vivo ที่สุดของสมาร์ทโฟน ถ่ายภาพพอร์ตเทรต ปี 2024

vivo แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลก โดดเด่นในเรื่องกล้อง ถ่ายภาพพอร์ตเทรต ที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงซอฟต์แวร์และ AI ที่ช่วยจัดการปรับแต่งภาพได้อย่างสวยงามเป็นธรรมชาติ 

วันนี้ ล้ำหน้าโชว์ จะพามาเจาะลึกถึงเทคโนโลยีการถ่ายภาพในสมาร์ทโฟนของ vivo ที่เหนือชั้น รวมไปถึงฟีเจอร์เด็ดในการ ถ่ายภาพพอร์ตเทรต ที่เหนือกว่ารุ่นอื่นๆ สำหรับคอลเลคชันนี้ เราใช้ vivo V29 5G สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมกับ ออร่าพอร์ตเทรต ให้การถ่ายภาพบุคคลสวยได้อย่างที่ต้องการ

vivo v29 5G ถ่ายภาพพอร์ตเทรต

กล้องหลังเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

ด้วยกล้องหลักความละเอียดสูง 50MP ทำให้ได้ภาพชัดเจน และมีรายละเอียดที่คมชัด ที่ภาพจะเห็นเส้นผมคมชัดเป็นเส้น และเสื้อที่ยังเห็นลายชัดเจน ส่วนใบหน้าก็มีความคมชัด และปรับแต่งด้วย AI ออกมาได้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ

vivo v29 5G ถ่ายภาพพอร์ตเทรต

Aura Light Portrait 2.0 ปรับอุณหภูมิแสงได้อย่างเหนือชั้น

ฟีเจอร์ที่ไม่มีใครเหมือน กับไฟวงแหวนที่สามารถปรับอุณหภูมิของแสงได้ทั้งโทนเย็นและโทนอุ่น ช่วยให้การถ่ายภาพพอร์ตเทรต มีใบหน้าที่สวยสว่าง

vivo v29 5G ถ่ายภาพพอร์ตเทรต

เทียบกันระหว่างภาพที่ไม่ได้เปิด Aura Light Portrait 2.0 จะเห็นว่าในภาพจะมีเงามืดเกิดขึ้นบนใบหน้า เมื่อเปิดไฟจะเห็นว่าเงาที่ใบหน้าหายไป รวมถึงสกินโทนของใบหน้ามีความเที่ยงตรงมากขึ้น

vivo v29 5G ถ่ายภาพพอร์ตเทรต

Portrait Zoom ถ่ายพอร์ตเทรตปรับระยะ Focal ได้สวยแบบต่างมุมมอง

เป็นเทคนิคที่ช่วยให้การถ่ายพอร์ตเทรต ได้มุมมองที่ต่างกัน ระหว่างระยะปกติ 1x ที่จะได้ภาพของตัวแบบที่มีฉากหลังกว้างๆ เพื่อแสดงเอฟเฟคโบเก้ได้แบบเต็มภาพ

vivo v29 5G ถ่ายภาพพอร์ตเทรต

ถ่าย Portrait Zoom ในระยะ 2x ที่กดเลือกง่ายๆ ในหน้าเมนูกล้อง ทำให้ระยะของฉากหลังดูใกล้กับฉากมากขึ้น และมีขนาดของโบเก้ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

vivo v29 5G ถ่ายภาพพอร์ตเทรต

50MP AF Group Selfie

ต้องบอกว่าเป็นสิ่งที่หาได้ยากมากๆ กับสมาร์ทโฟนที่มีกล้องหน้าระบบออโต้โฟกัส เพราะแทบจะทุกรุ่นใช้เป็นแบบ Fix Focus โดยข้อได้เปรียบของระบบออโต้โฟกัส ก็คือ การจับใบหน้าของบุคคลในการถ่ายเซลฟี่ได้อย่างแม่นยำรวดเร็ว

รวมถึงยังมีมุมมองระยะเลนส์ที่กว้าง 92 องศา ทำให้การถ่ายภาพเซลฟี่เก็บมุมกว้างแล้วภาพที่ได้เกิดความบิดเบี้ยว (distortion) น้อยมากๆ

