Netflix เตรียมรองรับ Spatial Audio ระบบเสียงรอบทิศทาง ใช้ได้กับ AirPods Pro และ AirPods Max

รายงานจากเว็บไซต์ iPhoneSoft ของฝรั่งเศสระบุว่า Netflix อยู่ระหว่างเพิ่มการรองรับระบบเสียง spatial audio ที่มีอยู่ในหูฟัง AirPods Pro และ AirPods Max ของ Apple

ทางเว็บไซต์บอกว่าได้มีการพูดคุยกับพนักงาน Netflix ในสหรัฐอเมริกาและได้ข้อมูลว่าการซัพพอร์ตระบบเสียง spatial audio นั้นอยู่ระหว่างดำเนินการอยู่

ข้อมูลนี้ยังไม่มีการยืนยันจากแหล่งข้อมูลอื่น แต่ iPhoneSoft ระบุว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (ประมาณช่วงเดือน มีนาคม เมษายน) พร้อมกับคอนเท้นต์ที่รองรับระบบเสียงดังกล่าว

spatial audio to Netflix

Spatial audio คือฟีเจอร์ระบบเสียงของ AirPods Pro และ AirPods Max ที่นำเสียงแบบโรงภาพยนตร์มาสู่หูฟังของ Apple ทำให้ระบบเสียงเป็นแบบสามมิติ ซึ่งระบบเสียงนี้จะใช้ไจโรสโคปและเครื่องวัดความเร่งใน AirPods Pro และ iPhone เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวตำแหน่งของศีรษะและตำแหน่งของ iPhone แล้วประมวลผลการเคลื่อนไหว จากนั้นก็ทำการ remap ฟิลด์เสียงใหม่เพื่อให้ตำแหน่งของเสียงยังคงยึดกับอุปกรณ์ของคุณ แม้ศีรษะจะมีการเคลื่อนที่

ฟีเจอร์ดังกล่าวรองรับใช้งานกับ iPhone และ iPad ดังนั้นถ้าหาก Netflix กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการซัพพอร์ตจริง มันอาจจำกัดเฉพาะคอนเท้นต์ของ Netflix ที่ดูบน iPhone และ iPad เท่านั้น

ที่มา : macrumors