เปิดตัว Lenovo ThinkStation P8 พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX

เลอโนโว เปิดตัว “Lenovo ThinkStation P8” เวิร์กสเตชันระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับขุมพลังจากโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดอย่าง AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX และ GPU การ์ดจอมาตรฐานมืออาชีพจาก NVIDIA RTX ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพที่สุดยอด

คุณร็อบ เฮอร์แมน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจเวิร์กสเตชันและเอไอ ของ เลอโนโว ได้กล่าวถึงการออกแบบเวิร์กสเตชัน ThinkStation P8 ว่า สามารถเข้ากันได้กับทุกสถานการณ์ และผสานรวมทั้งพลังประมวลผล ความยืดหยุ่น และฟีเจอร์ระดับองค์กรเข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงการร่วมมือกับ AMD และ NVIDIA เพื่อมอบประสิทธิภาพการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ทั้งการจำลองแบบที่ซับซ้อน, การเรนเดอร์เอฟเฟ็กต์ภาพ หรือการพัฒนาแอปพลิเคชัน AI

Lenovo ThinkStation P8 พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX

โซลูชันอุตสาหกรรมอเนกประสงค์อันยืดหยุ่นของ Lenovo ThinkStation P8

ThinkStation P8 ถือเป็นหนึ่งในเวิร์กสเตชันที่ทรงพลังและเชื่อถือได้ รองรับการใช้งานเฉพาะทางได้อย่างหลากหลายสำหรับองค์กรต่าง ๆ ในหลากหลายสาขาอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น สถาปัตยกรรม, วิศวกรรม, ความบันเทิง หรือ การศึกษาและวิจัย

โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรหลากหลายเพื่อออกแบบ ThinkStation P8 ให้สามารถรองรับเวิร์กโหลดที่ท้าทาย และเพิ่มความเร็วของเวิร์กโฟลว์งานด้านครีเอทีฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งระบบระบายความร้อนที่พัฒนาร่วมกับ Aston Martin, ซีพียู AMD อันทรงพลัง และ รวมไปถึงการประมวลผลของกราฟิกการ์ดระดับมืออาชีพจาก NVIDIA RTX

ThinkStation P8 มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ AMD Threadripper PRO 7000 WX ล่าสุดที่สร้างขึ้นบนโมเดล 5nm “Zen 4” ที่ทรงพลัง สูงสุดถีง 96 คอร์และ 192 เธรด เหมาะกับการใช้งานที่มีความละเอียดสูง เช่น การสร้างแบบจำลองข้อมูลอาคาร, การพัฒนาซอฟต์แวร์ หรือการจัดการวงจรผลิตภัณฑ์

มาพร้อมกับตู้ Chassis แบบใหม่ถูกปรับให้เหมาะสมสำหรับการติดตั้งใน rack-optimized ที่ทนทานขึ้น อีกทั้งยังมีตัวเลือกพาวเวอร์ซัพพลายระดับ Platinum ขนาดใหญ่เพื่อรองรับ GPU NVIDIA Ada รุ่น RTX 6000 ได้สูงสุด 3 การ์ด ช่วยลดเวลาดำเนินการในแอพพลิเคชันที่เน้นกราฟิกมาก เช่น Ray Tracing แบบเรียลไทม์, การเรนเดอร์วิดีโอ, การจำลองหรือออกแบบ รวมถึงการพัฒนาเนื้อหา AR/VR และโมเดล AI ขั้นสูงเพื่อสภาพแวดล้อมที่สมจริง

Lenovo ThinkStation P8 พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX

ระบบการทำงานที่ครอบคลุมเหนือระดับของเวิร์กสเตชัน ThinkStation P8

ThinkStation P8 ไม่เพียงแต่มาพร้อมกับขุมพลังจาก CPU AMD Threadripper PRO 7000 WX และ GPU NVIDIA RTX ระดับมาตรฐานมืออาชีพ แต่ยังมีระบบปฏิบัติการให้เลือกทั้ง Windows 11 และ Linux พร้อมรับรองมาตรฐาน ISV อย่างเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้การกำหนดค่าระบบการทำงานของ ThinkStation P8 ยังมีความยืดหยุ่น ขยายขีดความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลและอื่นๆ ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการรองรับ SSD M.2 PCIe Gen 4 ได้สูงสุด 7 ตัว หรือ ฮาร์ดไดรฟ์ 3 ตัวพร้อม RAID, หน่วยความจำ DDR5 สูงสุด 2TB พร้อม octa-channel, สล็อต PCIe 7 ช่อง, PCI Gen5 6 ตัว, 10 Gigabit Ethernet ออนบอร์ด รวมถึงการเข้าถึงที่ง่ายดายและซ่อมบำรุงโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือช่วยสนับสนุนความสามารถในการอัปเกรดและบำรุงรักษาส่วนประกอบได้อย่างรวดเร็วในอนาคต

Lenovo ThinkStation P8 พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX

นอกจากนั้น ThinkStation P8 ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์สนับสนุนอย่าง ThinkStation Diagnostics ที่ช่วยตรวจสอบฮาร์ดแวร์, Lenovo Performance Tuner ที่มีโปรไฟล์เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับแอปพลิเคชัน ISV และระบบความปลอดภัย ThinkShield ที่ปกป้องได้ครอบคลุมตั้งแต่ BIOS ไปจนถึงคลาวด์ ด้วยมาตรฐานการทดสอบที่เข้มงวดจาก Lenovo และบริการ Premier Support ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยของเครื่อง รวมถึงความสะดวกในการจัดซื้อ ปรับใช้ และชำระเงินตามการใช้งานจริงผ่านบริการ Lenovo TruScale

Lenovo ThinkStation P8 มีกำหนดวางจำหน่ายภายในไตรมาสแรกของปี 2024 โดยสามารถติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.lenovo.com/workstations