One Punch Man

Sony Pictures เตรียมจับการ์ตูนดัง One Punch Man มาทำเป็นหนังคนแสดง

Sony Pictures เตรียมจับการ์ตูนสุดฮิตทั่วโลกอย่าง One Punch Man ภาพยนตร์โดยมอบหมายให้ทีมเขียนบท Venom และ Jumanji อย่าง Scott Rosenberg และ Jeff Pinkner ทำการเขียนสคริปต์ภาพยนตร์

นอกจากนี้ยังมอบหมาย Ari Arad โปรดิวเซอร์ชื่อดังที่ดูแลการผลิตภาพยนตร์อย่าง Spider-Man, Iron Man, The Incredible Hulk ทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์

ส่วนตัวนักแสดงยังไม่มีการประกาศเพื่อเข้าคัดเลือกก็ต้องรอดูกันว่าใครจะมารับบทของ One Punch Man ที่เป็นฮีโร่หัวโล้น

One Punch Man เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ชื่อ Saitama (ไซตามะ) ซูเปอร์ฮีโร่ผู้ที่ฝึกหนักจนหัวโล้น และสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ด้วยหมัดเพียงหมัดเดียวเป็นการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ที่เต็มไปด้วยมุขสนุกสนาน

การ์ตูนเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นสร้างขึ้นในปี 2009 โดยศิลปินชาวญี่ปุ่นที่ใช้นามปากกาว่า ONE เขียนลงบนเว็บไซต์ให้อ่านกันฟรี ๆ  ก่อนจะค่อย ๆ ได้รับความนิยมมาเรื่อย ๆ

จนกระทั่งสำนักพิมพ์ชูเอฉะได้ติดต่อกับทางทางอาจารย์ ONE เพื่อที่จะนำผลงานมาเขียนใหม่โดยให้ อาจารย์ Yusuke Murata (ยูซูเกะ มุราตะ) นักเขียนการ์ตูนชื่อดังจากผลงาน Eyeshield 21 เป็นผู้วาด

One Punch Man

ภาพซ้ายเป็นภาพ One Punch Man ของ อ.ONE ก่อนจะถูกนำมาวาดใหม่โดย อ.Yusuke Murata

มีการตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ และเปิดตัวครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาในปี 2015 ติดอันดับหนังสือการ์ตูนขายดีของ New York Times และ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Eisner และ Harvey Award

ที่มา – variety.com