ทำได้ยังไง? 65W SuperVOOC 2.0 ชาร์จเร็ว + ปลอดภัย ชาร์จไฟเต็ม 100% ใน 28 นาที

เจาะลึกเบื้องหลัง เทคโนโลยี ชาร์จเร็ว 65W SuperVOOC 2.0 ใน OPPO Reno6 5G เรามาดูกันว่า ออปโป้ทำได้ยังไง ที่ชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 4300mAh ให้เต็ม 100% ได้ภายในเวลาแค่ 28 นาที และเสียบชาร์จแค่ 5 นาที ก็มีพลังสำหรับดูวิดีโอต่อไปได้ถึง 4 ชั่วโมง

ต้องบอกว่า OPPO คือผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีการชาร์จเร็วบนสมาร์ทโฟน ที่มีกำลังในการชาร์จที่รวดเร็ว ควบคู่กับความปลอดภัยและควบคุมอุณหภูมิระหว่างชาร์จได้อย่างดีเยี่ยมมาโดยตลอด ถือว่าเป็นจุดเด่นที่ประทับใจแฟนๆ ผู้ใช้ OPPO เพราะช่วยให้ใช้งานสมา์ทโฟนได้ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน แบบไม่มีสะดุด เพราะใช้เวลาไม่นานในการชาร์จไฟให้เต็ม และมีอุณหภูมิระหว่างการชาร์จที่ไม่สูง ทำให้ชาร์จไฟไปพร้อมกับใช้งานไปด้วยได้

การมีระบบชาร์จที่เร็วนั้น ช่วยให้คุณใช้สมาร์ทโฟนได้แบบไม่ขาดช่วง ส่วนตัวผมตั้งแต่ใช้สมาร์ทโฟนของ OPPO ช่วงชีวิตก็ไม่ได้เจอเรื่องที่สมาร์ทโฟนดับระหว่างวันเพราะแบตหมดเกลี้ยงอีกต่อไป เพราะเช้ามาก่อนออกจากบ้าน ต่อให้ลืมเสียบมือถือชาร์จไว้ตอนนอน ก็เสียบชาร์จแล้วไปอาบน้ำแต่งตัว แป๊บเดียวแบตก็เต็มพร้อมออกไปใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

หรือถ้าตอนไหนที่ใช้งานหนักๆ อย่างเล่นเกม เราสามารถเสียบชาร์จพร้อมเล่นไปด้วยได้ เพราะระบบของ 65W SuperVOOC 2.0 นอกจากชาร์จเร็วแล้ว ยังมีอุณหภูมิสะสมระหว่างชาร์จน้อยกว่าระบบอื่นๆ ทำให้ชาร์จพร้อมเล่นเกมได้ แต่เอาจริงๆ เวลาเล่นเกม เวลาแบตเหลือน้อย ก็จะหยุดเล่นเกมแป๊บนึง เสียบชาร์จไว้ ไปหาน้ำหาขนมกิน กลับมาก็ได้แบตเตอรี่เพิ่มสำหรับเล่นเกมต่อได้อีกหลายชั่วโมงแล้ว

เบื้องหลังเทคโนโลยี ชาร์จเร็ว 65W SuperVOOC 2.0 ออปโป้ทำได้ยังไง ถึงได้ชาร์จเร็วและปลอดภัยแบบนี้?

ด้วยความจริงจังและตั้งใจในการพัฒนาระบบการชาร์จไฟในสมาร์ทโฟน ให้มีความสมบูรณ์แบบและสร้างประสบการณ์กับผู้ใช้ที่ดีที่สุด OPPO ออกแบบระบบของเทคโนโลยี65W SuperVOOC 2.0 ในOPPO Reno6 5G อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางอย่างครบวงจร เราเริ่มกันตั้งแต่ภายในตัวเครื่องกันเลย

แบตเตอรี่ของ OPPO Reno6 5G จะมีความจุที่ 4300mAh ที่ใช้การออกแบบ Dual-cell 3C Battery แยกเป็นแบตเตอรี่คู่ ถือเป็นมาตรฐานระดับสูงสุดในอุตสาหกรรม ที่ช่วยให้การชาร์จแบตเตอรี่สามารถทำได้รวดเร็วและปลอดภัย โดยการแบ่งแบตเตอรี่จากก้อนเดียวให้เป็นแบบคู่ เพื่อช่วยกระจายแรงดันไฟฟ้าระหว่างการชาร์จออกแทนที่จะรวมเป็นก้อนเดียว ทำให้เวลาที่ชาร์จด้วยกำลังไฟสูง เกิดความร้อนสะสมระหว่างการชาร์จน้อยลง

