ซื้อดีมั้ย? HONOR X9b 5G มือถือสุดแกร่ง กล้องสวย แบตอึด งบหมื่นนิดๆ 

แนะนำ HONOR X9b 5G ซื้อดีมั้ย? สมาร์ทโฟน งบราคาหมื่นนิดๆ ได้ดีไซน์สวยบาง แต่แข็งแกร่งทนทานเกินตัว สเปคดี กล้อง 108MP แบตอึดใช้ได้ถึง 3 วัน

ออเนอร์ ประเทศไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของปี 2024 กับHONOR X9b 5G ดีไซน์ภายนอกยังคงความสวยงาม แต่มีอัปเกรดประสิทธิภาพจากปีที่แล้วหลายอย่างมาก

ล้ำหน้าฯ เราจะมาสรุปกันว่า HONOR X9b 5G รุ่นนี้ ซื้อดีมั้ย? มีอะไรที่น่าสนใจและคุ้มค่า กับราคาเปิดตัว 10,990 บาท ไปดูกันเลย

สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่

หน้าจอสุดแกร่ง ตกไม่แตก! กันกระแทกรอบด้าน 360 องศา

HONOR X9b 5G หน้าจอแข็งแกร่ง

หน้าจอของ HONOR X9b 5Gแข็งแกร่งในระดับที่ได้รับการรับรองจาก SGS ระดับ 5 ดาว ออกแบบมาให้มีคุณสมบัติต้านทานต่อการตกกระแทกได้เป็นพิเศษ

ด้วยเทคโนโลยี HONOR Ultra-Bounce ที่อยู่ในหน้าจอ ที่จะมีวัสดุพิเศษพร้อมโครงสร้าง 3 ชั้น มีคุณสมบัติช่วยดูดซับแรงกระแทกได้ถึง 1.2 เท่า สามารถปกป้องอุปกรณ์เมื่อตกกระแทกพื้นจากระยะความสูง 1.5 เมตรได้ในทุกมุม

ไม่ใช่แค่แกร่ง แต่หน้าจอของ HONOR X9 b 5G ยังให้ประสบการณ์รับชมที่ดีเยี่ยม ด้วยจอแสดงผล AMOLED แบบโค้ง ขนาด 6.78 นิ้ว ความละเอียดคมชัด 1.5K (2652 x 1200) แสดงสี 1.07 พันล้านสี ขอบเขตสี DCI-P3 100%

ใช้งานกลางแจ้งกลางแดดได้สบาย ด้วยค่าความสว่างสูงสุดถึง 1200 nits และอัตรารีเฟรชสูง และมีค่า PWM Dimming ที่ระดับ 1920Hz ช่วยลดการกระพริบของจอในสภาพแสงน้อย

ทำให้การใช้งานไม่ว่าจะเป็นการดูคอนเทนต์บันเทิง หรือเล่นเกม ก็ได้ภาพที่สีสันสดใส คมชัด การเคลื่อนไหวของภาพที่เนียนตา และใช้งานกลางแจ้งกลางแดดก็ยังมองเห็นได้อย่างชัดเจน

ตัวเครื่องทนทานแข็งแกร่ง

HONOR X9b 5G

มือถือที่ทนทาน ไม่จำเป็นต้องมาในรูปร่างหน้าตาที่อ้วนหนาและน้ำหนักเยอะ HONOR X9 b 5G ยังคงมีความสวยงามรอบด้าน ด้วยขอบโค้งมนรับกับด้านหน้าและหลังเครื่อง ถือกระชับมือ โมดูลกล้องหลังที่ดีไซน์สวยงามปราณีต ตัวเครื่องบางเพียงแค่ 7.98 มิลลิเมตร และหนักเพียง 185 กรัม ถือว่าเบามาก ช่วยให้ถือใช้งานได้แบบสบายๆ

และความแข็งแกร่งนอกจากจอจะกันกระแทกแล้ว ตัวเครื่องเองก็ทนทานด้วยเช่นกัน ภายในมีการออกแบบโครงสร้างที่ช่วยเสริมลดแรงที่ตกกระทบรอบทั้งตัวเครื่อง ดังนั้นการร่วงหล่นตกพื้น นอกจากหน้าจอจะไม่เสียหาย ชิ้นส่วนและระบบวงจรในเครื่องก็จะได้รับการปกป้องด้วยเช่นกัน

แบตเตอรี่ 5800mHz ใช้งานยาวๆ 3 วัน มีชาร์จเร็ว 35W

HONOR X9b 5G

ตัวเลขความจุของแบตเตอรี่ ทำให้เราตกใจไม่น้อย เพราะรูปทรงเครื่องที่บางเบา แต่สามารถใส่แบตเตอรี่มาให้ได้มากถึง 5800mAh ถือว่าเป็นความจุที่เยอะมากๆ เพราะส่วนใหญ่สมาร์ทโฟนในตลาดจะให้เต็มที่ก็แค่ 5000mAh เท่านั้น

แบตเตอรี่ความจุ 5800mAh ได้รับการรับรองระดับ Gold Label จาก DxOMark ที่สามารถใช้งานความบันเทิงได้สูงสุดถึง 3 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง สามารถเล่นวิดีโอออนไลน์ได้นาน 19 ชั่วโมง, เล่นโซเชียลได้นาน 22 ชั่วโมง และเล่นเกมได้ถึง 12 ชั่วโมง 

และมีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 35W ช่วยเติมพลังงานได้รวดเร็ว พร้อมกับให้คุณใช้งานได้อย่างยาวนาน ด้วยการใช้งานชาร์จ 1,000 รอบ อายุของแบตเตอรี่จะยังมากกว่า 80% ทำให้ใช้งานต่อเนื่องหลายปีก็ยังได้ประสิทธิภาพที่ดี

