คะแนน รีวิวกล้อง Oppo Find X6 Pro จาก DxOMark

รีวิวกล้อง Oppo Find X6 Pro จาก DxOMark ได้ 153 คะแนน ขึ้นเป็นอันดับ 1 แซง Honor Magic 5 Pro

ทาง DxOMark ได้เผยแพร่คะแนน รีวิวกล้อง ของ Oppo Find X6 Pro ออกมาแล้ว โดยได้ไปถึง 153 คะแนน แซง Honor Magic 5 Pro ขึ้นอันดับ 1 เป็นที่เรียบร้อย

ทาง DxOMark ได้พูดถึงข้อดีของ Oppo Find X6 Pro ว่าถ่ายภาพได้ดีมากในสภาวะแสงน้อยและเวลากลางคืน การถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ สามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างคมชัดทั้งภาพ รวมถึงยังมี noise รบกวนในภาพค่อนข้างน้อย ส่วนในเรื่องของการซูมก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกช่วงระยะการซูม ทั้งในการถ่ายภาพและวิดีโอ รวมถึงการถ่ายภาพพอร์ตเทรตที่ทำฉากหลังเบลอโบเก้ได้ออย่างสวยงาม ถือว่าทำได้ดีที่สุดเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่อยู่ในระดับเดียวกัน

แต่ก็ยังมีจุดข้อด้อยบางส่วน อย่างเช่นความผิดเพี้ยนของโทนสีผิวที่เกิดขึ้นในการถ่ายภาพบางครั้ง รวมถึงไม่มีการแสดงตัวอย่างภาพ HDR แบบเรียลไทม์ก่อนจะทำการถ่ายภาพ คือต้องกดถ่ายภาพก่อนถึงจะเห็นภาพว่าได้ว่าภาพจะออกมาเป็นอย่างไร

คะแนน รีวิวกล้อง Oppo Find X6 Pro จาก DxOMark

ถือได้ว่าครั้งนี้ Oppo Find X6 Pro ประสบความสำเร็จในการพัฒนาการถ่ายภาพด้วยกล้องบนสมาร์ทโฟนมาอย่างต่อเนื่อง และทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นแฟล็กชิป ทำคะแนนรีวิวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 บนสำนักรีวิวระดับโลกได้สำเร็จ

แต่ก็น่าเสียดายที่ตอนนี้ Oppo Find X6 Pro ยังไม่มีความแน่ชัดว่า จะทำตลาดเพื่อออกขายทั่วโลกหรือไม่ โดยที่ตอนนี้จะมีวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

สำหรับข้อมูลสเปคกล้องของ Oppo Find X6 Pro ตัวกล้องหลังจะเป็นแบบ 3 เลนส์ Triple camera ประกอบด้วยกล้องหลัก ความละเอียด 50MP รูรับแสง f/1.8 PDAF OIS Laser Focus ทำงานร่วมกับกล้องเลนส์มุมกว้าง Ultra-wide 50MP f/2.2 และกล้องเทเลโฟโต้แบบ periscope ความละเอียด 50MP f/2.6 เป็นกล้องที่พัฒนาร่วมกับทาง Hasselblad แบรนด์กล้องระดับโลก

สามารถดูข้อมูล รีวิวกล้อง Oppo Find X6 Pro ของทาง DxOMark เพิ่มเติมได้ทาง www.DxOMark.com