iPhone 16 Pro Max หน้าจอ 6.9 นิ้ว ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม!

ลือกันแบบข้ามปีกันไปเลย ทาง 9to5mac ได้เปิดเผยข้อมูลภาพเครื่อง iPhone 16 Pro Max ที่อ้างอิงจากไฟล์ CAD (ข้อมูลแบบจำลองของโมเดล) แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของหน้าจอ ที่จะมีขนาด 6.9 นิ้ว ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

สำหรับปีนี้ เรากำลังรอคอยการเปิดตัวของ iPhone 15 Pro ที่คาดกันว่าจะมาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อ USB-C เป็นครั้งแรก และใช้วัสดุเฟรมเครื่องเป็นไทเทเนียม และระบบกล้องก็จะได้รับการอัปเกรดให้ดียิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ทาง แอปเปิล จะเปลี่ยนการใช้ชื่อไอโฟนรุ่นท็อปสุดจากรุ่น Pro Max มาเป็น Ultra ให้สอดคล้องกับ Apple Watch Ultra ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าปีนี้จะยังใช้ iPhone 15 Pro Max เหมือนเดิม ส่วนปีหน้าก็อาจจะเป็น iPhone 16 Ultra ก็เป็นได้ (ยังไงเราจะยึดชื่อ Pro Max เอาไว้ก่อนละกัน)

เรามาดูข้อมูลมิติตัวเครื่อง iPhone 16 Pro Max เทียบกับ iPhone 15 Pro Max กันว่าต่างกันแค่ไหน

iPhone 16 Pro Max 6.9 นิ้ว
  • iPhone 15 Pro Max : หน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว กว้าง 76.7 มิลลิเมตร ยาว 159.8 มิลลิเมตร
  • iPhone 16 Pro Max : หน้าจอขนาด 6.9 นิ้ว กว้าง 77.2 มิลลิเมตร ยาว 165.0 มิลลิเมตร

ก่อนหน้านี้ Ming-Chi Kuo และ Ross Young เคยเผยแพร่ข้อมูลว่า ไอโฟนในรุ่นหน้าจอขนาดเล็กอย่าง iPhone 16 Pro ก็จะได้รับการเพิ่มขนาดหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นด้วยเช่นกัน โดยจะเพิ่มขึ้นมาเป็น 6.3 นิ้ว

เพราะว่าในปีนี้ iPhone 15 Pro Max จะมาพร้อมกับกล้องซูมแบบปริทรรศน์ (Periscope) แต่ด้วยตัวโมดูลจะมีขนาดที่ใหญ่จึงทำให้ iPhone 15 Pro จะยังเป็นกล้องเลนส์เทเลแบบเดิม จึงคาดว่าการเพิ่มขนาดจอ iPhone 16 Pro ให้ใหญ่ขึ้น ก็เพื่อรองรับตัวกล้องซูมแบบปริทรรศน์ (Periscope) นั่นเอง

ถ้าดูข้อมูลจากแหล่งข่าวต่างประเทศที่เชื่อถือได้ ส่วนใหญ่ยืนยันว่า iPhone 16 Pro Series นั้นจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ ถือว่าเวลายังห่างไกลกว่าจะเปิดตัว อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือคลาดเคลื่อนของข้อมูลได้

ข้อมูลและภาพ จาก : 9to5mac