Low-voltage, Low Heat Fast Charge ออปโป้ให้ความสำคัญกับการควบคุมอุณหภูมิระหว่างการชาร์จไม่ให้สูง เพราะเป็นหัวใจหลักในเรื่องของความปลอดภัยทั้งระบบ โดยกระแสไฟ 10V ที่เข้ามาในระบบ เพื่อชาร์จในแบตเตอรี่คู่แบบ 3C ช่วยลดเรื่องของความร้อน และยังช่วยถนอมอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานมากขึ้น

ความปลอดภัย 5 ขั้นตอน นี่คือสิ่งที่ OPPO ยึดมั่นกับระบบในเทคโนโลยีชาร์จเร็วของตนตั้งแต่ยุคแรกๆ และพัฒนาให้ดีขึ้นมาโดยตลอด OPPO กำหนดจุดตรวจเช็คความปลอดภัยในการชาร์จไว้ 5 ปัจจัยด้วยกันคือ

  • Battery Overload Protection : ปลอดภัยด้วยฟิวส์ที่แบตเตอรี่ ที่เมื่อพบความปกติในระบบไฟฟ้าภายในเครื่องเมื่อไร ก็จะตัดระบบการชาร์จไฟในทันที
  • Battery Fuse Protection : หากเกิดปัญหา ไฟฟ้าลัดวงจร หรือกำลังไฟฟ้าที่ผิดปกติ ไฟกระชาก ภายในแบตเตอรี่จะมีฟิวส์ที่จะตัดระบบการชาร์จทันที เพื่อรักษาความปลอดภัยในกับตัวเครื่อง
  • Adapter Overload Protection : ที่ตัวอะแดปเตอร์ชาร์จ ที่มีระบบควบคุมการจ่ายไฟไม่ให้ออกมามากเกินไป และจะทำการตัดการจ่ายไฟทันทีเมื่อพบว่ามีการจ่ายไฟที่เกินกำหนด
  • Identification Protection : ด้วยระบบ SuperVOOC Multipoint Control Unit (MCU) ในตัวอะแดปเตอร์ จะตรวจเช็คว่าอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ, สายชาร์จที่ใช้ รองรับระบบการชาร์จเร็วหรือไม่ เพื่อจ่ายกระแสไฟที่เหมาะสมกับอุปกรณ์นั้นๆ
  • Interface Overload Protection : ปกป้องระบบอินเทอร์เฟสในการชาร์จ ไม่ให้เกิดปัญหากระแสไฟมากเกิดที่ระบบรองรับได้ โดยสวิทช์ของระบบจะตัดการทำงานทันทีที่พบปัญหา

จะเห็นเลยว่า OPPO รอบคอบกับการป้องกันไม่ให้การชาร์จเร็วของ65W SuperVOOC 2.0 เอาไว้หลายชั้น ในทุกจุดที่จะเกิดปัญหา เพื่อปกป้องไม่ให้เกิดความเสียหายทั้งระบบการชาร์จ ไปจนถึงแบตเตอรี่ในตัวOPPO Reno6 5G

สาย 6.5A USB Type-C ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ

อีกความปลอดภัยของระบบ65W SuperVOOC 2.0 ที่จะต้องใช้สายชาร์จที่ทาง OPPO ออกแบบมาโดยเฉพาะ เป็นสายที่มีคุณภาพระดับสูงกว่าสาย USB ทั่วๆ ไปที่มีในท้องตลาด เพื่อให้สามารถรับกำลังไฟเพิ่มความเร็วระดับ 65W ได้อย่างเต็มที่

อะแดปเตอร์ชาร์จแบบ Gallium Nitride (GaN) ทรงพลังกว่าเก่าในขนาดกะทัดรัด

OPPO ได้นำเอาเทคโนโลยีเซมิคอนดัคเตอร์ยุคใหม่อย่างGallium Nitride (GaN) มาใช้กับ SuperVOOC 2.0 ทำให้สามารถให้กำลังไฟเพิ่มขึ้นจาก 50W เป็น 65W โดยยังคงขนาดตัวอะแดปเตอร์ที่เล็ก พกพาง่าย และน้ำหนักเบาเท่าเดิม

เตรียมพบกับเทคโนโลยีชาร์จเร็วแห่งอนาคต

ออปโป้ ยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีการชาร์จไวอย่างไม่หยุดยั้ง และในอนาคตเตรียมพบกับประสบการณ์ชาร์จเร็วที่คุณคาดไม่ถึง พร้อมกับนวัตกรรมการชาร์จที่เรียกว่า “เป็นที่สุด” ในทุกด้าน ทั้งความเร็ว ขนาดที่เล็กกะทัดรด และการใช้งานในอนาคต

