Apple ทุ่มเงินกว่า 25 ล้านดอลลาร์ ซื้อหนังในงาน Sundance Film Festival 2021 เตรียมส่งลง Apple TV+

Apple ทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อทำให้ TV + นั้นประสบความสำเร็จ โดยทางบริษัทได้ซื้อภาพยนตร์ CODA เรื่อง Coming-of-Age ของ Siân Heder ที่ Sundance Film Festival ในราคาประมาณ 25 ล้านดอลลาร์

นั่นทำให้ข้อตกลงในการซื้อของทาง Apple ครั้งนี้ถือว่ามีราคาสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยสถิติก่อนหน้านี้เป็นของ Hulu’s Palm Springs ที่เคยขายได้ในราคาสูงถึง 22.5 ล้านดอลลาร์ในปี 2020 ที่ผ่านมา

ภาพยนตร์เรื่องนี้มุ่งเน้นไปที่ตัวหลักซึ่งเป็นนักเรียนมัธยมปลาย (Locke และ Key’s Emilia Jones) ผู้ที่เป็นเหมือนเสาหลักของครอบครัวและธุรกิจประมง เธอต้องเลือกระหว่างการดูแลครอบครัวที่หูหนวก (รับบทโดยนักแสดงที่หูหนวกจริง) กับประเพณีของครอบครัวหรือไล่ตามความฝันในอาชีพนักดนตรีตามที่เธอรัก

Apple Sundance Film
Apple TV+ ที่ยังคงเดินหน้าหาคอนเทนต์ใหม่ๆ มาเสริมให้ผู้ชมอยู่เสมอ

มีรายงานว่าการซื้อในครั้งนี้เป็นสงครามการประมูลระหว่าง Apple กับ Amazon ที่เป็นผู้ให้บริการ Prime Video ที่มีความสนใจที่จะซื้อ CODA เช่นกัน แต่อาจต้องพลาดไปในปี 2021 นี้ เนื่องจากผู้เล่นรายใหญ่อย่าง Netflix ก็แสดงความสนใจเช่นกัน

นี่ไม่ใช่ข้อตกลงที่น่าตกใจนักเพราะ Heder นั้นเป็นผู้อำนวยการสร้าง Little America ที่ได้รับรางวัลและการเสนอชื่อในเรื่องของการกำกับและเขียน แถมยังมีผลงานภาพยนตร์สั้นเรื่อง Mother ไปจนถึงซีรีย์เรื่องดัง Orange is the New Black ของ Netflix ภาพยนตร์เรื่องแรกของเธออย่าง Tallulah ถูกฉายในรอบปฐมทัศน์ที่งาน Sundance ปี 2016 และถูกนำมาฉายบน Netflix ทำให้เธอนั้นประสบความสำเร็จจนน่าลงทุน

ที่มา engadget