Apple จดสิทธิบัตรใหม่ ใช้ Apple Pencil เขียนบนหน้าจอ MacBook Pro ได้

มีการเปิดเผยว่า Apple ทำการจดสิทธิบัตรตัวใหม่ให้อุปกรณ์ MacBook , iMac และ iPhone รองรับการใช้งาน Apple Pencil ได้ในอนาคต

MacBook Pro Apple Pencil Touch Bar

ความน่าสนใจของสิทธิบัตรตัวใหม่ของ Apple คือการที่หน้าจอทัชสกรีนของอุปกรณ์ Apple มีการตั้งค่าให้สามารถรองรับการใช้งานได้ทั้งจากนิ้วมือและปากกา Apple Pencil โดยหน้าจอทัชสกรีนดังกล่าวจะติดตั้งใช้งานกับอุปกรณ์ในอนาคตของบริษัท ไม่ว่าจะเป็น MacBook ต่างๆ , iMac , iPhone , Apple Watch หรือแม้แต่อุปกรณ์อย่างตัว touchpad

MacBook Pro Apple Pencil Touch Bar

เมื่อเรื่องสิทธิบัตรดังกล่าวแพร่กระจายออกไป หาก Apple สามารถทำสิ่งนี้ให้ออกมาใช้งานได้จริง ประกอบกับข่าวลือที่ได้ก่อนหน้านี้ว่า MacBook Pro รุ่นใหม่จะนำเอา Touch Bar ออกไป ด้วยเหตุนี้เอง ดีไซเนอร์อย่าง Yanko Design จึงออกแบบตามข้อมูลในสิทธิบัตรและข้อมูลที่ได้ก่อนหน้านี้เพื่อให้ MacBook Pro รุ่นใหม่นั้นมาพร้อมกับช่องเก็บ Apple Pencil แทนที่บริเวณ Touch Bar เหนือส่วนของคีย์บอร์ดที่ตัดออกไป ดูคล้ายกับช่องเก็บ Apple Pencil รุ่น 1 ในเคสของ iPad

MacBook Pro Apple Pencil Touch Bar

จากภาพคอนเซ็ปต์เรนเดอร์ Touch Bar ก็ยังคงอยู่ เพียงแต่ถูกลดให้มีขนาดเล็กลงโดยถัดจากส่วนท้ายที่เก็บปากกา Apple Pencil (มุมบนขวาของส่วนของคีย์บอรด์)

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เห็นเป็นเพียงแค่การจดสิทธิบัตรและภาพคอนเซ็ปต์เรนเดอร์เท่านั้น ถือว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ แต่ MacBook Pro รุ่นใหม่ของ Apple จะทำออกมาให้เป็นหน้าจอทัชสกรีนและรองรับการใช้งาน Apple Pencil ได้จริงหรือไม่นั้น ยังไม่มีข้อมูลออกมายืนยันแน่ชัด เราคงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา : Yanko Design | 9to5Mac