มีตัวเลือกสำหรับผู้บริโภคเยอะ แต่นอกนั้น Pete Docter หนึ่งในทีมงานผู้กับ Elementel และทำงานอยู่กับ Pixar มาอย่างยาวนานได้ออกมาพูดว่า “การนั่งชมภาพยนต์ที่บ้านมันเป็นเหมือนโรคระบาดที่เกิดและกำลังลุกลามไปอย่างเรื่อยๆ เพราะอีกไม่นานภาพยนต์เหล่านี้ก็จะถูกเอาไปลง Streaming”

Pete กล่าวต่อว่า พวกเราสร้างภาพยนต์อย่าง Soul ให้ความสำคัญละรายละเอียดในทุกเฟรม เพื่อให้มันสมบูรณ์ที่สุดเวลาที่มันอยู่บนจอใหญ่ๆ แต่คนส่วนมากก็ชอบที่จะรอดูบนจอเล็กๆ ที่บ้าน อย่างไรก็พวกเราก็ต้องขอบคุณ Disney Plus เช่นกันอย่างน้อยภาพยนต์ที่พวกเราตั้งใจทำมันก็ได้ถูกแช่แข็งเอาไว้เฉยๆ อย่างน้อยปีครั้งกว่าที่จะมีแผ่น DVD หรือ Blu-Ray ออกมา

ที่มา : Vareity