Selfie Flash ถ่ายกล้องหน้าสว่างใส ด้วยไฟจากหน้าจอ

ฟีเจอร์ที่ช่วยให้การถ่ายเซลฟี่ในที่แสงน้อยหรือมืดมากๆ สามารถถ่ายภาพออกมาได้สว่างและคมชัดมากขึ้น ด้วยการเปิดไฟแบบวงแหวนจากหน้าจอส่องมาที่ใบหน้า

ภาพเซลฟี่ที่ได้ ช่วยให้ใบหน้ามีความสว่างชัดเจน ไม่มีเงาดำ รวมถึงสกินโทนที่เรียบเนียนสวยงาม

Posture โชว์ไกด์ตัวอย่างท่าทาง ให้โพสต์ท่าได้เก๋ๆ

อีกฟีเจอร์ในสมาร์ทโฟนของ vivo ที่ช่วยเสนอไอเดียในการโพสต์ท่าการถ่ายภาพ โดยขึ้นเป็นเส้นประ ให้เราโพสต์ถ่ายภาพได้สร้างสรรค์มากขึ้นในเวลาที่เรานึกไอเดียไม่ออก เปิดใช้ฟีเจอร์นี้รับรองได้ท่าเท่ๆ ให้เลือกถ่ายมากมาย

Bokeh Style เลือกโบเก้ที่ฉากหลังได้หลากหลายรูปแบบ

ฟีเจอร์เก๋ๆ ไม่เหมือนใคร ที่ปรับเอฟเฟกต์ดวงไฟโบเก้ ที่ไม่ใช่แค่เป็นวงกลมที่สวยงาม ยังเลือกปรับให้มีความแฟนซีได้หลายแบบ อย่างเช่น ดอกไม้, ประกายดาว, ผีเสื้อ ฯลฯ

Portrait HDR ถ่ายย้อนแสง หน้าก็ยังสว่างชัดเนียนสวยงาม

ฟีเจอร์ที่ให้คุณไม่ต้องกังวลว่า เวลาที่ถ่ายภาพแล้วมีแสงส่องมาจากด้านหลังของแบบแล้ว ใบหน้าจะดำมืด ด้วยความสามารถด้าน HDR ที่จะปรับให้ใบหน้าของแบบยังคงสว่างใสชัดเจน โดยฉากหลังยังคงมีเอฟเฟกต์เบลอหลังได้อย่างสวยงาม

Portrait HDR แสงไฟกลางคืนที่หลากหลาย ภาพแสงคมชัด ใบหน้าสกินโทนดูดี

การถ่ายภาพพอร์ตเทรตในสภาพแสงที่หลากหลาย หลากสี หลากทิศทาง ก็ยังสามารถถ่ายภาพของแบบที่มีใบหน้าสวยคมชัด สกินโทนที่ไม่เพี้ยน ส่วนแสงไฟที่ฉากหลังก็มีความชัดเจน ไม่พร่าเบลอหรือสว่างเกินไป

vivo v29 5G ถ่ายภาพพอร์ตเทรต

ในสภาพแสงที่ผิดเพี้ยน การถ่ายพอร์ตเทรต ก็ยังได้ภาพของใบหน้าที่มีสกินโทนที่ดูดีเป็นธรรมชาติ และความคมชัดของภาพที่มีรายละเอียดชัดเจน

vivo v29 5G ถ่ายภาพพอร์ตเทรต

ใครที่สนใจสมาร์ทโฟนที่เป็นที่สุดของสายพอร์ตเทรต แนะนำให้ไปลองใช้ vivo ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรุ่น โดยสามารถซื้อได้ที่ vivo Brand Shop ทุกสาขา ช่องทางออนไลน์ vivo Official Store และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://www.vivo.com/th

สเปก vivo V29 5G

  • ขนาด 164 x 743 x 70 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 180 กรัม
  • หน้าจอ AMOLED 6.78 นิ้ว 120Hz
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 778G
  • RAM 12GB
  • ROM 256GB / 512GB
  • กล้องหน้า 50MP
  • กล้องหลัง 3 เลนส์
    • กล้องหลัก 50MP
    • กล้อง Ultra-wide 8MP
    • กล้อง Depth 2MP
  • รองรับ 2 ซิม 5G Dual standby
  • แบตเตอรี่ 4,600 mAh ชาร์จเร็ว 80W
  • ระบบปฏิบัติการ Android 13