Microchip

Microchip เพิ่มเครื่องมือพัฒนาตัวที่สองสำหรับนักออกแบบที่ใช้ชิป PolarFire RISC-V FPGA ชนิด SoC

Microchip เพิ่มเครื่องมือพัฒนาตัวที่สองสำหรับนักออกแบบที่ใช้ชิป PolarFire RISC-V FPGA ชนิด SoC ที่ใช้พลังงานต่ำของ Microchip สำหรับการใช้งาน Embedded Vision ที่เอดจ์

Microchip Technology  ได้เปิดตัวเครื่องมือพัฒนาตัวที่สอง ซึ่งมาพร้อม Smart Embedded Vision เพื่อสนับสนุนงานสร้างสรรค์ของนักออกแบบที่ใช้อุปกรณ์โลจิกแบบโปรแกรมได้ (Field Programmable Gate Array หรือ FPGA) ชนิด System on Chip (SoC) ของ PolarFire RISC-V อุปกรณ์ PolarFire เป็นอุปกรณ์ FPGA ชนิด SoC ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดในอุปกรณ์ระดับเดียวกันของอุตสาหกรรม

และเป็นอุปกรณ์พิสัยกลาง (Mid-range) ชนิดเดียวในกลุ่มอุปกรณ์ประเภทเดียวกันที่รองรับการประมวลผลวิดีโอสองหน้าจอพร้อมกันและหน่วยประมวลผล Application-class RISC-V ที่มีสี่แกนประมวลผล (Quad Core) โดยรันบนทั้งระบบปฏิบัติการตามเวลาจริง (Real Time Operating System  หรือ RTOS) และระบบปฏิบัติการที่ทรงประสิทธิภาพต่างๆ เช่น Linux

Microchip ได้เพิ่มแพลตฟอร์มพัฒนา Smart Embedded Vision เข้ากับชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (Software Development Kit หรือ SDK) VectorBlox ซึ่งเปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้และ IP สำหรับการใช้งานอุปกรณ์ PolarFire เพื่อเขียนชุดคำสั่งสำหรับโครงข่ายประสาทที่ได้รับการฝึก โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับ FPGA มาก่อน ประโยชน์การใช้งานที่ได้รับการพัฒนาขึ้นล่าสุด จะช่วยให้การพัฒนาโซลูชั่น Edge-compute ในสภาพแวดล้อมที่มีปัญหาด้านความร้อนในการใช้งาน IIoT และระบบควบคุมอัตโนมัติในโรงงาน เป็นไปอย่างง่ายดายขึ้น ทั้งนี้ IPฮาร์ดแวร์ และเครื่องมือของแพลตฟอร์มสำหรับโซลูชั่นเหล่านี้จะรวมถึง  

  • Embedded Vision – รองรับเครื่องมือดังต่อไปนี้กล้องคู่ 4K MIPI CSI-2; HDMI 2.0 พร้อมการขยายสัญญาณตาม FPGA Mezzanine Card (FMC); CoaXPress 2.0; SDI (6 Gbps และ 12 Gbps); MAC IP ชนิด Universal Serial 10 GE Media Independent Interface (USXGMII) พร้อมการเจรจาอัตโนมัติ (Auto-negotiation); และโปรโตคอล USB 3.1 Gen 1 และ Gen 2
  • IIoT และระบบควบคุมอัตโนมัติในโรงงาน – ทำให้สามารถใช้งานเครื่องมือดังต่อไปนี้ได้: Wi-Fi/Bluetooth; USB 2.0; SD Card; Embedded MultiMediaCard (eMMC); อุปกรณ์ปลายทาง Peripheral Component Interconnect Express (PCIe) ที่ได้รับการบูรณาการเต็มรูปแบบและฟังก์ชัน Root Port ที่ตั้งค่าสำหรับสี่เลน; และขั้วต่อ mikroBUS ที่สามารถใช้งานกับแพลตฟอร์ม Trust&GO ของ Microchip เพื่อให้การเชื่อมต่อคลาวด์มีความปลอดภัย

แพลตฟอร์มจะรองรับระบบนิเวศ Mi-V RISC-V ซึ่งรวมถึงเครื่องมือพัฒนาจาก AdaCore, Green Hills Software, Mentor Graphics และ Wind River โซลูชั่น RTOS เชิงพาณิชย์จะพร้อมให้บริการ โดยรวมถึง VxWorks และ Nucleus ตลอดจนโซลูชั่นที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งมีทั้ง Zephyr และ FreeRTOS ทั้งนี้ โซลูชั่น Middleware จะพร้อมให้บริการจาก DornerWorks, Hex Five และ Veridify Security

FPGA ชนิด SoC ของ PolarFire จาก Microchip มีประสิทธิภาพในการทำงานภายใต้ความร้อน และความปลอดภัยระดับที่ใช้ในหน่วยงานความมั่นคง (Defense-grade) สำหรับระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ พร้อมการใช้พลังงานที่น้อยกว่าเครื่องมือระดับเดียวกันถึงครึ่งหนึ่ง SoC ของ PolarFire และแพลตฟอร์ม Smart Embedded Vision ช่วยให้นักออกแบบสามารถใช้งานระบบ Edge Compute, Hard Real-time และ Mixed Real-time ได้อย่างมีประสิทธิภาพบนระบบปฏิบัติการ พร้อมการรองรับระบบ OS ผู้ใช้จึงมีหนึ่งแพลตฟอร์มที่มอบการใช้งานถึงสามแบบ

ความพร้อมในการสั่งซื้อ

แพลตฟอร์มพัฒนา Smart Embedded Vision ของ Microchip สามารถสั่งซื้อได้แล้วตอนนี้ แต่ FPGA ชนิด SoC ของ PolarFire กำลังอยู่ระหว่างการผลิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ FPGA_Marketing@microchip.com

โปรดแจ้งให้เราทราบ หากคุณต้องการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับ FPGA ชนิด SoC ของ PolarFire และวิธีใช้งาน IIoT, ระบบควบคุมอัตโนมัติในโรงงาน และระบบ Embedded Vision ที่เอดจ์อื่นๆ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด