พรีวิว BOSE S1 PRO+ ลำโพง PA แบบ All-in-One ตัวเล็ก เสียงดี ฟังก์ชั่นเพียบ!

พรีวิว BOSE S1 PRO+ ลำโพง PA แบบ All-in-One ไซส์เล็กพกพาง่าย แต่อัปเกรดเสียงดียิ่งขึ้น มิกเซอร์แยก 3 ช่องทาง รองรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้หลากหลาย

ขึ้นชื่อว่า BOSE ต่อให้เป็นคนที่ไม่ได้เล่นเครื่องเสียงก็ยังรู้จัก เพราะว่าเป็นแบรนด์ระดับชั้นนำจากอเมริกา ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน สำหรับวันนี้ ล้ำหน้าฯ จะมาแนะนำ BOSE S1 PRO+ ที่เป็นรุ่นต่อยอดพัฒนามาจากรุ่นยอดนิยมอย่าง S1 Pro ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2018 โดยปรับปรุงตั้งแต่ดีไซน์หน้าตาให้ดูเรียบหรูทันสมัยมากขึ้น พร้อมเพิ่มเทคโนโลยีระบบเสียงและการเชื่อมต่อให้รองรับกับยุคปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับใครที่สงสัยว่า ลำโพงแบบ PA คืออะไร? คำว่า PA นั้นคือชื่อย่อมาจากคำว่า “Public Address” เป็นลำโพงที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานกระจายเสียงในที่เปิดกว้าง เรามักจะเห็นใช้กันอย่างเช่น งานเวทีขนาดเล็ก เพราะว่ามีขนาดที่ไม่ใหญ่ ถอดประกอบและเคลื่อนย้ายได้ง่าย

BOSE S1 PRO+

ตัวงานประกอบมีความปราณีตและแข็งแรง วัสดุโครงสร้างทำจากอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาแต่ว่าแข็งแรง ส่วนภายนอกวัสดุจะเป็นโพลีโพรพิลีนที่มีความทนทาน

BOSE S1 PRO+

ตัวเครื่องออกแบบมาให้เคลื่อนย้ายได้ง่าย ด้วยน้ำหนักเพียงแค่ 6.5 กิโลกรัม (เทียบกับรุ่นก่อนหนัก 6.8 กิโลกรัม) โดยที่ด้านบนจะมีหูจับ ทำให้ยกไปใช้งานในสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

BOSE S1 PRO+

และยังดีไซน์ให้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการตั้งตรงใช้งานปกติ, วางแหงนขึ้น 30 องศา, วางแนวนอนเพื่อใช้เป็นลำโพง Stage Monitor หรือจะใช้ติดตั้งกับเสาขาตั้งก็ได้

ประสิทธิภาพด้านเสียง ภายในมีลำโพง Woofer ขนาด 6 นิ้ว 1 ดอก และมีลำโพง Tweeter ขนาด 2.25 นิ้ว อีก 3 ดอก วางเรียงอยู่ด้านหน้า Woofer หันทำมุมต่างกัน มีกำลังขับรวมถึง 150W ดังระดับที่ใช้งานครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างสำหรับห้องความจุ 50-60 คน

พร้อมกันนี้ ตัวลำโพงยังมี Mixer แบบ 3 ช่องทาง ในช่อง 1 และ 2 สำหรับการใช้งานร่วมกับไมโครโฟนและเครื่องดนตรี ส่วนช่องที่ 3 ใช้เชื่อมต่อเสียงผ่าน Bluetooth หรือสาย AUX

ด้านหลังตัวเครื่องจะเป็นอินเทอร์เฟสที่ออกแบบใหม่ ให้ควบคุมใช้งานง่าย และมีหน้าจอ OLED สำหรับแสดงผลการปรับตั้งค่า ที่แสดงผลปรับตามลักษณะการตั้งของลำโพง พร้อมแถบมิเตอร์สัญญาณขนาดใหญ่ ช่วยให้มองเห็นสัญญาณที่เข้ามาในแต่ละช่องทางได้ พร้อมทั้งยังมีปุ่มหมุนสำหรับปรับค่าระดับเสียง volume, treble, bass และ reverb

นอกจากจะมีพอร์ตเชื่อมต่อมาให้ครบถ้วนแล้ว ถ้าต้องการใช้งานแบบไร้สายระดับสูง ยังมีอุปกรณ์เสริมแบบแยกจำหน่าย ที่สามารถซื้อเพิ่มมาใช้งานร่วมได้

BOSE Wireless Mic/Line Transmitter – XLR เครื่องส่งสัญญาณแบบไร้สาย ที่จะเปลี่ยนไมโครโฟนไดนามิคแบบสาย ให้กลายเป็นไมค์ไร้สายได้ง่ายๆ เพียงแค่เสียบเข้ากับช่องไมค์​ก็ใช้ได้ทันที

BOSE Wireless Instrument Transmitter 1/4″ รองรับใช้งานกับเครื่องดนตรีทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นกีตาร์, เบส หรือว่าอูคูเลเล่ ที่มีช่อง Output แบบแจ็ค TS Phone หรือ 6.3mm แค่เสียบก็ใช้งานเชื่อมต่อเสียงได้เลย

ที่ตัวลำโพง ยังออกแบบมาให้มีช่องสำหรับเสียบเก็บอุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สายมาให้ด้วย เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์ และสะดวกในการเก็บไว้รวมกัน

BOSE S1 PRO+

ในการปรับตั้งค่าลำโพง เพิ่มความสะดวกขึ้นไปอีก ด้วยการควบคุมผ่านแอปพลิเคชัน Bose Music App บนสมาร์ทโฟน ให้คุณใช้งานเป็นรีโมทปรับค่าเสียงต่างๆ และยังใช้เทคโนโลยี ToneMatch เพื่อปรับตั้งค่าไมโครโฟนกับเครื่องดนตรี ในช่องเสียง 1 กับ 2 มีความสมดุลเข้ากันได้อย่างง่ายดาย

และให้การใช้งานแบบไร้สายอย่างแท้จริง ลำโพงBOSE S1 PRO+ ยังมีแบตเตอรี่ภายในตัว ที่สามารถใช้งานได้นานสุดถึง 11 ชั่วโมง (ใช้เวลาชาร์จ 5 ชั่วโมง) ในระดับความดังปกติ

ราคา และการวางจำหน่าย ลำโพง BOSE S1 PRO+ และอุปกรณ์เสริม

  • BoseS1 Pro+ ราคา 33,790 บาท
  • BOSE Wireless Mic/Line Transmitter – XLR ราคา 6,200 บาท
  • BOSE Wireless Instrument Transmitter 1/4″ ราคา 6,200 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ที่ร้านอัศวโสภณทุกสาขา

  • สาขาสยามพารากอน
  • สาขาเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่
  • สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า
  • สาขาเซ็นทรัลอีสต์วิลล์ 
  • บริษัท อัศวโสภณ จำกัด (สำนักงานใหญ่) โทร 02 234-6467-8

และช่องทางอัศวโสภณออนไลน์

  • เว็บไซต์อัศวโสภณ www.asavasopon.co.th
  • อัศวโสภณ Line Official Account: @asavasopon
  • สั่งซื้อออนไลน์ผ่าน อัศวโสภณ official store ทาง Lazada

หรือซื้อได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายของอัศวโสภณ