intro Netflix originals

เผย Intro ใหม่ของ Netflix Originals ความยาวถึง 16 วินาที สำหรับฉายในโรงภาพยนตร์

เราคงชินกับ Intro เวลาเปิดดูหนังเน็ตฟลิกซ์ กับเสียง “ตึ-ตึ่ง!” ล่าสุดทาง Imaginary forces ได้โชว์ผลงานคลิปเปิดอินโทร Netflix Originals ที่มีความยาวกว่าเดิมถึง 16 วินาที ซึ่งจะเอาไว้ฉายในโรงภาพยนตร์

ปกติเวลาที่เราเปิดเข้าแอป Netflix หรือเริ่มดูหนังหรือซีรี่ย์ในแอพ จะมีอินโทรสั้นๆ ที่ตัวอักษร N สัญลักษณ์ของเน็ตฟลิกซ์ ที่ซูมเข้ามาแล้วแตกกลายเป็นลำแสงหลากสี

ล่าสุดทางบริษัท Image Forces ได้มีการเผยแพร่คลิปและคอนเซ็ปท์การออกแบบ Intro เปิดตัวรูปแบบใหม่ของ Netflix Originals เพื่อทำโลโก้ใหม่แบบ โดยที่ตัวคลิปนี้มีความยาวกว่าอินโทรแบบเดิมมาก เพราะมันยาวถึง 16 วินาที โดยการออกแบบเป็นการทำงานร่วมกันกับทีมแบรนด์ของ เน็ตฟลิกซ์ หลังจากที่ภาพยนตร์ Roma ประสบความสำเร็จในการฉายรอบพรีเมียร์ที่งาน Venice Film Festival

แรงบันดาลใจในการออกแบบ ใช้เป็นลำแสงหลากสีจำนวนมาก พุ่งไปในอวกาศ แล้วมาควบรวมกันเป็นตัวโลโก้ตัว N ของ Netflix ซึ่งดูเป็นการย้อนกับอินโทรแบบเดิมที่ใช้ในปัจจุบัน ที่ขึ้นมาเป็นโลโก้ก่อน แล้วค่อยซูมเข้าเป็นลำแสงสีแยกออกมา

รูปลักษณ์ใหม่นี้ ต้องการสื่อให้เห็นถึงการแพร่กระจายและขยายขอบเขตของแพลตฟอร์ม ที่ตอนนี้ได้ก้าวไปสู่โรงภาพยนตร์แล้ว โดยที่เสียงประกอบในคลิปนั้น ได้ Hans Zimmer นักประพันธ์ชื่อดังมาทำให้ เพื่อสร้างความรู้สึกที่สร้างอารมณ์ให้กับผู้ชมได้รู้สึกเหมือนจะได้เริ่มชมแบบในโรงภาพยนตร์ (และนี่คือเหตุผลว่าทำไมคลิปเปิดตัวใหม่ตัวนี้ถึงมีความยาวมากกว่าเดิม)

สำหรับ Intro รูปแบบเดิมในช่องทางโซเชียล, สิ่งพิมพ์ และแพลตฟอร์มสำหรับ Netflix Originals ทั้งหมด จะยังคงใช้ต่อไปเหมือนเดิม ส่วนอินโทรตัวใหม่นี้ จะใช้สำหรับการฉายออริจินัลคอนเทนต์ในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก

สำหรับใครอยากชมรูปแบบใหม่ สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://imaginaryforces.com/work/netflix-originals-identity/