65W SuperVOOC 2.0 ชาร์จเร็ว
  • 125W Flash Charging : ยกระดับการชาร์จเร็วขึ้นไปอีกขั้น ที่สามารถชาร์จแบบสายให้แบตเตอรี่ขนาด 4000mAh ใช้เวลาเพียง 5 นาที ชาร์จไฟได้ 41% และชาร์จจนเต็ม 100% ภายในเวลาเพียง 20 นาที
65W SuperVOOC 2.0 ชาร์จเร็ว
  • 65W Wireless Flash Charging : จะดีแค่ไหนถ้าการชาร์จแบบไร้สาย สามารถชาร์จเต็มเร็วได้เหมือนชาร์จแบบสาย ด้วยการออกแบบคอยด์ชาร์จแบบคู่ ให้คุณชาร์จแบตเตอรี่ 4000mAh แบบไร้สาย เต็มได้ในเวลา 30 นาที
65W SuperVOOC 2.0 ชาร์จเร็ว
  • 50W Mini FlashCharger : ด้วยเทคโนโลยี GaN ทำให้ OPPO สามารถพัฒนา อะแดปเตอร์ชาร์จ SuperVOOC แบบพกพา ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก หนาเพียงแค่ 1 เซนติเมตรและใหญ่พอๆ กับนามบัตร น้ำหนักก็เพียงแค่ 60 กรัมเท่านั้น
65W SuperVOOC 2.0 ชาร์จเร็ว
  • 110W Mini Flash Charger : การออกแบบด้วยนวัตกรรมใหม่ ที่ทำให้อะแดปเตอร์ชาร์จ 110W มีขนาดที่เล็กพอๆ กับอะแดปเตอร์ 18W เรียกว่าตัวจิ๋วแต่พลังแรงกว่าถึง 6.1x

OPPO Reno6 5G เต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ ดีไซน์สวยแบบเรโทร พร้อมกล้องสายวิดีโอ Portrait ที่คุณจะหลงรัก

65W SuperVOOC 2.0 ชาร์จเร็ว

นอกจากเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว 65W SuperVOOC 2.0 ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและปลอดภัยOPPO Reno6 5G ยังเป็นสมาร์ทโฟน 5G ที่ครบเครื่องตั้งแต่ดีไซน์สวยสะดุดตาแบบ Ultra-slim Retro จับถนัดมือ ตอบโจทย์สมาร์ทโฟน 5G ได้อย่างลงตัว หน้าจอ 6.4 นิ้ว AMOLED 90Hz ใช้งานไหลลื่น ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 900 พร้อม RAM 8GB (Ram Expansion เพิ่มได้อีก 5GB) และ ROM 128GB

ส่วนเรื่องกล้องก็ไม่ทำให้ผิดหวัง มาพร้อมสโลแกน “อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต” เก็บทุกความประทับใจไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายหรือวิดีโอได้อย่างสวยงาม กับ Bokeh Flare Effect Video ละลายฉากหลังในการถ่ายวิดีโอ ด้วยกล้อง 64MP Triple Camera และการประมวลผลของ AI ช่วยสร้างเอฟเฟกต์ Cinematic Bokeh Flare ให้สวยงามเป็นดวงๆ แถมยังใช้ได้ทั้งในเวลากลางวันสภาพแสงปกติ หรือตอนกลางคืนที่มีแสงน้อย ซึ่งเราสามารถใช้งานได้ทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า

65W SuperVOOC 2.0 ชาร์จเร็ว

และให้การถ่ายวิดีโอสวยในทุกสภาพแสง ด้วย AI Highlight Video ระบบ AI ที่เข้ามาการจัดการเลือกปรับโหมดเวลาถ่ายวิดีโอให้เหมาะสมกับสภาพแสงในตอนนั้นให้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นถ่ายย้อนแสง หรือถ่ายในที่แสงน้อย ก็จะได้วิดีโอที่ใบหน้าสว่างสวยงามสว่างคมชัดในทุกช็อต

65W SuperVOOC 2.0 ชาร์จเร็ว

OPPO Reno6 5G สมาร์ทโฟน 5G ที่ถ่ายวิดีโอพอร์ตเทรตได้สวยที่สุด กับดีไซน์ สวย โดดเด่น สะกดทุกสายตา พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแล้ววันนี้ทั้งสี Aurora และ Stellar Black ในราคา 17,990 บาท ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3h8X9TI

#OPPOReno65G
#อารมณ์ไหนก็พอร์ตเทรต