ชิปเซ็ต Snapdragon 6 Gen 1 รองรับ 5G

HONOR X9b 5G

ประสิทธิภาพภายใน ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 1 บนสถาปัตยกรรม 4 นาโนเมตร ที่มีประสิทธิภาพของ CPU 40% และด้านกราฟิค GPU 35% และประหยัดพลังงานดีขึ้น ถือว่าเป็นชิปเซ็ตสำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มีประสิทธิภาพสูสีกับสมาร์ทโฟนระดับเรือธง การใช้งานต่างๆ ทั่วไป ทั้งเล่นโซเชียล ดูหนัง ฟังเพลง คอนเทนต์บันเทิง และเล่นเกม ถือว่าทำได้ดี

RAM 12GB ROM 256GB ให้เยอะสุดในราคานี้

อีกจุดเด่นของ HONOR X9b 5G กับสเปคที่ให้มาคุ้มมาก ด้วย RAM ที่มากถึง 12GB ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ที่ราคาระดับหมื่นกว่าบาท จะให้ RAM มากสุดก็แค่ 8GB เท่านั้น แต่นี่ให้มาเยอะกว่าที่ 12GB ทำให้สามารถเปิดใช้งานแอปหลายแอปพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล เครื่องไม่อืด และยังมี ROM ให้ขนาด 256GB เพียงพอสำหรับการติดตั้งแอปจำนวนมาก หรือเก็บไฟล์ภาพและวิดีโอได้อย่างเพียงพอ แต่ถ้ายังไม่พอ ก็ยังใส่ microSD ได้อีก

ใช้งาน Google ได้แบบไร้กังวล

HONOR X9b 5G

หลายคนยังติดอยู่กับความคิดที่ว่า HONOR ที่เคยอยู่ชายคาเดียวกันกับ HUAWEI จะมีปัญหาโดนหางเลขเรื่อง Google Mobile Service ด้วยหรือไม่ ต้องบอกว่า ทั้ง 2 บริษัทนี้แยกจากกันแบบชัดเจน จึงไม่มีปัญหาอะไร โดยที่ระบบปฏิบัติการ MagicOS 7.2 บนพื้นฐานของ Android 13 พร้อมใช้งานแอปต่างๆ จาก Google Play Store รวมถึงมีอัปเดตทั้งเวอร์ชั่นและ Patch ด้านความปลอดภัยจาก Google ได้อย่างต่อเนื่อง

กล้องคมชัด 108MP

การถ่ายภาพถือว่าทำได้ดี ด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วยกล้องหลัก 108MP, กล้องมุมกว้าง Ultra-wide 5MP และกล้อง Macro 2MP เก็บภาพได้ตั้งแต่ระยะใกล้วัตถุ, มุมกว้าง และระยะปกติสำหรับถ่ายภาพทั่วไป, พอร์ตเทรต, สตรีท ฯลฯ

กล้องหลัก 108MP เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.67 นิ้ว รูรับแสงกว้าง f/1.75 มีเทคโนโลยีการรวมพิกเซลจับแสง 9 พิกเซลเป็นพิกเซลเดียวขนาดใหญ่ (เทียบเท่า 1.92μm ทำให้ถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้สว่างมากขึ้น ภาพมีความคมชัด สีสันสดใส และช่วงไดนามิคของภาพที่ดี และสามารถถ่ายภาพแบบ 108MP ไม่สูญเสียความละเอียดเพื่อมาครอปบางส่วนของภาพภายหลังได้อีกด้วย

ฟีเจอร์ในการถ่ายภาพพอร์ตเทรตมีมาให้ครบ สามารถถ่ายภาพบุคคลแบบหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างสวยงาม พร้อมฟีเจอร์ลูกเล่นการถ่ายทั้ง Night Mode, Exposure, ถ่ายวิดีโอกล้องหน้า-หลังพร้อมกัน ฯลฯ 

สรุปสุดท้าย ซื้อดีมั้ย? กับ HONOR X9b 5G

แน่นอนเลยว่า ความแข็งแกร่งอึดทึกทนของ HONOR X9b 5G คือจุดเด่นที่น่าสนใจมากๆ ด้วยหน้าจอที่สามารถทนต่อการกระแทกได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนที่มีโอกาสเสี่ยงที่มือถือจะตกร่วงอยู่ตลอดเวลาอย่าง พี่ไรเดอร์ขับส่งของ หรือคนที่รู้ตัวเองว่าซุ่มซ่ามและชอบทำมือถือตกอยู่บ่อยๆ

รวมถึงสเปคการใช้งานด้านแบตเตอรี่ 5800mAh ที่อยู่ได้นานสุด 3 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ถ้าใช้งานหนักๆ ก็ยังอยู่แบบเช้ายันเย็นได้แบบหายห่วง ตัวกล้องหลัก 108MP ที่สามารถถ่ายได้ดีสำหรับทุกวันเพื่อแชร์สู่โลกโซเชียลได้สวยๆ

ถ้าคุณอยากได้สมาร์ทโฟนที่ใช้ต่อเนื่องยาวๆ อย่างน้อย 2-3 ปีแล้วค่อยเปลี่ยนที หน้าจอสวยคมชัดสดใส ดีไซน์สวยเครื่องบาง น้ำหนักเบา แต่แบตมาอย่างเยอะ HONOR X9b 5G ในงบประมาณหมื่นบาทนิดๆ ถือว่าตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน

ราคา + โปรโมชัน

HONOR X9b 5G เปิดราคาที่ 10,990 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีส้ม Sunrise Orange วัสดุฝาหลังเป็นหนังวีแกน, สีดำ Midnight Black และ สีเขียว Emerald Green 

เริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2566 ที่ BaNANA, AIS, TG Fone, Jaymart และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่